Fashion

3 ดีไซเนอร์ปล่อยของ! ณ Fashion Field Trip the Gallery

Pinterest LinkedIn Tumblr

ASAVA
“แฟชั่นโชว์ก็เหมือนเป็นงานปล่อยของของเหล่าดีไซเนอร์” นี่คือคำกล่าวของสามดีไซเนอร์ชื่อดังของวงการแฟชั่นไทย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asavagroup แป้ง-อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ กรรมการบริหารแบรนด์ Vickteerut และโรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Issue เผยคอลเลกชันออทั่ม / วินเทอร์ 2016 ในรูปแบบแฟชั่นโชว์ที่สะท้อนความคิดอิสระแบบไร้ขีดจำกัด ณ Bangkok City Gallery เมื่อเร็วๆ นี้

ด้วยปรัชญาการทำงานที่คล้ายคลึงกันโดยมุ่งหวังที่จะหลีกหนีจากความจำเจของรูปแบบแฟชั่นโชว์ในเมืองไทย และต้องการจะนำเสนอโชว์ให้ผู้ที่มีความชื่นชอบในแฟชั่นและงานศิลปะอย่างแท้จริง สามพันธมิตรแบรนด์เสื้อผ้าไทยชื่อดัง ได้แก่ อาซาว่า (Asava), อิชชู่ (Issue) และ วิคธีร์รัฐ (Vickteerut) จึงเกิดไอเดียในทำโชว์ที่แปลกใหม่ ผ่านการนำเสนอผลงานโชว์ในสถานที่ใหม่ๆ รวมไปถึงรูปแบบของโชว์ที่มี่มิติมากกว่าการเดินแบบธรรมดาด้วยการผสมผสานของผลงานแฟชั่นและงานศิลปะเข้าไว้ด้วย และนี่คือที่มาของงาน แฟชั่น ฟิลด์ ทริป เดอะ แกลเลอรี่ (Fashion Field Trip the Gallery) ซึ่งครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 6 ที่ทั้งสามแบรนด์ได้มาร่วมอวดโฉมเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ในรูปแบบแฟชั่นโชว์ในธีมแกลลอรี่ที่ไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน

อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ กรรมการบริหารแบรนด์ Vickteerut กล่าวว่า “คอเลกชั่นนี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากการทดลองเล่นกับแสงในดีไซน์แลปของแบรนด์ โดยหยิบเอาแสงในรูปแบบต่างๆมาตีความออกเป็นโครงชุด ดีเทล และ สีสันของเสื้อผ้า เช่น การหักเหของแสง แสงที่เกิดการหักเหบนวัตถุ สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นดีไซน์พื้นผิวของผ้าที่เหลือบซ้อนทับ และบิดตัวจัดวางเรียงกันเกิดเป็นดีไซน์ใหม่ที่งดงามแปลกตา สีของแสงในลักษณะต่างๆ ก็ถูกคัดสรรเลือกนำมาจัดวางอย่างลงตัวคู่ไปกับสีหลักของแบรนด์อย่างสีโมโนโทนต่างๆทั้ง ขาว เทา ดำ น้ำตาล เบจอีกด้วยเช่นกัน โดยมีการนำเอาสีบางส่วนที่แสงสะท้อนผ่านผลึกปริซึ่ม เช่น ฟ้า เขียว และแดง ถูกนำมาแยกย่อยสร้างให้เกิดมิติในการมองเห็นหรือสร้างให้เกิดผลทางสายตาเพื่อใช้เป็นสีสันในการทำงานสำหรับคอลเลคชั่นนี้ค่ะ”

โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Issue กล่าวถึงโชว์ของ ISSUE ว่า “ครั้งนี้อิชชู่ได้พาคุณมาสัมผัสลึกถึงวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเปอรานากัน (Peranakan) ที่มีเอกลักษณ์ทางศิลปะ วัฒนธรรม ความเชื่ออันเป็นเอกลักษณ์ ในคอลเลกชั่น ISSUE Courtyard โดยศิลปวัฒนธรรมของชาวเปอรานากันนั้นเป็นศิลปวัฒนธรรมจีนและมลายูที่ถูกผสมผสานมาอย่างลงตัว และอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของชาวเปอรานากัน (Peranakan) คือความเชื่อเกี่ยวกับความสำคัญของลานกลางบ้าน (Courtyard) ที่เปิดรับธรรมชาติรอบตัว เช่น แสงแดด สายลม น้ำฝน มีน้ำพุ ดอกไม้ ที่แสดงถึงความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ โดยคอลเลคชั่นนี้เราได้นำดอกไม้ เปรียบเสมือนหญิงสาวที่สวยเย้ายวน ดึงดูดเหล่าผึ้งที่เป็นชายหนุ่มมารอบล้อมตนเองมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบ นอกจากนี้เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ ISSUE ทั้งการปัก ถักทอผ้า และพิมพ์ลาย ยังคงมีให้เห็นในคอลเลกชั่นนี้ ผนวกรวมกับเทคนิค Pop-up ชิ้นลอยที่ทำให้ดีไซน์ในคอลเลกชั่นนี้ดูน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asavagroup กล่าวว่า ในคอลเลกชั่น The Eye has to Travel นี้ อาซาว่าต้องการนำเสนอเรื่องราวของการเดินทางของความคิดหรือที่เรียกว่า Mind Traveling ที่ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆได้อย่างไม่หยุด โดยครั้งนี้อาซาว่าหยิบเอาความเหมือนที่แตกต่างของสองสไตล์ไอคอนระดับโลกอย่าง ไดอาน่า วรีแลนด์ (Diana Vreeland) บรรณาธิการแฟชั่นคนสำคัญของโลกแฟชั่นที่ถูกจดจำในเรื่องของสไตล์และผลงานที่โดดเด่น และแคโรไลน์ อิสซ่า (Caroline Issa) ตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ในอุดมคติของแบรนด์ที่เพียบพร้อมไปด้วยสไตล์ที่โก้หรู ความก้าวหน้าในอาชีพ และการเปิดรับวัฒนธรรมทางเชื้อชาติอันหลากหลาย ซึ่งทั้งสองมักหยิบเอาแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พบเจอระหว่างการเดินทางมาถ่ายทอดผ่านการแต่งกาย เพื่อสรรหามุมมองใหม่ในการใช้ชีวิตและเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลก: Text by.. Celeb Online Daily


ASAVA
ASAVA
ASAVA
ASAVA
ISSUE
ISSUE
ISSUE
ISSUE
Vickteerut
Vickteerut
Vickteerut
Vickteerut
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It