Fashion

ผ้าไหม ใครว่าเชย!!! แบรนด์ไทยจับผ้าไหมทำสูทสุดเท่

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่าสูทผ้าไหมต้องสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น เมื่อ พลัฎฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์คนดัง นำผ้าไหมมาออกแบบเป็นสูทตัวเท่สำหรับหนุ่มๆ ให้แบรนด์ 4X4 Man แบรนด์เสื้อผ้าเวิร์กแวร์สำหรับหนุ่มๆ ภายใต้บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งสูทผ้าไหมและกางเกงตัวเก๋เหล่านี้ เป็นโปรเจ็คต์พิเศษของงาน CSR ที่ทางห้างเซ็นทรัลได้จัดทำขึ้น โดยเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษดังกล่าวในงาน โฟร์บายโฟร์แมน สปริง/ซัมเมอร์ 2013 แอนด์ สเปเชียล ซิลค์ โปรเจกต์ เพรส พรีเซนเตชัน เมื่อสัปดาห์ก่อน ณ ร้านโฟร์บายโฟร์แมน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พลัฎฐ์ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ กล่าวถึงคอลเลกชันนี้ว่า คอลเลกชันประจำซีซัน สปริง/ซัมเมอร์ยังตอบโจทย์หนุ่มออฟฟิศที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และอีกหนึ่งคอลเลกชันพิเศษ “สเปเชียล ซิลค์ โปรเจกต์” ที่หน่วยงาน CSR ของห้างได้เลือกหมู่บ้านหัวฝาย อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น เป็นหมู่บ้านที่ได้รับการสนับสนุน ต่อยอด และอนุรักษ์งานฝีมือทอผ้าไทย โดยมีปิยพรรณ จิราธิวัฒน์ เป็นผู้ดูแล

“จริงๆ ผมก็ทำผ้าไหมกับชาวบ้านมาโดยตลอด แต่คราวนี้โจทย์ยากขึ้นคือ ต้องเป็นเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย และต้องทำให้ดูแคชชวลขึ้น เราจึงต้องแก้สมการนี้ให้ได้ โดยเลือกลายผ้าและรูปแบบให้ตรงใจกับคนรุ่นใหม่ ทั้งลายกราฟฟิก ลายเส้น และสีสันที่ใส่ง่ายขึ้น จึงอยากฝากถึงคนไทยรุ่นใหม่ว่า อย่ายึดติดว่าผ้าไหมมีไว้สำหรับผู้สูงอายุ เราสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดทั่วไปของเราได้ไม่ต่างจากผ้าทั่วไปครับ” พลัฎฐ์กล่าวส่งท้าย

นอกจากชุดผ้าไหมในคอลเลกชันแล้ว สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากแต่งตัวด้วยชุดผ้าไหม เจี๊ยบ-เอกมล อรรถกมล สไตลิสต์และบรรณาธิการบริหารนิตยสาร Pheromone Asia แนะนำหนุ่มๆ ว่า “ชุดสูทผ้าไหมหรือชุดผ้าไหมต้องนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าที่ดูแคชชวล ไม่งั้นจะดูแก่ เช่น เสื้อสูทผ้าไหมกับกางเกงผ้าวูล หรือเสื้อผ้าไหมใส่กับกางเกงยีนส์ เน้นคู่ที่มาแมตช์ให้เป็นสไตล์โมเดิร์นจะช่วยได้มากขึ้น”

ปิดท้ายที่หนุ่มเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ชชื่อดัง วิน-วีร์กฤติ ว่องวัฒนะสิน เผยว่า การนำผ้าไหมมาออกแบบเป็นชุดที่ดูแคชชวลขึ้นเป็นไอเดียที่ดีมาก เพราะเมื่อก่อนคนคิดว่าผ้าไหมดูเชย ต้องเป็นชุดคลาสสิก แต่จริงๆ แล้วหากนำผ้าไหมมาออกแบบ ตัดเย็บและทำคัตติ้งให้เนี้ยบก็ดูแคชชวลได้ไม่ยาก สำหรับตัวผมเองก็มีไอเท่มผ้าไหมที่ใส่ในวันสบายๆ ได้ เช่นกางเกงผ้าไหม เสื้อเชิ้ต ผมชอบเอกลักษณ์ของผ้าไหมที่มีเทกเจอร์ และใส่แล้วไม่ร้อนครับ”

เอ้า…อุดหนุนแบรนด์ไทย ด้วยผ้าไทยสไตล์แคชชวลกันได้เลย





Comments are closed.

Pin It