Fashion

ส่องเทรนด์เอเชีย ขาบานรับร้อนใน “โซล แฟชั่นวีก”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จริงอยู่ว่าเรามีโว้กอเมริกาเป็นผู้กำหนดเทรนด์แฟชั่นโลก หากแต่ดีเอ็นเอของฝรั่งมังค่าก็คงจะเข้ากับเราชาวเอเชียผิวเหลืองได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นสไตล์หรือรูปแบบของการดำเนินชีวิต การแต่งตัว และอื่นๆ ของเราชาวเอเชียจึงต้องแตกต่างออกไป

สีสันบนท้องถนนกรุงโซลคงจะสู้ทางฝั่งยุโรปไม่ได้ที่เหล่าตัวแม่จัดหนักด้วยสีสันแสบทรวง แต่ความชิกไม่ได้มีอยู่ที่สีเพียงอย่างเดียว ซิลูเอตความมีรสนิยมแบบชาวเอเชียจึงถูกขับออกมาด้วยรูปทรง และการมิกซ์แอนด์แมตช์ล้วนๆ เพราะหากเปรียบแฟชั่นสองฝั่งโลกเป็นมวยคู่ใหญ่ ก็คงแลกกันแบบหมัดต่อหมัด
จากรันเวย์ยุโรปสู่เอเชีย โซล จึงเป็นเมืองเปิดศักราชใหม่แห่งวงการแฟชั่นเอเชีย เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกหลังจากตบท้าวออกจากรันเวย์ปารีสก็ข้ามฝั่งมาถึงโซล แฟชั่นวีก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่กำหนดเทรนด์ฝากเอเชียเราก็ว่าได้ อีกเมืองที่พอจะนึกออกก็คงไม่พ้น โตเกียว และก็กรุงเทพมหานครของบ้านเรา หากแต่สิ่งที่สะดุดสายตาช่างภาพ และเหล่าผู้ร่วมแสดงความยินดีกับดีไซเนอร์ต้องหยุดชะงัก คงจะหนีไม่พ้นเหล่าซุปตาร์ เซเลบ ทั้งเกาหลี และชาติอื่นๆ ที่ต่างประชันการแต่งตัวกันอย่างสุดพลัง หนึ่งไอเท็มที่เหล่าคนดังต่างใส่เดินกันให้ลายตาคือกางเกงขาบาน ที่ร้อนนี้ทั้งสาวทั้งหนุ่มเขาไม่นุ่งสั้นกันแล้ว

เพราะโลกร้อน หรือแดดในท้องฟ้ากรุงโซลนั้นแรงเกินไป จึงทำให้เนื้อผ้าบนขากางเกงที่เคยสั้นในซัมเมอร์ครั้งก่อน กลับต้องเพิ่มจำนวนมาถึงตาตุ่มเพื่อปกปิดรังสียูวีอันก่อให้เกิดอาการผิวเสีย แต่ถ้าจะยาวปิดในฤดูร้อนคงไม่ไหว ความโปร่งโล่งสบายจึงมา กางเกงทรงขากระดิ่ง และขาบานแบบอื่นๆ เป็นทางเลือกที่เข้าท่ามาก หากมองถึงความร้อนระอุของบ้านเรา และไม่ต้องแปลกใจถ้าช่วงเมษายนปีหน้าจะเห็นกางเกงทรงขากระดิ่งแบบยุค 70's กลับมาขวักไขว่ในสยามอีกครั้ง เพราะมันได้กลับมาเป็นเทรนด์ไปเสียแล้ว :: Text by FLASH






เครดิตรูปภาพ :: elle.co.kr, vogue.co.kr, xahoi.com.vn, hypebeast.com

Comments are closed.

Pin It