Fashion

สาวกร่วมชม นิทรรศการ อีฟ แซงต์ โลรองต์ คัมภีร์แฟชั่นที่พลาดไม่ได้

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานแฟชั่นดีไซน์โดยเฉพาะ เมื่อสยามพารากอนร่วมกับสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จัดงานนิทรรศการภาพถ่าย “อีฟ แซงต์ โลรองต์ เบิร์ธ ออฟ อะ เลเจน” โดย ปิแอร์ บูลาต์” (Yves Saint Laurent Birth of a Legend by Pierre Boulat) ถ่ายทอดเรื่องราวของอีฟ แซงต์ โลรองต์ ผ่านภาพถ่ายโดยช่างภาพอาชีพชาวฝรั่งเศส ปิแอร์ บูลาต์ โดยจะจัดไปถึงวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ที่ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นิทรรศการการ “อีฟ แซงต์ โลรองต์ เบิร์ธ ออฟ อะ เลเจน” โดย ปิแอร์ บูลาต์ จะแสดงภาพถ่ายจำนวน 49 ภาพ และจำลองโต๊ะทำงานของอีฟ แซงต์ โลรองต์ ในยุคนั้น ซึ่งล้วนเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของดีไซเนอร์ชื่อดัง ในช่วงเริ่มต้นของการเป็นนักออกแบบในวัยเพียง 20 ต้นๆ เท่านั้น

แม้ในช่วงชีวิตการเป็นดีไซเนอร์ของอีฟ แซงต์ โลรองต์ จะได้พบกับช่างภาพชื่อดังมากมาย แต่ ปิแอร์ บูลาต์ นับเป็นช่างภาพคนแรกๆ ที่มีโอกาสกดชัตเตอร์บันทึกภาพอิริยาบถของดีไซเนอร์แห่งตำนานในระหว่างการทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่อีฟ แซงต์ โลรองต์กำลังเริ่มเตรียมงานคอลเลคชั่นแรกของเขา เมื่อปี ค.ศ.1962 โดยใช้เวลาทั้งหมด 5 สัปดาห์ ซึ่งภาพถ่ายทั้ง 49 ภาพที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้จะร้อยเรียงลำดับเหตุการณ์ ตั้งแต่เริ่มต้น สเก็ตช์แบบ ขึ้นโครงแพทเทิร์นเสื้อบนหุ่น กระทั่งเสื้อผ้าถูกตัดเย็บสำเร็จ ซึ่งเป็นการทำงานภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอัจฉริยะในการออกแบบของอีฟ แซงต์ โลรองต์ ซึ่งเป็นดีไซเนอร์เลือดใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในสมัยนั้น : Text by.. Celeb Online Daily











 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It