Fashion

The New Vintage ความคลาสสิกสุดฮอตในซีซัน Fall 2013

Pinterest LinkedIn Tumblr

โต-พัชรวัฒน์
อำลาฤดูร้อน ต้อนรับฤดูฝน แฟชั่นเสื้อผ้าเริ่มทยอยเปิดตัวคอลเลกชัน Pre-Fall กันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับแบรนด์ไทยอย่าง ลา บูทีคส์ (La Boutique) ที่กำลังฮอตในบรรดาเซเลบ ดารา ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ก็ชวนสาวๆ มาอิน เทรนด์ กับกลิ่นอายความเป็นวินเทจมิกซ์กับความร่วมสมัยอย่างสไตล์ The New Vintage ที่ฮิตฮอตในซีซันนี้

โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ เล่าว่า เทรนด์ในช่วง Pre Fall 2013 เป็นการย้อนกลับไปหาความคลาสสิกที่เป็นอมตะ แต่ยังผสมผสานความทันสมัยอยู่ในแต่ละรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรงจากยุค 40-50 ที่ถูกปรับทอนให้ดูโมเดิร์นขึ้น หรือลวดลายต่างๆ เช่น ลายกราฟิกที่เป็นอมตะอย่างลายทางก็ถูกนำมาใช้ในสัดส่วนใหม่ๆ หรือสีสันคลาสสิกอย่าง ขาว ดำ หรือทอง ก็นำมาใช้ในวัสดุที่แปลกตา เพื่อสร้างแนวทางใหม่


“สำหรับคอลเลกชันล่าสุดของ ลา บูทีคส์ ได้แรงบันดาลใจจากวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ในยุค 40-50 ที่มีซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าอย่าง มาริลิน มอนโร มาเป็นธีมหลัก ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปต์ The Shinning Star เพราะเชื่อว่าหญิงสาวทุกคนต้องมีฝัน และหนึ่งในนั้นต้องเคยฝันอยากเป็นดาราดาวเด่น โดยสะท้อนความอ่อนหวาน เย้ายวน สนุกสนาน และหรูหรา แต่ยังคงความสนุกสนานแบบสาวปาร์ตี้ เน้นโทนสีหลักอย่าง สีขาวออฟไวต์, สีดำคลาสสิก, สีเบจ และสีทองประกายดำ ภายใต้ 4 ธีมเด่น อย่าง Black & White ชุดแสนคลาสสิกสีขาวดำ, Romantic Lace ชุดผ้าลูกไม้แสนหวาน, All That’s Glitter ชุดปาร์ตี้ประกายแวววาว และ Hollywood Carpet ชุดกลางคืนที่เน้นความหรูหราสำหรับงานพรมแดง


รู้จักเทรนด์รับซีซัน Pre-Fall กันแล้ว เจ้าของแบรนด์ฝากทิ้งท้ายให้สาวๆ ที่อยากแต่งกายให้สวยดูดีในทุกซีซั่นว่า “อันดับแรกคือต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองก่อน เพราะทุกสิ่งจะสะท้อนออกมาจากข้างใน จากนั้นก็มาคำนึงถึงกาลเทศะว่าเหมาะสมกับเสื้อผ้ารูปแบบไหน โดยอาจจะต้องคำนึงถึงรูปร่างของตัวเองด้วย การใช้สีที่เหมาะสมยังช่วยดำพรางจุดด้อยของร่างกายได้ อย่างเช่น การใช้สีดำหรือสีโทนเข้ม ก็จะทำให้ดูตัวเล็กลงได้ กระทั่งการเลือกรูปทรงองเสื้อผ้าก็มีส่วนช่วยเสริมรูปทรงได้ เช่น การใส่กระโปรงทรงเอไลน์ก็ช่วยปกปิดสะโพกของสาวสะโพกใหญ่ แต่ก็ยังช่วยให้สาวสะโพกเล็กดูมีสัดส่วนมากขึ้น”







Comments are closed.

Pin It