Fashion

เทรนด์ฮอต…แฟชั่นฮิต ที่สุดแห่งปี 2011

Pinterest LinkedIn Tumblr

เวลาผ่านไปเร็วจนถึงสิ้นสิ้นปีอีกแล้ว ส่วนเทรนด์แฟชั่นก็หมุนเปลี่ยนเวียนตามแบบไม่เคยหยุดนิ่ง สิ้นปีแล้วก็ต้องขอพาทุกคนย้อนกลับไปดูกระแสฮอต เทรนด์ฮิต ที่ผ่านมากันหน่อยว่า เทรนด์แฟชั่นในบ้านเรา หนุ่มๆ สาวๆ เขากล่าวขวัญถึงอะไรกันบ้าง

“เจ้าหญิงเคต” แฟชั่นไอคอนแห่งปี

ปีนี้นางแบบดังอย่าง เคต มอสส์ ต้องชิดซ้าย เฟิร์สเลดี้ มิเชล โอบามาต้องหลบไป แม้แต่แฟชั่นนิสต้าบ้าๆ อย่าง เลดี้ กาก้า ก็ต้องถอยให้ เมื่อ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้แจ้งเกิดตลอดปีนี้ ตั้งแต่พระองค์ยังเป็นแค่ นางสาว เคต มิดเดลตัน ด้วยเสื้อผ้าที่เรียบหรูดูดี จนพระองค์ได้ฉายา ราชินีของสตรีทแฟชั่น การันตีความฮอตด้วยปรากฏการณ์ของสาวๆ ที่แห่รุมซื้อเสื้อผ้าแบบเดียวกับเจ้าหญิงใส่ จนขายเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว


ในวาระที่พระองค์ต้องเข้าพิธีเสกสมรสกับ เจ้าชายวิลเลียม ชุดวิวาห์ของเจ้าหญิง ที่ได้ ซาร่าห์ เบอร์ตัน แห่งแบรนด์อเล็กซานเดอร์ แมคควีน มาออกแบบเป็นชุดที่ถูกกล่าวขวัญที่สุดในโลก ไม่เพียงเท่านั้น เสื้อผ้าของเจ้าหญิงแต่ละชุดที่พระองค์ทรงฉลองไปร่วมงานในพิธีสำคัญๆ ยังถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์ทุกครั้ง ตั้งแต่ชุดสตรีทแฟชั่นจนถึงแบรนด์เนมราคาแพงระยับ แต่ไม่ว่าชุดไหนๆ ก็ทำให้พระองค์ดูดี สวยสง่าในแบบที่เธอเป็น แถมพระองค์ยังเป็นผู้นำเทรนด์แต่งตาสไตล์ Panda Eyes อีกด้วย



“เรยา” นำกระแสแฮร์พีซชิ้นโต

กระแสเรยา ในเรื่องดอกส้มสีทองมาแรงสุดๆ ในปีนี้ แถมยังเป็นละครเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ตอนจบ ต้องพึ่งพระมาเทศน์สั่งสอนผู้ชมอีกด้วย แต่ไม่ใช่แค่บทละครและตัวเรยา ที่นำแสดงโดย ชมพู่-อารยา ดึงดูดให้ผู้ชมต้องสนใจเท่านั้น การแต่งกายของเธอยังเป็นที่ต้องตาต้องใจของสาวกแฟชั่นอีกด้วย


ในตอนนั้นจึงเกิดประโยคติดหูของสาวกแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็น “กระเป๋าหลุยส์รุ่นเรยา” “รองเท้าเรยา” และที่โดดเด่นที่สุดคงเป็น “ที่ติดผมเรยา” อย่างกิ๊บดอกไม้อันโตๆ หรือที่คาดผมชิ้นใหญ่ที่ฮอตสุดๆ จนทำให้สาวชมพู่กลายเป็นผู้นำแฟชั่นแฮร์พีซ และสาวๆ ก็แห่ติดกิ๊บอันโตกันทั้งบ้านทั้งเมือง


