Fashion

สาวก “วินเทจ” อวดไอเดียแต่งหวาน

Pinterest LinkedIn Tumblr

พีรภา สิทธินววิธ
เป็นการรวมตัวของบรรดาสาววินเทจโดยเฉพาะ เมื่อ พีรภา สิทธินววิธ เปิดช้อป แคท คิดสตัน (Cath Kidston) แบรนด์วินเทจสไตล์อังกฤษ ตอนรับแฟนๆ มาร่วมปาร์ตี้เปิดบ้านแห่งใหม่ พร้อมเผยไอเดียการแต่งบ้านและแต่งตัวสไตล์วินเทจจากเหล่าเซเลบริตีคนดัง ณ ร้าน แคท คิดสตัน ชั้น 1 โซน Beacon ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พีรภา สิทธินววิธ กรรมการบริหาร บริษัท แท็ตเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย แคท คิดสตัน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวกล่าวถึงแรงบันดาลใจที่นำเข้าแบรนด์วินเทจแบรนด์นี้ว่า “สนใจแฟชั่น และชอบสไตล์วิทนเทจมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ แต่สมัยก่อนของวินเทจในประเทศไทยยังไม่เป็ฯที่นิยมมากนัก เมื่ออยากได้กระเป๋าที่เป็นวินเทจ จึงต้องฝากเพื่อนที่อยู่อังกฤษซื้อมาฝาก ตอนนั้นพอเห็นของแคท คิดสตันก็หลงรักค่ะ หลังจากนั้นพอทราบว่ามีสาวไทยหลายคนก็ชอบ และส่วนใหญ่ก็ต้องฝากคนที่อยู่อังกฤษหรือญี่ปุ่นซื้อ และของบางอย่างก็ขนส่งลำบากมาก เพราะแบรนด์ไม่ได้มีแต่กระเป่า แต่มีของใช้ทุกอย่างทั้งเครื่องเขียน หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ จึงตัดสินใจนำเข้าเอง เพื่อให้คนไทยที่ชอบสไตล์วินเทจเหมือนกัน สามารถมาเลือกได้ด้วยตัวเอง”

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชมคอลเลกชันสินค้าวินเทจแสนหวานแล้ว เหล่าเซเลบริตีที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ ยังชวนกันมาเผยไอเดียวิธีแต่งบ้านและแต่งตัวแบบวินเทจด้วย ไม่ว่าจะเป็น พลอย จริยะเวชมาออกไอเดียจัดโต๊ะทำงาน, พนิดา เอี่ยมศิรินพกุลเผยไอเดียการจัดห้องครัว, ศศิปรียา จิราธิวัฒน์จัดโซนเครื่องสำอางและ เครื่องใช้ในห้องนอน, กัญญารัตน์ พลาดิศัยควงน้องจัสตินมาอวดโซนเด็ก และพลอย หอวัง มาเผยไอเดียการแต่งกายสไตล์วินเทจ

พลอย หอวัง กูรูแฟชั่นสไตล์วินเทจเผยว่า “หากพูดถึงวินเทจ คนไทยหลายคนอาจนึกถึงละครเรื่องบ้านทรายทอง เชยๆ แก่ๆ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย สาวๆ เดี๋ยวนี้สามารถนำบางส่วนหรือบางชิ้นของสาวๆ ยุค 50 เช่น กระโปรงบานเอวสูงมาใส่คู่กับเสื้อยืด ทาปากแดง ดัดผมลอนใหญ่ๆ หรือบางคนชอบสไตล์ 60 ก็ใส่แค่เดรสธรรมดาอาจมีรายละเอียดลูกไม้ และเสริมที่รองเท้าสูงๆ สไตล์เปรี้ยวๆ หรือใครจะเลือกใส่กางเกงขาบาน ก็ควรดูหุ่นตัวเองด้วย หากตัวอ้วนและไม่สูง ยิ่งใส่ขาบานก็จะยิ่งดูตัวพองขึ้นอีก”

แบบนี้ใครมีเสื้อผ้าของคุณแม่ในตู้ เอามาปัดฝุ่นกันได้เลย

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

พลอย หอวัง






Comments are closed.

Pin It