Fashion

สีสันสดใสมาแรง… BFS เผยผลงานซีซั่นร้อน 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr

เทรนด์ซัมเมอร์ฟีท
เข้าสู่ซีซั่นร้อน สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) กว่า 14 แบรนด์ รวมตัวกันเผยผลงานการออกแบบล่าสุด พร้อมเผยเทรนด์ให้สาวๆ ได้แต่งสวยรับร้อน ต่อสื่อมวลชนได้ชมภายใต้แคมเปญ Bangkok Based Asean Best ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

งานนี้ได้ 3 กูรูแฟชั่น อย่าง พลพัฒน์ อัศวะประภา ในฐานะนายกสมาคมฯ และเจ้าของแบรนด์อาซาว่า, เล็ก-ณัฏฐ์ มั่งคั่ง จากแบรนด์คลอเส็ท และสไตลิสต์มากฝีมือ อย่าง อาท-อารยา อินทรา มาร่วมเผยเทรนด์ร้อน

ทั้งสามกูรูสรุปเทรนด์ให้ฟังว่า กล่าวว่า แนวโน้มของเทรนด์แฟชั่นโลกปี 2015 มีสองเทรนด์หลักที่ถูกผันมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชันนี้ อย่าง Against the dark เน้นงานดีไซน์ที่เพ้อฝัน แนวแฟนตาซีหรือลวดลายที่สุดโต่ง ส่วนอีกเทรนด์หนึ่งคือ Liberate งานดีไซน์ที่ชัดเจน สวมใส่ได้จริง แต่เน้นการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้ดีขึ้น จากทั้ง 2 คีย์หลักนี้ ทางดีไซเนอร์ไทยก็ได้นำโจทย์ดังกล่าวมาตีเป็น 3 เทรนด์หลัก ได้แก่ Summer Feat เน้นงานที่มีความเป็นผู้หญิงสูง งานแฟนตาซี มีความเป็นกราฟฟิก Self rule เน้นความเท่ในโทนมินิมอล ลุคที่เรียบง่าย และ Culture Club เป็นเทรนด์แห่งการผสมผสานลวดลายบนผืนผ้าที่มีแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมในยุคสมัยต่างๆ

ด้านดีไซเนอร์ รมย์รุจี ช่วยประสิทธิ์ แนะนำสาวๆ ได้แต่งกายอินกับเทรนด์ร้อนว่า “เทรนด์ที่มีแรงคือสีสันที่สด อาทิ แดง ส้ม เน้นลวดลายกราฟฟิก บางครั้งอาจจะมีการจับคู่สีแบบตัดกัน อย่างส้มและน้ำเงิน เข้าไว้ด้วยกันก็เกิดความเท่ หรือมิกซ์แอนด์แมตช์ผ้าพื้นกับผ้าปริ้นเข้าด้วยกัน กระโปรงก็จะมีทั้งสั้นและยาว แต่ไม่เน้นยาวจนถึงข้อขา

ปิดท้ายสำหรับการแต่งกายสไตล์สาวเท่ ที่ วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ แห่งเกรย์ฮาวด์ ออริจินอล ได้แนะนำว่า ผู้หญิงเท่ในซีซั่นนี้จะเป็นการเล่นกับกระโปรง โดยอาจนำมาแมตช์กับสูทหรือเสื้อเชิ้ต อาจเป็นกระโปรงบานที่ดูไม่แมนจนเกินไป ส่วนถ้าเป็นกางเกงก็เน้นโครงสบายไม่รัดรูป ส่วนผู้ชายก็เน้นความสบายตัว เช่นกางเกงผ้าคอตตอน ลินิน ทรงตัวใหญ่ขากว้าง นำมาแมตช์กับสูทหลวมๆ อาจจะหยอดสีส้ม แดง น้ำเงิน ให้น่ามองยิ่งขึ้น
พลพัฒน์ อัศวะประภา, อารยา อินทรา , ณัฏฐ์ มั่งคั่ง
เทรนด์เซลฟ์รูล
เทรนด์คัลเจอร์คลับ
ดิษยา สรไกรกิติกูล และนางแบบ จากแบรนด์ดิษยา
ทิพนันท์ ศรีเฟื่องฟุ้ง และ นางแบบ จากแบรนด์ทูอี้
ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ และนางแบบ จากแบรนด์วิคธีร์รัฐ
คลอเส็ท
ซีนาด้า
มิลิน

Comments are closed.

Pin It