Fashion

เรือนเวลา อาร์โซ เล ฟอลี ดู เซียล แรงบันดาลใจแห่งการพิชิตท้องฟ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


แอร์เมส (Hermes) แนะนำ นาฬิกา อาร์โซ เล ฟอลี ดู เซียล ที่ได้ผสมผสานความงดงามของภาพวาด งานแกะสลัก และการเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวา สู่การสร้างสรรค์ องค์ประกอบอันมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายโดดเด่นบนผืนผ้าพันคอไหม เล ฟอลี ดู เซียล ของ ลออิก ดูบิเจียน ซึ่งออกแบบขึ้นในปี ค.ศ. 1984 เพื่อเป็นเกียรติแก่วิทยาศาสตร์และการศึกษาเกี่ยวกับอากาศธาตุ กับความสำเร็จในการประดิษฐ์คิดค้นและพัฒนาบอลลูนลมร้อน ตลอดจนเรือเหาะและเรือบินอากาศอีกมากมาย ที่ต่างแห่แหนล่องลอยสูงขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมทั้งผืนธงที่พลิ้วไสวไปตามสายลม


ภายในตัวเรือนไวท์โกลด์ 38 มม. หน้าปัดเปลือกหอยมุกด้วยพื้นผิวเหลือบสี ที่มองเห็นได้ผ่านควันอันบางเบาซึ่งปล่อยออกจากปล่องไฟ รวมถึงภาพของฮอตแอร์บอลลูนสีชมพูนีโอราไลต์และสีเขียวสองลำ ที่โบยบินไปตามสายลม โดยผืนผ้าใบซึ่งผ่านกระบวนการเผาภายในเตา ได้รังสรรค์ความโค้งและมีมิตินูนต่ำ เสมือนดั่งภาพของลมร้อนที่ค่อยๆ เติมเข้าไปในบอลลูน และพาบอลลูนให้ค่อยๆ ลอยลำ ขณะที่ แต่ละพื้นผิวยังผ่านการขัดเงาด้วยมือ เพื่อมอบซึ่งรัศมีแห่งประกายแสงอันเจิดจรัส บอลลูนทั้งสองลำนี้ถูกผูกติดกับเรือกอนโดลาที่ทำจากไวท์โกลด์ และวาดด้วยมืออย่างสวยงามในรูปทรงนก อันเป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมของการเดินทางและการย้ายถิ่นฐาน กระจกแซฟไฟร์กันแสงสะท้อนและฝาหลัง

พร้อมคำว่า «Hermès Paris» ประทับนูนเสมือนดั่งลายเซ็นลับ ที่ตั้งใจสงวนไว้ให้กับแต่ละนักเดินทางทั้งหมด 24 คน ผู้ซึ่งได้ครอบครองเรือนเวลาซีรีส์จำนวนจำกัด 24 เรือน พร้อมหมายเลขกำกับ และสายหนังจระเข้สีครีมชานทิลลี

Comments are closed.

Pin It