Fashion

อัญชวิกา เสกตุ๊กตาให้เป็นสาวพังก์…

Pinterest LinkedIn Tumblr


อลังการงานสร้างทุกคอลเลกชัน กับแบรนด์ อัญชวิกา (Anchavika) ล่าสุดมีโอกาสจัดแฟชั่นโชว์อวดคอลเลกชันรับร้อน 2015 “ANCHAVIKA: Spring/Summer 2015 : Dolly Steampunk” ในงาน ELLE ELLE MEN FASHION WEEK 2015 SPRING/SUMMER @ CENTRAL CHIDLOM โดยมีเหล่าแฟชั่นนิสต้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

เอ็กซ์-อัญชลี วิกสิตนาคกุล เล่าถึงแรงบันดาลใจในคอลเลกชัน “ดอลลี่ สตีมพังค์” ว่า เป็นเหมือนการถ่ายทอดความเป็นตัวตนของตัวเอง ส่วนตัวเป็นคนชอบศิลปะ และคลั่งไคล้ในตุ๊กตา ซึ่งเป็นของสะสมชิ้นรักที่ทำให้หัวใจและจินตนาการเบ่งบานเสมอ “ในมุมมองส่วนตัวรู้สึกว่าผู้หญิงก็เหมือนกับตุ๊กตา สามารถทำให้สวย และดูดีได้ด้วยการแต่งกาย เสื้อผ้า การแต่งหน้าและทรงผม”

“ดังนั้นแรงบันดาลใจ และความตั้งใจสำหรับคอลเลกชั่นนี้สำหรับตัวเองคือการดีไซน์ชุดหรือเสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการเสมือนชุดตุ๊กตา แต่จะต้องเป็นชุดที่เธอและหญิงสาวทุกคนสวมใส่เดินถนนได้อย่างสนุกและมั่นใจ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าพูดถึงเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยงานศิลปะและจินตนาการ คงไม่มีอะไรที่ใช่และลงตัวไปกว่า “สตีมพังค์” (Steampunk) อีกแล้ว ซึ่งถือเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมในช่วงศตวรรษที่ 19 (ค.ศ.1980 – ค.ศ.1990) หรือเป็นยุคที่ “เครื่องจักรไอน้ำ” กำลังพัฒนาและเข้ามามีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมในยุควิคตอเรียน (Victorian) ของประเทศอังกฤษ”

เอ็กซ์กล่าวต่อว่า เป็นเสื้อผ้าที่มีแนวทางผสมผสานระหว่างความหรูหราคลาสสิกของเสื้อผ้ายุควิคตอเรียนบวกกับความล้ำสมัยของยุคพัฒนาเครื่องจักรไอน้ำและเทคโนโลยี ทำให้ชิ้นงานอะไหล่เหล็กหรือโลหะหล่อต่างๆ เข้ามามีอิทธิพลต่อการดีไซน์เสื้อผ้า จนเกิดเป็นเสื้อผ้าแนวแฟนตาซี ที่โดดเด่นในงานศิลปะ จนกลายเป็นวัฒนธรรมการแต่งกายอันทรงคุณค่าที่ทุกคนประทับใจและนึกถึงอยู่เสมอ
และในที่สุดก็ถึงเวลาชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการตามแบบฉบับสาวติสท์ตัวแม่…
















Comments are closed.

Pin It