Fashion

สอย ร้อย เสียบ.. อัพดั้งโด่งเฟี้ยบด้วยการร้อยไหม

Pinterest LinkedIn Tumblr

หมอปู- แพทย์หญิงศศิพัชร์ วิริยะรัตน์
การร้อยไหม ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเติมความสวยของหนุ่มๆ สาวๆ ในยุคนี้ ด้วยสรรพคุณที่ใครหลายคนเคยได้ยินว่า ร้อยแล้วเก็บเนี๊ยบทั้งความหย่อนยานและส่วนเกินนั้น ยังคงเป็นจุดขายของการร้อยไหมได้เป็นอย่างดี จากคุณสมบัติตามความงามอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นยกคิ้ว เติมขมับ ยุบโหนกแก้ม ปรับหน้าเรียว เติมคาง กระชับเหนียงและยังช่วยเสริมจมูกแบบกึ่งถาวรได้อีกด้วย

การร้อยไหมเพื่อเสริมจมูก ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ผู้เชียวชาญแต่ละท่าน ล่าสุด หมอปู- แพทย์หญิงศศิพัชร์ วิริยะรัตน์ แพทย์เฉพาะทางความงามแห่งแอทลาสษ์ คลินิก ที่มีประสบการณ์ด้านการแพทย์และความงาม โดยเฉพาะการร้อยไหมละลาย, Botox, Filler & Laser มากกว่า 10 ปี ได้มาเผยเทคนิคและเคล็ดลับดั้งโด่งด้วยการร้อยไหม

เติมความสวยด้วยการร้อยไหมเสริมจมูก
คุณหมอเล่าว่า ก่อนหน้านี้การเสริมจมูกมีอยู่ 2 วิธี วิธีแรกคือการผ่าตัดโดยใช้แท่งซิลิโคนซึ่งคนไข้มักพบปัญหาการเกิดพังผืด ซิลิโคนเบี้ยวผิดรูป หรือแท่งซิลิโคนเลื่อนลงปลายจมูก จึงมีอีกทางเลือกโดยไม่ต้องผ่าตัดนั่นก็คือการฉีดฟิลเลอร์ แต่ก็พบปัญหาหลายอย่าง เช่น ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาบอด เป็นต้น การร้อยไหมจมูกจึงเป็นทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัย แถมยังสามารถปรับแก้ทรงจมูกจากการเสริมด้วยซิลิโคนอีกด้วย

หลายคนอาจสงสัยว่าร้อยไหมเสริมจมูกทำอย่างไร? หมอปูเผยว่า การร้อยไหมเสริมจมูกนั้นช่วยแก้ปัญหาจมูกได้ทั้งการเสริมให้โด่ง เสริมให้ปลายจมูกเชิด เก็บปีกจมูก หรือแก้ไขจมูกเบี้ยวเพราะซิลิโคน ซึ่งการเสริมแต่ละแบบก็ใช้ไหมที่แตกต่างกัน และการเสริมจมูกให้โด่งด้วยวิธีนี้ก็จะขึ้นอยู่กับเทคนิคของคุณหมอแต่ละท่านด้วย คุณหมอบางคนจะร้อยไหมเข้าไปเพียง 2-3 เส้นด้านข้างสันจมูกเพื่อเสริมให้โด่ง แต่เทคนิคของหมอปูคือการร้อยไหมเสริมเข้าไปตรงสันจมูกสูงสุดถึง 90 เส้น
ปรับแต่งจมูกด้วยการร้อยไหม
คุณหมอเล่าถึงกระบวนการเสริมจมูกด้วยการร้อยไหมจนได้ดั้งเกือบถาวรว่า “การร้อยไหมเพื่อเสริมจมูก เป็นการเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิว โดยใช้ไหม PDO ที่ใช้ในการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งการแก้ปัญหาจมูกแต่ละจุดก็จะใช้ประเภทของไหมที่แตกต่างกัน อย่างเช่นการเสริมจมูกจะใช้ไหมลักษณะเรียบโดยจะร้อยเข้าไปบริเวณสันจมูก การเก็บปีกจมูกจะใช้ไหมหนามกุหลาบเป็นต้น ไหมกว่า 90 เส้นที่ถูกร้อยเข้าไปบนสันจมูกจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งประมาณ 6 เดือน เมื่อไหมละลายไปจนหมดก็จะเหลือแค่เส้นใยโปรตีนหรือคอลลาเจนที่พันกันสามรอบจนกลายเป็นแท่งจมูกที่สวยงาม”
เสริมจมูก ทำหน้าวีเชฟด้วยการร้อยไหม
เห็นข้อดีของการเสริมจมูกด้วยการร้อยไหมแบบนี้ ทำเอาหลายคนที่เคยเสริมจมูกด้วยซิลิโคนอยากเปลี่ยนมาร้อยไหมบ้าง หมอปูเผยว่า สามารถทำได้แต่ต้องให้กระบวนการถอดซิลิโคนเรียบร้อยเสียก่อน “ต้องเอาซิลิโคนออกและพักจมูกไว้ประมาณ 3 เดือน เพื่อป้องกันการติดเชื้อหลังผ่าตัด แต่ไม่ค่อยมีคนทำแบบนั้น ส่วนใหญ่จะมาปรับแก้มากกว่า เช่น หลังจากที่เสริมซิลิโคนมี 10 ปี แล้วซิลิโคนเลื่อนลงมาผิดรูป ดั้งจมูกยุบลง ก็ร้อยไหมเสริมเข้าไป หรืออีกเคสหนึ่งก็คือเสริมซิลิโคนแล้วเบี้ยว อาจจะโดนกระแทก ก็มาปรับให้ตรงด้วยการร้อยไหมได้ ดีดปลายให้เชิดได้เป็นต้น”

นั่นคือข้อดีของการเสริมจมูกด้วยการร้อยไหม ซึ่งไม่ก่อให้เกิดพังผืดเมื่อเทียบกับการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน เพราะร่างกายจะเห็นซิลิโคนเป็นสิ่งแปลกปลอม เมื่อร่างกายสร้างเส้นใยโปรตีนหรือคอลลาเจนห่อหุ้มไปเรื่อยๆ ไม่หยุด นั่นก็คือพังผืดนั่นเอง แต่สิ่งที่การร้อยไหมแก้ไม่ได้ก็มีเช่นกัน นั่นก็คือการสร้างหยดน้ำให้ปลายจมูก ที่ยังคงต้องพึ่งการเสริมด้วยซิลิโคนหรือใช้ฟิลเลอร์ไหม

นี่คือทางเลือกการเติมสัดส่วนให้ใบหน้าที่ปลอดภัย แต่ผู้สนใจต้องหาข้อมูลและเข้ารับบริการจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้วย

Comments are closed.

Pin It