Fashion

เฟิร์ส เลดี้ โชว์กึ๋น อวดแฟชั่นในวันคริสต์มาส

Pinterest LinkedIn Tumblr

เทศกาลคริสต์มาส นอกจากทุกคนจะสนุกสนานไปกับการตกแต่งบ้าน หรือเลือกของขวัญให้คนรักแล้ว สาวๆ ยังได้สนุกกับการหาชุดไปงานปาร์ตี้มันส์ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะ สาวสังคมทั้งหลาย จะได้อวดเทรนด์แฟชั่นไปในตัว และหนึ่งในนั้นก็คงเป็น เฟิร์ส เลดี้ ของอเมริกา ที่ต้องดูแลภาพลักษณ์ให้สวย ดูดี เคียงข้างประธานาธิบดี แต่ก็มีหลายคนที่แต่งกายไม่เข้าท่า ฆ่าตัวเองในงานเลยก็มี

หลังจากหนังสือ Christmas with the First Ladies เปิดตัวที่อเมริกา เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่ออวดวัฒนธรรมการตกแต่งและการเฉลิมฉลองคริสต์มาสในทำเนียบข่าว สิ่งหนึ่งที่สะดุดสายตาของผู้อ่านแฟชั่นนิสต้าก็คือ การแต่งกายของเฟิร์ส เลดี้ในแต่ละยุคสมัย

มาดูกันว่าตลอด 40 ปี เริ่มตั้งแต่สมัยของ Jackie Kennedy ซึ่งวงการแฟชั่นยกให้เธอเป็นแฟชั่นไอคอนในยุคนั้น จนถึงยุคของ Michelle Obama ที่ได้ตำแหน่ง เฟิร์ส เลดี้ แฟชั่น ไอคอน อีกคน จะมีผู้นำสาวคนไหนแต่งกายได้สวยสง่าอีกบ้าง

ในปี 1962 Jackie Kennedy เลือกที่จะแต่งค็อกเทลเดรสสีแดงสดใส เดินเคียงข้างประธานาธิบดี John F. Kennedy ในวันคริสต์มาส แม้จะเป็นเดรสที่ดูเรียบๆ แต่ก็ทำให้เธอสวยสง่า สมกับฉายาผู้นำแฟชั่นในยุคนั้น ในขณะที่ เลดี้ Bird Johnson ภรรยาประธานาธิบดี Lyndon B. Johnsob เลือกสวยหรู ด้วยเดรสยาว สีขาวประดับคริสตัลระยับ เธอยืนถ่ายภาพคู่กับต้นคริสต์มาส เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 1965

ส่วน เลดี้ Pat Nixon ต้องล้มเหลวด้วย เดรสคริสต์มาสคอปกแปลกประหลาดของเธอ ในภาพที่เธอโพสเคียงข้างประธานาธิบดี Richard Nixon และลูกสาว Tricia เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ปี 1969 หลังจากนั้น Rosalynn Carter ยิ่งเชยหนัก เมื่อเธอมาปรากฏตัวด้วยชุดเดรสตัวหลวม กระโปรงระบายเป็นชั้นๆ ยืนถ่ายภาพเคียงข้างประธานาธิบดี Jimmy Carter และลูกสาว Amy เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 1977

พอถึงยุคประธานาธิบดี Ronald Regan เฟิร์ส เลดี้ อย่าง Nancy Reagan ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อเธอเติมความสนุกสนานให้เดรสในวันคริสต์มาส ด้วย เดรสลายทางสีแดงดำ ในงานปาร์ตี้คริสต์มาสที่ไวท์เฮาส์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 1983

หลังจากนั้น ก็ถึงยุคของ Barbara Bush ภรรยาประธานาธิบดี George Bush เธอก็เลือกแต่งกายอย่างมีคลาสด้วยเดรสกำมะหยี่สีเขียว เข้ากับสีคริสต์มาส ในวันที่ 13 ธันวาคม 1992 หลังจากนั้น เฟิร์ส เลดี้ Hillary Clinton ก็ฉีกกฎการแต่งกายด้วยเดรสเป็นเสื้อแจ็กเกตสีเขียว กระโปรงยาว ในปี 1997 มาลุ้นกันว่า ปีนี้เธอยังจะสวมแจ็กเกตไปร่วมงานคริสต์มาสอีกหรือเปล่า ?

พอถึงยุคสมัยของประธานาธิบดี George W.Bush เฟิร์ส เลดี้ Laura Bush ก็ดูเหมือนจะก๊อปปี้สไตล์คุณแม่สามี ด้วยเดรสกำมะหยี่สีแดงตัวยาวกรอมเท้า ถ่ายภาพเคียงข้างสามี ในปี 2007

ดูเหมือนว่าตั้งแต่แจ๊คกี้ ก็ไม่มีใครแต่งกายในวันคริสต์มาสได้เก๋ไก๋อีกแล้ว จนมาถึงยุคของ มิเชล โอบามา ภรรยาประธานาธิบดี บารัก โอบามา เฟิร์ส เลดี้ แฟชั่น ไอคอนอีกคน ที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อปีที่แล้ว เธอเลือกแจ้งเกิดได้อย่างสวยสง่า ด้วย เดรสสีดำ สไตล์วินเทจ ในวันเฉลิมฉลองคริสต์มาสที่วอชิงตัน ดี.ซี.

เพราะต้องยืนเคียงข้างผู้นำประเทศ การแต่งกายของเฟิร์ส เลดี้ จึงสำคัญไม่น้อย แล้วคุณล่ะ คิดจะควงใครไปงานปาร์ตี้ อย่าลืมเลือกเสื้อผ้าให้ดูดีเทียบเท่าเขาด้วยก็แล้วกัน

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 
Jackie Kennedy
Bird Johnson
Pat Nixon
Rosalynn Carter
Nancy Reagan
Barbara Bush
Hillary Clinton
Laura Bush
Michelle Obama
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It