Fashion

คาร์เทียร์เผยโฉม Tank Must เรือนเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


นาฬิการุ่น แทงก์ (Tank) นับเป็นรุ่นที่มีเอกลักษณ์ของ คาร์เทียร์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1917 ที่เผยโฉมครั้งแรกก็ขึ้นแท่นเป็นเรือนเวลาคู่ใจ ของบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงมากมาย อย่าง แวดการ์ด แอนดี้ วอร์ฮอล์ ศิลปินป๊อปอาร์ตผู้โด่งดัง สวมติดข้อมือตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมี แคเธอรีน เดอเนิฟ นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศส, ชาร์ลอตต์ แลมพลิง นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ, แพตตี้ สมิทธิ์ นักแต่งเพลงและนักร้องชาวอเมริกัน, อีฟส์ มงต็องด์ นักร้องและนักแสดงชาวอิตาลี-ฝรั่งเศส รวมถึง เจ้าหญิงไดอาน่า แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่มีนาฬิกาแทงก์เป็นเรือนเวลาคู่พระวรกายอยู่เสมอ และ เมแกน มาร์เคิล ที่โปรดปรานนาฬิกาแทงก์เช่นกัน


ส่วนไฮไลต์สำคัญประจำปี 2021 คือ การเผยโฉมนาฬิการุ่น แทงก์มัสท์ (Tank Must) โดย แทงก์ (Tank) คือคอลเลกชันสำคัญของแบรนด์ ในขณะที่ มัสท์ (Must) คือคอลเลกชันนาฬิกาอันเป็นอมตะของคาร์เทียร์ โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่คงไว้ซึ่งความหรูหราในราคาที่จับต้องได้


จากที่ผ่านมาเรือนเวลารุ่นแทงก์มีดีไซน์ที่คมชัดและเพรียวบาง นับตั้งแต่หลุยส์ คาร์เทียร์ (Louis Cartier) สร้างสรรค์เรือนเวลานี้โดยรับแรงบันดาลใจมาจากสี่เหลี่ยมผืนผ้าเมื่อปี ค.ศ. 1917 และเลือกหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ทำให้นาฬิกาแทงก์โดดเด่นจากนาฬิกาข้อมือทั่วไปในยุคนั้น ซึ่งมีหน้าปัดเป็นทรงกลม ทำให้นาฬิกาแทงก์มีกลิ่นอายที่ล้ำสมัย อยู่เหนือกาลเวลามาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน เส้นตรงสองเส้นที่ขนาบข้างหน้าปัดนับเป็นเอกลักษณ์ของเรือนเวลารุ่นนี้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพมุมสูงของรถถัง โดยมีเอกลักษณ์เป็นคานสองชิ้นประกบเข้ากับตัวเรือนทรงเหลี่ยมดุจล้อรถและหอบังคับการ

Comments are closed.

Pin It