Fashion

พระองค์หญิง สิริวัณณวรีฯ ทรงเผยโฉมคอลเลกชันสปริง/ซัมเมอร์ 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr


 
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเผยโฉมผลงานทรงออกแบบจาก คอลเลกชันเสื้อผ้าและเครื่องหนังประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” โดยทรงมีแรงบันดาลพระทัยมาจากเครื่องแบบทหารสไตล์นโปเลียน ผสมผสานกับรายละเอียดกลิ่นไอแห่งยุคสมัยนีโอคลาสสิก และจักรวรรดิโรมัน ซึ่งคอลเลกชันล่าสุดนี้โดดเด่นด้วยโครงเสื้อและเทคนิคการตัดเย็บแบบใหม่ ที่พระองค์หญิงทรงสร้างสรรค์ รวมถึงลายกราฟฟิกฝีพระหัตถ์ที่ทรงนำสัญลักษณ์นำโชคต่าง ๆ ของยุคนีโอคลาสสิก มาทรงวาดลวดลายใหม่ในเชิงงานศิลป์แบบดาด้า (Dadaism)

พระองค์หญิง ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีรับสั่งว่า “หากจะให้กล่าวถึงที่มาที่ไปของคอลเลกชันนี้ ข้าพเจ้าคงต้องบอกว่า ผลงานล่าสุดนี้เริ่มต้นจากการที่ข้าพเจ้า ได้กลับไปดูงานวิทยานิพนธ์ที่ข้าพเจ้าได้ทำไว้ตอนที่ยังเรียนอยู่ที่ปารีส ที่โรงเรียน Ecole De La Chambre Syndicale De La Couture Parisienne ซึ่งงานวิทยานิพนธ์นั้นเป็นเรื่องของเครื่องแบบทหารสไตล์นโปเลียน และเมื่อได้ย้อนกลับไปดูงานของตัวเอง ข้าพเจ้าก็มีความคิดที่จะนำงานสเก็ตช์เหล่านั้นมาทำให้เป็นจริง โดยปรับให้โมเดิร์นขึ้นและนำมาคลุกเคล้ากับกลิ่นไอแฟชั่นของยุคนีโอคลาสสิกและโรมัน อาทิ รายละเอียดการปักสัญลักษณ์รวงข้าว ผึ้ง ช่อมะกอก เสือดาว ดวงดาว ฯลฯ ซึ่งลวดลายทุกสิ่งอย่างล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงความหมายอันดีงามทั้งสิ้น”

พระองค์หญิงฯ ทรงมีรับสั่งต่อว่า “สำหรับคอลเลกชันล่าสุดนี้ ข้าพเจ้าได้สร้างสรรค์รายละเอียดของโครงเสื้อขึ้นมาใหม่หลากหลายแบบด้วยกัน เช่น ช่วงไหล่ จะเห็นได้ว่าช่วงไหล่ของเสื้อผ้าในซีซั่นนี้ จะมีความกลมมนเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงไหล่ของเสื้อแจ๊กเกตแบบฝรั่งเศสโบราณ โครงเสื้อของแจ๊กเกตทั้งแบบสั้นและแบบยาว ที่ตัดเย็บด้วยแพตเทิร์นจีโอเมทริกซ์ ในขณะที่ แขนเสื้อสูทในฤดูกาลนี้ ได้พัฒนามาจากแขนเสื้อสูทของผู้ชาย โดยข้าพเจ้าได้ปรับให้เป็นแขนเสื้อสูทในสไตล์ของผู้หญิง อีกทั้งยังได้ออกแบบการจับสม๊อกแบบใหม่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายรังผึ้ง โดยได้นำเอาเทคนิคนี้ไปสร้างสรรค์เป็นกระโปรงตัวสวย ที่สลับกับเทคนิคการจับพลีตออกมาในแพตเทิร์นแบบไม่สมมาตร (Asymetrical) นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นมากก็คือ ปกเสื้อเชิ้ต ที่สามารถถอดได้และนำไปสวมใส่กับชุดอื่นๆ ได้เฉกเช่นเครื่องประดับ”

คอลเลกชันนี้ ประกอบด้วย 40 ลุค พร้อมกับเครื่องประดับจิวเวลรี่ที่โดดเด่นด้วยตัวเรือนทอง ที่แสดงถึงสัญลักษณ์และลวดลายต่างๆ
พระองค์หญิงฯ มีรับสั่งปิดท้ายว่า “ถึงแม้ว่าคอลเลกชันนี้มีรายละเอียดของการออกแบบที่หลากหลายมาก แต่ผลงานทุกชิ้นก็ยังบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้าพเจ้าหวังว่าทุกท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์”
พบกับคอลเลกชันทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


















 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It