Fashion

คริสเตียน ดิออร์ ซบฝั่งเอเชีย เน้นคาวาอี้แบบโตเกียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราฟ ซิมงส์ อาร์ตไดเร็กเตอร์แห่ง คริสเตียน ดิออรื ผสมผสานโลกตะวันตกเข้ากับโลกตะวันออก นำความเหมือนและความต่างกันแบบสุดขั้วที่หลอมรวมไว้ในเมืองหลวงของญี่ปุ่นมาเป็นแรงบันดาลใจให้คอลเลกชัน Esprit Dior Tokyo 2015 ประจำฤดูกาล Pre Fall 2015

ราฟ ซิมงส์ กล่าวว่า “โตเกี่ยวเป็นที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความอิสระของผู้คน ซึ่งถ่ายทอดผ่านการแต่งตัวที่ไม่มีที่ไหนเหมือน สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยอิสระ เสื้อผ้าที่ดูคล้ายงานสถาปัตยกรรมแบบใหม่ ซึ่งเห็นได้ตามท้องถนนและประวัติศาตร์แฟชั่นของเมืองนี้ ที่มีทั้งความสุดขั้วและสนุกสนาน”

คอลเลกชันนี้เน้นความสง่างามที่ได้จากทุกแหล่งในโตเกียว จนได้ชุดที่ดูขัดแย้งกันสุดขั้ว ไม่ใว่าจะเป็นโครงชุดที่มีทั้งความฝันและความจริงผสมอยู่ การตัดกันระหว่างสีแมตต์และประกายแวววาว กลางคืนและกลางวัน โทนสีของผู้ชายกลายเป็นโทนสีหลัก ส่วนงานถักก็มีบทบาทเช่นกัน โดยดีไซเนอร์นำเส้นลายสานจากเกาะอารัน และเกาะแฟร์มาเป็นลายที่ราบเรียบและแวววาว เติมความเท่ด้วยคอปกโปโล

ส่วนโครงชุดแบบงานสถาปัตยกรรมของแจ็กเกตทรง Bar กลายมาเป็นโครงสร้างของคอลเลกชันนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างที่โค้งเว้าดูเป็นเหลี่ยมมุม คมชัดแบบกราฟฟิกและการ์ตูนญี่ปุ่นมากขึ้น เนื้อผ้าเน้นผ้าคอตตอนเคลือบแว็กซ์ ผ้าวูลแบบอังกฤษดั้งเดิม กลิ่นอายความเป็นบุรุษถ่ายทอดผ่านกระเป๋าทรง duffle อันคลาสสิกและแจ็กเกต Bar ที่นำมาใช้ได้จริงในคอลเลกชันนี้

ปิดท้ายที่นางเอกของคอลเลกชันอย่างกระเป๋า Lady Dior เน้นรูปทรงใหญ่และใช้ได้จริง หรือย่อขนาดให้เล็กลงตกแต่งด้วยสายเส้นหนา ชิ้นคลาสสิกนี้ถูกผสมผสานด้วยเสน่ห์คาวาอิอย่างลงตัว













Comments are closed.

Pin It