Fashion

หลุยส์ วิตตอง อวดโฉมเสื้อผ้ารับซัมเมอร์ครั้งแรกในเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลุยส์ วิตตอง เผยผลงานของนิโคลาส์ เฌสกิแยร์ คอลเลกชันเสื้อผ้า และเครื่องประดับฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อน 2015 ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิค ณ ห้องเพนท์เฮ้าส์ สุโขทัย เรสซิเดนซ์ ชวนสาวๆ ย้อนกลับไปในยุค 50s และ 70s ผสานกับกลิ่นอายวินเทจ

ฤดูกาลนี้ สาวๆ หลุยส์ วิตตอง สามารถเดินทางข้ามยุค เพียงแค่สวมใส่เสื้อผ้าตัวโปรดต่างชิ้นที่มาจากต่างสมัยแล้วมิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเกตเข้าคู่กับกางเกงคัตติ้งคมกริบ หรือเดรสถักโครเชต์ประดับลูกไม้และระบายบนตัวเสื้อ ไปจนถึงเสื้อบุสติเยร์และกางเกงกำมะหยี่สีม่วง

โครงเสื้อของคอลเลกชันนี้เป็นการสร้างสรรค์ที่ต่อเนื่องมาจากคอลเลกชันที่แล้ว ทั้งโครงเสื้อที่ดูเนี้ยบกริ๊บ และสไตล์พริ้วไหวโรแมนติก ภายใต้โทนสีอย่างขาว ฟ้า และดำ ทำให้ดูสดใสด้วยการจับคู่กับสีสดอย่างแดง เหลือง และเขียวมรกต นอกจากนี้ผ้าพิมพ์ลายยังทำให้คอลเลกชันนี้ดูสนุกสนานขึ้น

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่นิโคลาส์ใช้มาอย่างต่อเนื่องคือการนำหนังมาตัดเย็บตกแต่งเสื้อผ้าเพื่อเป็นการแสดงถึงงานฝีมือและประวัติศาสตร์ของแบรนด์ซึ่งในซีซั่นนี้โดดเด่นด้วยชุดมินิเดรสและกระโปรงที่ตัดเย็บจากหนังปลาไหลเคลือบเงาลายทางสลับสองโทนสีและเสื้อแจ็กเกตหนังแกะปั๊มลายพิมพ์ดอกไม้ ไปจนถึงเสื้อแจ็กเกตหนังปลาไหลที่ผ่านกรรมวิธีฟอกจนทำให้ดูคล้ายหนังนกกระจอกเทศส่วนเทคนิคการตัดเย็บที่สะดุดตาของคอลเลกชันนี้ ก็คือ การเย็บแบบ Overstitching บนกางเกงเดนิม การตกแต่งหัวซิปขนาดใหญ่และการใช้หนังเย็บกุ๊นตามขอบเสื้อผ้า

คอลเลกชันกระเป๋าประจำฤดูกาลนี้คงความต่อเนื่องมาจากฤดูกาลก่อนโดยไฮไลต์ยังคงอยู่ที่กระเป๋าไอคอน ใบล่าสุดของแบรนด์อย่าง Petite Malle ที่มาในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ตัดเย็บจากผ้าใบสีน้ำตาลใบนุ่มไปจนถึงรุ่นสุดหรูที่ตัดเย็บจากหนังจระเข้สีแดง และสีเขียว นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋ารุ่น Dora ที่มีให้เห็นทั้งหนังจระเข้สีเขียวคู่ดำ และหนังวัวปั๊มลายเฉลียงหลากสี ในขณะที่กระเป๋ารุ่น Twist ก็มีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่รุ่นหนังเอปิสีเดนิม หลากเฉด ไปจนถึงรุ่นที่ตกแต่งด้วยลาย Malletage (ลายข้าวหลามตัดแบบซับในของหีบเดินทางหลุยส์ วิตตอง) ในสีเทาชาโคล สีเบอร์กันดี้ และสีน้ำตาลวินเทจ แน่นอนว่านิโคลาส์ได้ออกแบบกระเป๋ารูปทรงใหม่สำหรับซีซั่นนี้ ชื่อว่า BasaceRonde กระเป๋าสะพายรูปทรงคล้ายอานม้า ที่ตกแต่งด้วยเทคนิคแพทช์เวิร์กของหนังต่างชนิดทั้งหนังวัว หนังกลับ และหนังปลาไหล

ส่วนรองเท้าเน้นรูปทรงหลักเป็นรองเท้าซัมเมอร์บูต ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดต่างๆ อาทิ การตกแต่งด้วยส้นยางรูปทรงดอกโมโนแกรม การตัดเย็บด้วยหนังปลาไหลหลากสี หรือวัสดุใหม่อย่างผ้าใบโมโนแกรมสีแดงบนพื้นดำ ไปจนถึงการฉลุลายบนหนังของบูต










Comments are closed.

Pin It