Fashion

SARRAN ดึง “คริสติน่า อากีลาร์” พรีเซนต์คอลเลกชัน “รามายณะ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


“SARRAN” แบรนด์เครื่องประดับสัญชาติไทยก่อตั้งโดย ศรัณญ อยู่คงดี งานออกแบบจิวเวลรีที่มีอัตลักษณ์ ซึ่งใช้ดอกไม้ไทยและการอบเครื่องหอม มาทำเป็นงานศิลปะที่สวมใส่ได้ และเคยมีผลงานออกแบบจิวเวลรี ในมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ของ LISA แห่งวง BLACKPINK ล่าสุด เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ รามายณะ หรือ รามเกียรติ์ พร้อมเปิดตัว “ติ๊นา-คริสติน่า อากีลาร์” ในฐานะพรีเซนเตอร์คอลเลกชันนี้


คริสติน่า อากีลาร์ กล่าวว่า “ทุกคนมองติ๊นาว่ามีพลังและให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศ ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีและชัดเจนยิ่งขึ้นในคอลเลกชันรามายณะ ที่อิทธิพลของสตรีเข้ามามีบทบาทในวิถีของบุรุษ การทลายความเชื่อของบุรุษเรื่องความแข็งแกร่ง และความอ่อนโยนหรือเปราะบางของสตรี ให้เหลือไว้แต่การมีอยู่ของเรื่องราว ที่ทุกตัวละครนั้นล้วนแต่มีความสำคัญ และเป็นตัวขับเคลื่อนซึ่งกันและกัน”


ศรัณญ อยู่คงดี ศิลปิน นักออกแบบจิวเวลรีกล่าวว่า “ดอกไม้ที่เปราะบางก็สามารถเติบโตได้ แม้ภายในจิตใจของชายที่แข็งแกร่ง” พร้อมแทนค่าตัวละครด้วยสีสองกลุ่มคือ ฝ่ายชายสีเขียว โดยได้รับอิทธิพลมาจากภาพจิตรกรรมฝาผนังวัดพระแก้ว ส่วนฝ่ายหญิงสีชมพู ทั้งเครื่องแต่งกายหรือดอกไม้ที่ใช้ทัดผม รวมถึงสีของริมฝีปากและสีผิว พร้อมเลือกใช้สีดำสำหรับโลหะ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องแต่งกายโขนยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอากาศกับโลหะ จนเกิดเป็นสีดำเข้มมีเงาประกาย

Comments are closed.

Pin It