Fashion

แสบสันหลากสไตล์แว่นกันแดด รับหยุดยาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แดดมันช่างจ้าซะเหลือเกิน! พอได้ยินประโยคนี้หลายคนคงพยักหน้ายอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่ว่าโลกเราจะอยู่ในฤดูกาลใด องศาของอากาศจะร้อนเย็นแค่ไหน แดดเมืองไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกอยู่ดี เพื่อไม่ให้รังสีอัลตราไวโอเลตเข้ามาทำลายอวัยวะที่ง่ายต่อการถูกทำลายอย่างดวงตา แว่นกันแดดคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในโลกปัจจุบันนี้

แม้ว่าเราทุกคนคงจะคุ้นเคยกับแว่นกันแดดกันมาตั้งแต่เกิด ถ้าจะเล่าถึงจุดกำเนิดของมันก็ไม่รู้จะพูดไปเพื่ออะไร แว่นกันแดดได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา และแน่นอนว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน และมีความจำเจซ้ำซาก แฟชั่นจึงบังเกิดขึ้น โดยคุณสามารถเห็นถึงความแตกต่างของทั้งรูปทรง สีสัน แต่จุดประสงค์ของมันก็ยังมีไว้เพื่อปกป้องรังสีอันตรายให้กับดวงตาเราอยู่ดี หากแต่การเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับโครงหน้า และใส่ออกมาให้ดูดีนั้น มีหลากหลายกฎเกณฑ์ที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้เรามีความสะดวก แต่แล้วสิ่งเหล่านั้นก็ถูกโยนทิ้งไปเมื่อแว่นตากันแดดในปัจจุบัน มันไม่ใช่เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ป้องกันดวงตาอีกต่อไป

เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของเรานั้นถูกปรับเปลี่ยนทุกวันตามยุคสมัย และแว่นกันแดดก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายที่หลายคนอาจขาดมันไม่ได้ เพราะมันสร้างสไตล์และการเป็นที่จดจำของคนไปแล้ว อาทิ แอนนา วินทัวร์ (Anna Wintour) บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้กฉบับอเมริกา ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนทำอะไร หรือออกงานที่ใดแว่นกันแดดก็มักจะถูกสถิตอยู่บนรอบดวงตาเธอเสมอ จนกลายเป็นที่จดจำ หากใครตัดผมม้าสวมแว่นดำทรงมหึมา นั่นมันแอนนาสไตล์นี่เอง ความแปลกใหม่ของแว่นกันแดดถูกปล่อยออกมาจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม จากทรงที่เป็นมาตรฐานจนกลายเป็นทรงประหลาดที่กลับสร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้า

หากคุณต้องการโดดเด่น มีไสตล์บนท้องถนน แว่นกันแดดจะช่วยทำให้คุณดูเด่นขึ้นมาได้ไม่ยาก จะเล่นสีสันแสบทรวง หรือทรงกรอบแว่นสุดประหลาด ก็ทำให้ชิกแบบไม่มีลิมิตกันได้ ถ้าพูดถึงบ้านเราแว่นตาทรงประหลาดเริ่มเข้ามามีบทบาทในท้องถนนจากดีไซเนอร์ไทยหัวสร้างสรรค์อย่าง คุณหมู-จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล ที่รังสรรค์กรอบแว่นตาประดับดินปั้นบาโร้คซึ่งเป็นที่นิยมจนติดตลาดถูกใจเซเลบน้อยใหญ่ไกลไปถึงระดับโลก จากนั้นห้องเสื้อชั้นสูงต่างๆ ก็เริ่มทนกระแสความใหม่นี้ไม่ไหว สุดท้ายแว่นตารูปทรงพิลึกก็กลายเป็นที่นิยมในเหล่าคอแฟชั่นทั่วโลก หรือจะเป็นแฟชั่นไอคอนระดับโลกอย่าง Lady Gaga ที่ปล่อยกระแสให้แว่นตาประดับบิ๊กบึ้มเป็นที่รู้จัก ถึงวินาทีนี้เราสามารถยืนยันได้อย่างมั่นใจว่าแว่นกันแดด มันไม่ใช่มีไว้แค่กันแดดอีกต่อไป :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It