Fashion

คาร์เทียร์อวดโฉมไฮจิวเวลรี “Les Éléments” ล้ำค่าด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

Pinterest LinkedIn Tumblr


“คาร์เทียร์” (Cartier) จัดแสดงคอลเลกชันไฮจิวเวลรี กว่า 200 ชิ้นจากหลากหลายคอลเลกชันในคอนเซ็ปต์ Les Éléments หรือ The Elements รวบรวมเครื่องประดับชั้นสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ในแบบของคาร์เทียร์ และบอกเล่าเรื่องราวไฮจิวเวลรี่ผ่านองค์ประกอบทั้งสี่ของโลก อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งเป็นเสมือนปัจจัยล้ำค่าของทุกสรรพสิ่ง เช่นเดียวกับ คาร์เทียร์ที่ได้รังสรรค์เครื่องประดับชั้นสูง ที่เป็นเสมือนผลงานทางศิลปะอันล้ำค่าที่จะคงอยู่และกลายเป็นมรดกที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น โดยมีเครื่องประดับชิ้นไฮไลต์ ดังนี้


สร้อยคอ ต่างหูและแหวน ตัวเรือนไวท์โกลด์ชุด Percussion ประดับมรกต ร็อกคริสตัล โอนิกซ์และเพชร เครื่องประดับชุด Percussion รังสรรค์ด้วยเทคนิค Glyptic หรือการสลักอัญมณีเนื้อแข็งและวัสดุมีค่าของคาร์เทียร์ อัญมณีแต่ละประเภทสอดประสานเป็นจังหวะราวกับดนตรี นอกจากนี้ ยังใช้เทคนิคการเพิ่มสีอัญมณีในสไตล์แบบ Art Deco สีเขียวสดใสของมรกตทรง Melon-Cut ที่สะท้อนผ่านร็อกคริสตัล โอนิกซ์สีดำสนิทเน้นมรกตให้โดดเด่นยิ่งกว่าเคย เครื่องประดับชุด Percussion สามารถประยุกต์ใส่ได้หลากหลายแบบ อาทิ สร้อยและต่างหูที่ใส่ได้ทั้งแบบสั้นและยาว หรือจี้ที่สามารถนำมาใส่เป็นสร้อยข้อมือ


สร้อยคอและต่างหูชุด Nivalis สะกดทุกสายตาตั้งแต่แรกพบด้วยสีสันอันสดใส ที่คาร์เทียร์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลึกของเกล็ดหิมะ สร้อยคอ Nivalis ดึงดูดสายตาด้วยอะความารีน 43.34 กะรัต เจียระไนแบบ Emerald Cut สีฟ้าสดใส รายล้อมด้วยโอปอล์ เจียระไนแบบ Cabochon และเพชร ความโดดเด่นของสร้อยชุดนี้คือ การที่อะความารีนและเพชร ไม่ได้อยู่บริเวณกึ่งกลางเช่นเดียวกับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ หากแต่ค่อนไปอีกด้าน สร้างมิติให้สร้อยคอ Nivalis เส้นนี้แลดูเคลื่อนไหวได้


สร้อยคอและต่างหูชุด Illuminato โดดเด่นด้วยเส้นสายแบบเรขาคณิต ดีไซน์สะดุดตาละม้ายคล้ายตึกระฟ้าในมหานครใหญ่ สร้อยคอเพชรที่ออกแบบงดงามราวกับสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของโลกนี้ มีเพชรทรงหกเหลี่ยมอยู่กึ่งกลาง ประดับประดาด้วยเพชรเจียระไนหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบสามเหลี่ยม, สี่เหลี่ยม, สเต็ปคัท, โรสคัท และทรงอื่นๆ เพชรแต่ละเม็ดจึงสร้างความโดดเด่นให้กันและกัน ในการรังสรรค์สร้อยคอชิ้นนี้ คาร์เทียร์ใช้เทคนิค Openwork เพื่อขับเน้นความโดดเด่นของเพชรแต่ละเม็ดและสร้างมิติและประกายระยิบระยับให้กับสร้อยคอชิ้นนี้


สร้อยคอและต่างหู Cholula ตัวเรือนเพชร ประดับด้วยทับทิมหายากสีแดงสดทรงลูกแพร์ 13 เม็ดจากประเทศโมแซมบิกที่มีสีสัน ความสว่างและความใสใกล้เคียงกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพเจ้าเควตซัลโคแอทเทิล (Quetzalcoatl) แห่งอารยธรรมอเมริกากลางโบราณ การผสมผสานกันระหว่างเพชรในรูปทรงหลากหลายและทับทิมสร้างมิติที่พลิ้ว แลดูคล้ายขนนกและโค้งไปมาคล้ายกับงู สีแดงสดใสของทับทิมสื่อถึงความมีชีวิตชีวา


นอกจากนี้ ยังมีเครื่องประดับชิ้นไอคอนิค อย่าง สร้อยคอเพชรจระเข้ ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติเเด่ มาเรีย เฟลิซ (María Félix) นักเเสดงหญิงชาวเม็กซิโก ผู้เป็นเจ้าของสร้อยคอจระเข้ในตำนานของคาร์เทียร์ รูปร่างของจระเข้ที่สมจริงของสร้อยคอเส้นนี้ บ่งบอกถึงความมีพละกำลัง เรียวขาเเละลำตัวอยู่ในท่าทางดุจพร้อมเคลื่อนไหว อีกทั้งความเจิดจรัสของมรกตที่เปล่งประกายที่ดวงตา ทำให้มีท่าทีราวกับกำลังป้องกันตัว และพร้อมเป็นผู้ล่าไปในเวลาเดียวกัน


กำไลข้อมือ Panthères Complices ประดุจเสือแพนเตอร์สองตัวโอบรัดข้อมือของผู้สวมใส่ การเลือกใช้คู่สีดำและขาวเป็นเอกลักษณ์ในการสร้างสรรค์เครื่องประดับของคาร์เทียร์มาโดยตลอด เสือแพนเตอร์สีดำทำมาจากหินแจสเปอร์ โดดเด่นเข้ากันกับเสือแพนเตอร์สีขาวที่ทำมาจากพอร์ชเลน เน้นความสง่างามตามธรรมชาติที่ส่งเสริมกัน

Comments are closed.

Pin It