Fashion

สวยระดับสูง! เกาะติดรันเวย์ โอต์ กูตูร์ 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr

Jean Paul with Naomi Campbell
>>น่านฟ้าแห่งมหานครแฟชั่นโลก ศูนย์กลางเมืองน้ำหอม กรุงปารีส คงต้องเกิดการวุ่นวายกันอีกครั้ง เมื่อ Couture Fashion Week คอลเลกชัน Spring 2015 ได้เริ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสอันดีให้เหล่าแฟชั่นเนเบิลทั่วทั้งโลก ได้ยลโฉมเสื้อผ้าที่ใช้งานฝีมือจากสกุลช่างชั้นสูง ที่รังสรรค์เสื้อผ้าอันเป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาวทั่วโลก นอกเหนือจากความหรูหราฟู่ฟ่า คัตติ้งสุดเนี้ยบ งานปักที่ละเอียดจนแทบไม่เชื่อได้ว่านั่นคือฝีมือมนุษย์ เสื้อผ้ากูตูร์ ยังแฝงไปด้วยเรื่องราวและความตั้งใจของเหล่าดีไซเนอร์ที่อยากมอบความสวยงามให้กับโลก ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยใด หรือเกิดเหตุการณ์ใดในโลกใบนี้ก็ตาม

เปิดฤดูกาลแฟชั่นชั้นสูงนี้ด้วยงานกูตูร์สุดกล้า ไมสัน มาร์ติน มาเจล่า ที่ปล่อยเหล่านางแบบมาพร้อมกับรูปแบบเสื้อผ้าสุดหรูอันคุ้นตาภายใต้ฝีมือดีไซเนอร์ผู้ไม่อยู่กับร่องกับรอยอย่าง จอห์น กัลลิอาโน่ ที่หวนกลับมาปล่อยพลังความหลุดบนรันเวย์อีกครั้งโดยเน้นไปทางด้านสีแดงและดำ หรือจะเป็นความเผ็ดร้อนของดีไซเนอร์รุ่นเดอะอย่าง ดอนนาเทลล่า เวอร์ซาเช่ ที่ปล่อยคัตติ้งสุดเนี้ยบและทรวดทรงเข้าสรีระของสตรีภายใต้แบรนด์ อาทิลิเย เวอร์ซาเช่ โดยในคอลเลกชันนี้ถึงกับทำให้อุณหภูมิในโชว์ร้อนขึ้นทันตาเมื่อนางแบบสวมเสื้อผ้าที่เผยรูปทรงแห่งธรรมชาติ ทำให้สาวๆ ได้โชว์หุ่นสวยพร้อมกับการตัดที่ล้อไปกับส่วนโค้งของลำตัว ทำให้ดูเย้ายวนและทรงเสน่ห์
Atelier Versace Haute Couture Spring 2015
หากใครเป็นสายสาวหวานแซบ ก็คงต้องมาทาง คริสเตียน ดิออร์ ที่จัดเต็มมาทั้งงานตัด ปัก พิมพ์ลาย ด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ หรือจะเป็นชาแนลที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง โดยในคอลเลกชันนี้นางแบบถูกคลุมอยู่ภายใต้ผ้าทวีตเช่นเคย มาในซิลูเอตที่โฉบเฉี่ยวแต่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน เหมาะสำหรับเป็นสาวหวานแอบแซบแบรนด์หนึ่ง หรือถ้าจะไปทางงานหวานจริงๆ แบบหวานลึกซึ้ง คงไม่กล่าวถึงแบรนด์นี้ไม่ได้ วาเลนติโน่ ที่มาในมาดความหวานแบบเรอเนสซองส์ แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและความอ่อนหวานแบบผู้หญิงในอุดมคติ

ความฟู่ฟ่าบนรันเวย์ปารีสยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ ทั้งยังมีเรื่องราวอันเป็นที่น่าจดจำของขั้นตอนการออกแบบ ที่กว่าจะถูกกลั่นกรองออกมาเป็นเสื้อผ้าหนึ่งชุด จะเป็นตัวช่วยให้คุณรู้สึกหลงใหล และแน่นอนกระตุ้นต่อมความต้องการของเหล่าสตรีเพศที่มีความฝัน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน คอลเลกชันกูตูร์ฤดูใดเสื้อผ้าทุกชุดก็ทรงคุณค่าในตัวของมันเอง ชนิดที่ว่าเวลาก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ :: Text by FLASH
Armani Haute Couture Spring 2015
Armani Haute Couture Spring 2015
Chanel Haute Couture Spring 2015




Giambattista Valli Haute Couture Spring 2015
Giambattista Valli Haute Couture Spring 2015

Comments are closed.

Pin It