Fashion

เพียเจต์ (Piaget) ปล่อยโกลบอล แบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้คำง่ายๆ อย่าง "THIS IS PIAGET"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถือเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์เพียเจต์ (Piaget) เพื่อเตรียมฉลองครบรอบ 150 ปี ของแบรนด์ในปี 2024 ด้วยการปล่อยโกลบอล แบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้คำง่ายๆ อย่าง “THIS IS PIAGET โดยเลือกหยิบเอาความยอดเยี่ยมของเมซงในอดีต มาสร้างตำนานบทใหม่ให้เหมาะสมกับยุคสมัย โดยใจความหลักของแคมเปญนี้คือการเชื้อเชิญให้ผู้คนหันมาสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมปลุกไฟเหล่าเพียเจต์ โซไซตี้หน้าใหม่ ให้พร้อมเฉลิมฉลองและร่วมเดินทางไปกับเพียเจต์


โดยตัวแทนที่มารับบทบาทสะท้อนค่านิยมหลักของเมซงและเป็นเฟซคนใหม่ในแคมเปญล่าสุดคือ 2 นางแบบที่กำลังมาแรงแห่งเจนเนอเรชั่นนี้ อย่าง Georgia Palmer และ Signe Veiteberg นอกจากนี้ยังคอแลบอเรชั่นกับ AZ Factory แบรนด์ที่ก่อตั้งโดยดีไซเนอร์ในตำนานผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ อย่าง Alber Elbaz เพื่อครีเอทโททัลลุคให้เป็นหนึ่งเดียวกับแคมเปญ โดย AZ Factory เน้นไปที่การเลือกใช้เท็กซ์เจอร์ ที่มาพร้อมกับสีสันสะดุดตาเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชม ทั้งยังคงรักษามาตรฐานความสง่างามในแบบฉบับเพียเจต์ได้อย่างกลมกล่อม


ความโดดเด่นและสไตล์ที่แตกต่างกันไปของพวกเธอทั้งคู่ ถูกถ่ายทอดไอเดียผ่านสายตาของช่างภาพชื่อดัง Mikael Jansson ผู้ซึ่งร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมานับไม่ถ้วน ร่วมด้วยฝีมือสไตลิ่งภาพถ่ายโดย Benjamin Bruno ซึ่งแต่ละรูปแบรนด์ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของเมซงเอาไว้ได้อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้เฉดสีฟ้าที่มีความสนุกสนานมาเป็นฉากหลังในการสื่อสารถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในช่วงเปิดตัว ขณะที่แคมเปญถัดไปคุมโทนในเฉดสีทอง หรือแม้แต่การเล่นกับมุมมองและสัดส่วนของภาพ อย่างการวางเลย์เอาท์บรรดาคอลเลคชั่นเลื่องชื่อให้โดดเด่น เพื่อตอกย้ำคาแรคเตอร์ของแต่ชิ้น


ทุกชิ้นงานที่ผ่านมา เมซงได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณอันแน่วแน่ไม่ว่าจะเป็น ความเรียบหรูและสง่างาม, ชั้นเชิงทางเทคนิคและความวิจิตรบรรจง, ความกล้าที่จะแตกต่างในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครแต่ขณะเดียวกันก็มีส่วนร่วมกับคอมมูนิตี้ มีความร่วมสมัยแต่ไม่ละทิ้งขนบดั้งเดิม แอบซ่อนความเปรี้ยวจี๊ดด้วยความเชื่อมั่น! หรือหากแปลอีกนัยหนึ่งก็คือ อัตลักษณ์งานศิลป์ของเพียเจต์ทุกชิ้นมีความสง่างามในกลิ่นอายสไตล์เฟรนช์ ริเวียร่า หรือ Côte d'Azur แต่ยังคงความเข้มงวดด้านการออกแบบและการรังสรรค์นาฬิกาตามแบบฉบับสวิส สถานที่อันเป็นจุดเริ่มต้นของเมซงไว้แบบรอบด้าน


ขณะเดียวกันแคมเปญนี้ถือเป็นหมากเปิดเกมสำคัญที่กำกับโดย Fatemeh Laleh ในฐานะ International Director of Image and Communication ที่เพิ่งเข้ามาดูแลเพียเจต์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอมองว่า “เพียเจต์ โซไซตี้” เป็นการขับเคลื่อนที่สร้างสรรค์ เป็นสังคมในยุคก่อนโซเชียลมีเดีย ที่ไม่ว่าจะหน้าหรือหลังกล้อง ผู้คนก็ต่างเชื่อมโยงความเป็นผู้นำทางวัฒนาธรรม, ความกล้าที่จะเป็นผู้บุกเบิก ไปจนถึง ความงามสมัยใหม่ไว้ด้วยกัน เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองสำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญแต่แฝงไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมสุข ไม่กลัวที่จะแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ เป็นเหมือนขุมพลังอันแสนวิเศษที่ผลักดันให้เกิดการแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ ๆ และสร้างพื้นที่แห่งความทรงจำร่วมกัน

Comments are closed.

Pin It