Fashion

พิธีราชาภิเษกกษัตริย์ดัตช์ สังเวียนประชัน “เทียร่า” เหล่าราชนิกุล!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ผ่านไปแล้วอย่างสวยงาม สำหรับพระราชพิธีสืบราชสันตติวงศ์พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ในรอบ 123 ปีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ “สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม อเล็กซานเดอร์” โดยมีเชื้อพระวงศ์จากหลายประเทศเข้าร่วมพระราชพิธีในครั้งนี้ และแน่นอนว่าเจ้าหญิงแต่ละพระองค์นั้นล้วนทรงฉลองพระองค์อย่างสวยงามพร้อม “เทียร่า” เครื่องประดับสัญลักษณ์ของแต่ละราชวงศ์ จนทำให้พระราชพิธีนี้กลายเป็นเวทีประชันความงามสำหรับเหล่าราชนิกุลเลยทีเดียว

:: เจ้าหญิงเบียทริกซ์แห่งเนเธอร์แลนด์

คืนวันก่อนสละราชสมบัติ “ควีนเบียทริกซ์” พระราชทานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำแก่สมาชิกราชวงศ์และแขกผู้มีเกียรติทั้งหลาย พระองค์ทรงปรากฏโฉมในฉลองพระองค์ลูกไม้สีม่วง พร้อมทรงเทียร่าไข่มุกที่มีชื่อว่า Württemberg ซึ่งเทียร่าอันนี้เดิมทีเป็นของเจ้าหญิงโซฟีแห่งเวิร์ทเทมเบิร์ก เมื่อพระองค์อภิเษกสมรสกับสมเด็จพระเจ้าวิลเลมที่สามแห่งเนเธอร์แลนด์นั่นเอง ว่ากันว่าเทียร่าอันนี้เป็นฝีมือของช่างชาวเยอรมันที่มีชื่อว่า เอ.เอช. กุนน์ แต่ภายหลังราชสำนักดัตช์ออกมาให้ข้อมูลว่า เทียร่าดังกล่าวถูกทำขึ้นเพื่อถวายควีนวิลเฮลมินาโดยช่างชาวดัตช์

:: ควีนแม็กซิม่า พระราชินีพระองค์ใหม่แห่งเนเธอร์แลนด์

พระราชินีแม็กซิม่า ทรงเป็นขวัญใจของสาวๆ หลายคนทั่วโลกในฐานะเจ้าหญิงแฟชั่นนิสต้าแห่งยุโรป ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทั้งงานดินเนอร์และพระราชพิธีราชาภิเษก พระราชินีแม็กซิม่าจึงเลือกสวมชุดและเทียร่าได้งามสมกับเป็นแฟชั่นนิสต้าจริงๆ ในงานดินเนอร์ ควีนแม็กซิม่าปรากฏโฉมในเดรสสีแดงจากวาเลนติโนกับเทียร่าเพชรเม็ดโตทรงโรสคัต ซึ่งเพชรทั้ง 34 เม็ดนี้เคยเป็นสร้อยคอของควีนจูเลียน่า ก่อนจะถูกแปลงโฉมมาเป็นเทียร่าเรียบหรูอันนี้

สำหรับพิธีราชาภิเษกนั้น ควีนแม็กซิม่าทรงฉลองพระองค์สีน้ำเงินสดจากดีไซเนอร์ชาวดัตช์ Jan Taminiau แมตช์กับเทียร่าแซฟไฟร์ “เมลเลริโอ” พร้อมต่างหูและเข็มกลัดเข้าชุด พระองค์ดูสวยสง่าสมพระเกียรติราชินีพระองค์ใหม่แห่งเนเธอร์แลนด์จริงๆ

:: เจ้าหญิงเมตเต-มาริตแห่งนอร์เวย์

พระองค์ทรงเลือกเดรสจากวาเลนติโนทั้งสองชุด โดยในงานดินเนอร์นั้นเป็นชุดลายดอกไม้สีพาสเทล กับเทียร่าเพชรรูปดอกเดซี่ ซึ่งเป็นเทียร่าที่พระองค์ได้รับเป็นของขวัญแต่งงานจากคิงฮารัลด์ที่ 5 และควีนซอนยานั่นเอง

และในงานพิธีราชาภิเษก เจ้าหญิงเมตเต-มาริตทรงเดรสลายพิมพ์สีฟ้าจากวาเลนติโน ซึ่งเป็นเวอร์ชันยาวจากคอลเลกชัน Ready-To-Wear ฤดูใบไม้ร่วง 2013 แมตช์กับกระเป๋าคลัตช์สีขาวจากแบรนด์เดียวกัน และรองเท้าส้นสูงสีขาว

:: เจ้าหญิงวิคตอเรียแห่งสวีเดน

ในค่ำคืนงานเลี้ยงพระราชทานพระกระยาหารค่ำจากควีนเบียทริกซ์ พระองค์ทรงเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงที่ได้รับคำชมมากที่สุดจากเดรสสีม่วงผลงานของ ELIE SAAB แมตช์กับเทียร่าเพชรประดับไพลินสีม่วง ซึ่งเทียร่าอันนี้เป็นมรดกตกทอดจากพระราชินีโจเซฟีนในพระราชาออสการ์ที่ 1 แห่งสวีเดน ว่ากันว่านี่อาจเป็นเทียร่าจากพระนางโจเซฟีน พระมเหสีของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 แห่งฝรั่งเศส หรือนโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้โด่งดังนั่นเอง

วันต่อมาเจ้าหญิงวิคตอเรียทรงเลือกฉลองพระองค์สีขาวครีมสุดหรูจาก Escada แมตช์กับหมวกประดับขนนกจาก Philips Treacy และคลัตช์เมทัลลิกจาก Jimmy Choo เรียกว่าพระองค์ดูสวยจนได้ใจทั้งแฟชั่นกูรูและสาวทั่วโลกไปเต็มๆ เช่นเคย

:: เจ้าหญิงแมรี่แห่งเดนมาร์ก

สำหรับคืนวันดินเนอร์พระองค์ทรงปรากฏโฉมในชุดเดรสสีพาสเทลสุดหรูผลงานของดีไซเนอร์กูตูร์ชาวเดนมาร์ก Bergit Hallstein กับเทียร่าเพชรประดับมุกซึ่งเป็นอันที่พระองค์เคยสวมในงานแต่งงานของพระองค์ แมตช์กับต่างหูมุกเข้าชุด

และในพระราชพิธีราชาภิเษก เจ้าหญิงแมรี่สวมเดรสสไตล์กิโมโนสุดเก๋จาก Charlotte Lynggaard พร้อมกระเป๋าคลัตช์สีชมพูแบรนด์โปรดของพระองค์ Bottega Veneta และรองเท้าส้นสูงสีเดียวกัน ณ จุดนี้ต้องยอมรับที่พระองค์ทรงเลือกเดรสได้ชิกและโมเดิร์นจริงๆ :: Text By FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It