Fashion

จี๊ดสุดๆ กับสารพัดเทรนด์จาก 17 แบรนด์ไทยซีซันนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> เทรนด์แฟชั่นของ Spring/Summer 2013 จาก 17แบรนด์ไทยนี้ ได้รับอิทธิพลมาจากกระแสโลกที่วุ่นวาย ผู้คนไขว่คว้าหาความสุขจากสิ่งใหม่หรือโลกใบใหม่ ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์ไทยจากสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ หรือ BFS ได้ร่วมกันตีโจทย์ แปลเทรนด์และกระแสโลกออกมาเป็นผลงานการออกแบบ 4 เทรนด์หลักสุดชิกประจำซีซันที่คุณไม่ควรพลาด!

“Happy Attitude” เปิดมุมมองต้อนรับสิ่งใหม่

:: Soft provocative
เผยเสน่ห์เย้ายวนสายตาด้วยการตัดเย็บที่นำเสนอในรูปแบบโชว์สัดส่วนโค้งเว้าเล็กน้อย ผ่านชุดเว้าหน้า-หลัง, ชุดคว้านช่วงเอว หรือแม้กระทั่งเสื้อเอวลอยพอดีตัว
เดรสสีขาวจาก Munchus (ซ้าย) และ Vickteerut (ขวา)
:: Dare to wear
การแมตช์โทนสีและลายกราฟิกที่จัดจ้านออกมาในสไตล์โททัลลุค โดยเลือกหยิบเอาลวดลายที่ดูขัดกันของชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมาผสมผสานกันช่วยสร้างความโดดเด่นอย่างน่าประหลาด พร้อมอวดความมั่นใจแบบฉบับคนรุ่นใหม่กับเสื้อผ้าสุดเซ็กซี่ในชุดกระโปรงสั้น, ท็อปบราตัวจิ๋ว และเสื้อซีทรูบางเบา
Lady To Drink จาก Milin (ซ้ายบน), สีแจ่มแบบ Asava (ซ้ายล่าง) และลายพรินต์หัวจดเท้าแบบ ISSUE
“Beach Culture” เดินทางท่องไปในสายลมของฤดูร้อน

:: Beach in the city
เมื่อบิกินีไม่ได้จำกัดไว้เพียงแค่รับไอแดดริมหาดเท่านั้น เหล่าดีไซเนอร์จึงนำกลิ่นอายของชุดว่ายน้ำและบีชแวร์มาดัดแปลงให้เป็นชุดลำลองสำหรับวันสบาย สวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาส ด้วยชุดจัมป์สูทยาว, เดรสเกาะอกสีสดใส, เสื้อสายเดี่ยว รวมถึงเชิ้ตฮาวายกับกางเกงขาสั้นของคุณผู้ชายที่สามารถพาคุณท่องเข้ามาใช้ชีวิตเมืองได้ตามปกติ
ขาสั้นรับร้อนจาก Painkiller (ซ้ายบน) เดรสสีส้มของ Sanchai และจัมป์สูทสีหวานของ Kloset
:: Beach twist
ถึงเวลาอาบแดด โต้ลมรับคลื่น สูดกลิ่นอายของท้องทะเล กับชุดว่ายน้ำจากแบรนด์แฟชั่นไทยดีไซเนอร์ ที่ต่างเนรมิตขึ้นใหม่ โดยสอดแทรกรายละเอียดและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ลงไปในชิ้นงาน อาทิ เทคนิคการจับจีบเอว, การตัดต่อผ้า, การเพิ่มลูกเล่นในสายผูกคอ รวมถึงลวดลายกราฟิกอันมีเอกลักษณ์ ไม่เว้นแม้กระทั่งเครปตัวจิ๋วที่เคยใช้คลุมในช่วงหน้าหนาว แต่ซีซันนี้กำลังถูกบิดลงมาอยู่ในชุดว่ายน้ำแสนเก๋
Something Boudoir (ซ้ายบน) Playhound A Trip to Riviara (ซ้ายล่าง) และ Disarter โดย Greyhound
“Urban Invention” สู่ความเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย

:: New capital
ก้าวผ่านความจำเจ ลุกขึ้นสร้างความโดดเด่นที่แตกต่าง โดยดีไซเนอร์นำเสนอชิ้นงานที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครผ่านงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ดังที่จะเห็นในเสื้อครอปสั้นตัวโคร่ง, เดรสไหล่เบี่ยงที่นำเสนอในรูปแบบใหม่, เดรสบ่ายกซีทรู, แจ็กเกตเครป และเชิ้ตตัดต่อผ้าพิมพ์ลาย
เดรสบ่ายกจาก Sanchai และ Munchus คอลเลกชัน Moral Failure
:: No dress-code
ฉีกกรอบความคิดเดิม สอดแทรกแนวคิดใหม่ด้วยเสื้อผ้าที่ไม่คาดคิด หยิบยกมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันกับการดัดแปลงแพตเทิร์นแบบชายหนุ่มให้เป็นคีย์ลุคสำหรับสาวๆ, การแมตช์สวิมแวร์กับแจ็กเกตหรือกางเกงขาบาน หรือแม้กระทั่งชุดเดรสหรูหรากับเครื่องประดับแบบสตรีต
Milin, Greyhound และ ISSUE
“Make-Over” เติมเต็มความงามอันแตกต่าง

:: Re-formulate
บรรดาดีไซเนอร์นำเสนอลูกเล่นใหม่ลงบนสัดส่วนของเสื้อผ้าที่แปลกตา แต่ยังคงความน่าสนใจอย่างเต็มที่ อาทิ กางเกงครอปแพนต์ เสื้อเชิ้ตทรงยาวของหนุ่มๆ, เสื้อครอปแขนบาน, เสื้อคว้านหลัง และชุดเดรสเปิดไหล่รูปทรงต่างๆ

:: Re-print
ร้อนแรงไปพร้อมกับฤดูกาลด้วยลายพิมพ์ที่จัดจ้าน เหล่าดีไซเนอร์ได้นำลายพิมพ์ต่างๆ มาทับซ้อนกันมากขึ้น ทอต่อกันเป็นผืนเดียว เผยให้เห็นลวดลายใหม่ที่น่าค้นหา
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It