Fashion

Noriko อวดเสน่ห์การมิกซ์ผ้าไทยสุดปัง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


งดงามตระการตาด้วยสีสันแห่งผืนผ้าไทยที่นำมาผสมผสานกับผ้าทอหลากแหล่งภายใต้ดีไซน์ที่ทันสมัย เมื่อ Noriko แบรนด์ไทยที่ถ่ายทอดเสน่ห์แห่งผ้าไทยมากว่าครึ่งศตวรรษ ล่าสุด ทายาทรุ่นที่สอง นงนาถ จิรกิติ จัดแฟชั่นโชว์สุดพิเศษ NORIKO Showcase Gallery 2016 ภายใต้คอลเลกชัน “The Colour of Tribes” สไตล์ชวนเผ่าร่วมสมัยใน 25 ลุค โดยจะจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจเข้าชมได้ที่โนริโกะ โชว์เคส แกลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

แบรนด์โนริโกะ ที่เริ่มก่อตั้งโดย นงนุช โรจนเสนา โดยเริ่มออกแบบตัดเย็บแบบเทเลอร์ เมด ตั้งแต่ปี 2533 และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ทายาทรุ่นสองนงนาถ จิรกิติ และลูกสาว ณิชา จิรกิติ มาช่วยสานต่อและแตกแบรนด์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ในครบกลุ่มลูกค้าได้แก่แบรนด์ Riko และ Nich และล่าสุดทั้งสามเจเนอเรชั่นก็ผนึกกำลังกันออกคอลเลกชันใหม่ที่สุดสะดุดตา

นงนาถ จิรกิติ กล่าวถึงคอลเลกชัน The Colour of Tribesที่จัดแสดงในครั้งนี้ว่า “เป็นการนำเสน่ห์ของการผสมผสานระหว่างผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองจากชนเผ่าของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งผ้าแต่ละผืนล้วนมีที่มาและเดินทางมาจากหลากหลายประเทศ เช่น สปป.ลาว เวียดนาม เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของผ้าที่นำมาตัดเย็บเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นล่าสุดนี้ คือ ลวดลายที่ไม่ซ้ำกันของผ้าแต่ละผืน และสีสันที่แตกต่างกันซึ่งเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว จึงนำผืนผ้าทรงคุณค่าเหล่านี้มารังสรรค์เป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน หรือเหมาะสำหรับไปงานสังคมด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือ คอลเลกชันนี้ได้นำแบบเสื้อของทั้ง 3 แบรนด์ คือ โนริโกะ ริโกะ และนิช มาผสมผสานกันทั้งหมด ทำให้เกิดความสนุกสนาน และเกิดมนต์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับคอลเล็คชั่นนี้ อีกทั้งผ้าทุกชิ้นเป็นมากกว่างานหัตถกรรมชองไทย แต่เป็นการบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา ตลอดจนวัฒนธรรมต่าง ๆ ของแต่ละชนเผ่าด้วย โดยโนริโกะ ได้นำเสน่ห์และเอกลักษณ์ของความเป็นไทยทั้งหมดมาถ่ายทอดในคอลเลกชันสุดพิเศษนี้ด้วย”

ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่เดินอยู่บนถนนสายแฟชั่น ทายาทรุ่นที่สองได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงในแบบของโนริโกะ ที่แต่งตัวเก่งขึ้น รู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์มากขึ้น รวมทั้งมีการนำเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นใหม่กับคอลเล็คชั่นที่มีอยู่แล้วมาผสมผสาน และเติมเสน่ห์ของตัวเองลงไป ทำให้ที่มีสไตล์ในการแต่งตัวที่เป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเสื้อผ้าของโนริโกะนั้น สามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้ โดยไม่ตกยุค และเว้นช่องว่างไว้ให้ผู้สวมใส่ได้เติมเสน่ห์ที่เป็นสไตล์ของตัวเองลงไปได้ด้วย สำหรับใครที่สนใจเรื่องผ้าไทยและการแต่งตัวแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ เจ้าของแบรนด์ทั้งสามรุ่น เชิญชวนมาชมได้ที่โชว์เคส แกลอรีแห่งนี้ได้ : Text by.. Celeb Online Daily













 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It