ไอเท็มสุดฮอต “รองเท้าบู๊ต” หนีน้ำ

ไอเท็มที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้ของเมืองไทย ต้องยกให้รองเท้าบู๊ตหนีน้ำ เพราะระหว่างเกิดมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ผู้ประสบภัยต่างต้องการรองเท้าเพื่อเดินลุยน้ำ บางรุ่นออกแบบลวดลายเก๋ไก๋ บางรุ่นสูงขึ้นมาถึงหน้าขา ราคาก็ขึ้นอยู่กับวัสดุ มีทั้งถูกจนแพงลิบลิ่ว

แต่มีรองเท้าบู๊ตรุ่นหนึ่งที่สื่อให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ รองเท้าบู๊ต Burberry คู่ละ 14,000 กว่าบาท ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกนำเป็นประเด็นผสมโรงเข้ากับเรื่องการเมือง จนอีกฝ่ายทนไม่ไหว หาแนวร่วมจากรองเท้าบู๊ตชาแนล ของ เจ-วรกร จาติกวนิช ภรรยาอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณ์ จาติกวนิช คู่ละประมาณ 12,000 บาท ที่เธอใส่ไปช่วยผู้ประสบภัยร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นประเด็นหักล้าง

แต่ไม่ว่ารองเท้าบู๊ตจะคู่แพงหรือถูกต่างกันอย่างไร ความสำคัญของมันคงอยู่ที่เจตนาของผู้สวมใส่ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มใจมากกว่าจริงไหม?

Terminal 21 แหล่งชอปสุดชิคของคนกรุง

เดี๋ยวนี้ห้างสรรพสินค้าไม่ได้หยิบยื่นแค่เสื้อผ้าหรือสิ่งของให้เหล่านักชอปเพียงอย่างเดียว เพราะที่ Terminal 21 บนถนนสุขุมวิท 19 ติดกับรถไฟฟ้าสถานีอโศก ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนกรุง พร้อมกับเพิ่มความชิคในแบบ “เหนือ” กว่าใครอีกด้วย โดยจำลองบรรยากาศของเมืองหลวงในประเทศต่างๆ ให้อยู่ในแต่ละชั้นของห้าง ได้แก่ Caribbean, Rome, Paris, Tokyo, London, Istanbul, San Francisco, Pier 21 และ Hollywood โดยแต่ละชั้นก็จะมีการตกแต่งและประดับประดาจุดเด่นของเมืองหลวงแห่งนั้นๆ


อย่างเช่น ชั้น 2 London ก็จะมี Post Office สไตล์อังกฤษ กับรถเมล์ 2 ชั้น ทำเป็นร้านขายเสื้อผ้า และไม่เพียงแต่ร้านรวงเท่านั้น แม้แต่ห้องน้ำของแต่ละชั้น ก็ยังออกแบบตกแต่งให้เป็นสไตล์ของแต่ละเมืองอีกด้วย ทำให้เดี๋ยวนี้เห็นใครๆ ต้องแห่กันไป Terminal 21 แล้วถ่ายวิวสวยๆ มาอวดกันบนเฟซบุ๊ก ที่สำคัญสินค้าและร้านอาหารที่มีจำหน่ายในห้างแห่งนี้ ก็ยังเน้นความฮิปและชิค ไม่เป็นรองการตกแต่งอีกด้วย

เรียกว่าเดี๋ยวนี้ ในเฟสบุคใครไม่มีรูป Terminal 21 เอ้าต์เทรนด์มากๆ
โบท็อกซ์-ฟิลเลอร์ สารเติมสวยสุดฮิตแห่งปี

ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพของโบท็อกซ์จะช่วยลบริ้วรอย และสารฟิลเลอร์จะใช้เติมเต็มร่องลึก แต่ปีนี้หนุ่มๆ สาวๆ กลับเข้าคลินิกความงามเพื่อปั้นหน้าให้เรียวสวยสไตล์สาวเกาหลี โดยเฉพาะลดกรามด้วยโบท็อกซ์ และเสริมจมูกให้โด่งด้วยสารฟิลเลอร์

แม้ทางการแพทย์จะยังไม่ยืนยันความปลอดภัย แถมสารเหล่านี้ยังออกฤทธิ์เพียง 1 ปี แต่ด้วยกรรมวิธีที่ง่าย และไม่ต้องพักฟื้นจึงเป็นแม่เหล็กดึงดูดคนรักสวยได้เป็นอย่างดี

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It