Celeb Style

ประชันลุคสุดหรู “มาดามแป้ง & พัชรพิมล” งามสง่าสมมง “กงสุลกิตติมศักดิ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลกนี้นอกจากประเทศมหาอำนาจที่มีความยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้านแล้ว ก็ยังมีประเทศที่กำลังพัฒนา รวมถึงประเทศเล็กๆ ที่หลายคนยังไม่เคยรู้จัก ซึ่งประเทศเล็กๆ เหล่านี้ ยังไม่พร้อมที่จะตั้งสถานทูตหรือสถานกงสุลขึ้นมาในประเทศไทยได้ ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา เช่น ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ตำแหน่ง “กงสุลกิตติมศักดิ์” จึงถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลประเทศเล็กๆ เหล่านั้น ส่วนใหญ่มักจะตั้งคนในประเทศนั้นๆ ขึ้นมาทำหน้าที่นี้ แทนพลเมืองของประเทศเขาที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ซึ่งในประเทศไทยนั้น มีมหาเศรษฐีนักธุรกิจเบอร์ต้นๆ ทั้งชายและหญิงนั่งในตำแหน่งนี้กันมานานหลายราย เพราะตำแหน่งนี้ นอกจากจะไม่มีเงินเดือนแล้ว ยังต้องใช้เงินในกระเป๋าตัวเองในการหาที่ทำการกงสุล แถมหน้าที่หลักของกงสุลแต่ละคน นอกจากจะเป็นคนกลางในการเชื่อมสัมพันธไมตรีสองประเทศให้แน่นแฟ้นแล้ว ยังต้องทำให้ประเทศที่ตัวเองได้รับการแต่งตั้ง เป็นที่รู้จักแก่คนไทยและชาวโลกอีกด้วย


วันนี้ เซเลบออนไลน์นอกจากจะมาเล่าถึงงานที่กงสุลต้องรับผิดชอบแล้ว ยังอยากนำ 2 สาวกงสุลกิตติมศักดิ์มาประชันลุคกัน ซึ่งนอกจากจะมีหน้าที่การงานอื่นๆ ที่โดดเด่นแล้ว ลุคของเธอยังงามสง่าเหมาะสมกับตำแหน่งที่ได้รับ


“มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” นอกจากจะเป็นผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.เมืองไทยประกันภัย แล้วเธอยังทำธุรกิจส่วนตัว และเป็นประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือในไทยลีกอีกด้วย ส่วนตำแหน่ง “กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนียประจำประเทศไทย” นั้น เธอทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมานานกว่า 9 ปีแล้ว เธอเคยเล่าไว้ว่า กว่าจะได้รับตำแหน่งนี้ต้องผ่านการทดสอบหลายขั้นตอน


“กว่าจะได้ทำหน้าที่นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเข้าสัมภาษณ์กับรัฐมนตรีของลิทัวเนียที่บินมาพูดคุย มีหน่วยงานต่างๆ ก็เป็นความภูมิใจที่ได้รับเลือกจากรัฐบาลลิทัวเนีย เมื่อได้รับการคัดเลือกแล้ว แป้งจึงอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำให้ประเทศลิทัวเนียเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีพานักท่องเที่ยวไทยไปที่นั่น เชื่อมโยงกันทางธุรกิจ เพราะลิทัวเนียได้รับการขนานนามว่า ไข่มุกแห่งทะเลบอลติก มีประชากรเพียง 3 ล้านคน ทำให้ทรัพยากรมีมาก อาหารอร่อย ธรรมชาติงดงาม ทั้งป่าเบิร์ชและป่าดงดิบที่เขียวตลอดปีแล้ว ยังล้อมรอบด้วยทะเลสาบหลายแห่ง และเต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ อาคารบ้านเรือนแบบยุโรปดั้งเดิม ในสไตล์กอธิก, เรเนซองส์, บาโรก, คลาสสิก ผสมผสานกันไป จนได้รับฉายาว่าเป็นดินแดนทะเลสาบและปราสาทเก่า”


ด้านเจ้าแม่กระเป๋าหนังเอ็กโซติก “แพร-พัชรพิมล ยังประภากร” แห่งแบรนด์ S’uvimol กระเป๋าหนังจระเข้แท้ ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสาธารณรัฐโกตดิวัวร์ ให้ดำรงตำแหน่ง “กงสุลกิตติมศักดิ์ของสาธารณรัฐโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์) ทวีปแอฟริกาตะวันตก ประจำประเทศไทย” มากว่า 3 ปีแล้ว หน้าที่สำคัญของเธอคือ ดูแลชาวโกตดิวัวร์ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เป็นตัวแทนของไอวอรีโคสต์เข้าร่วมงานพระราชพิธีต่างๆ ในประเทศไทย และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


แพรเล่าถึงภารกิจสำคัญคือ การส่งเสริมให้นักธุรกิจไทยไปเปิดตลาดการค้าที่โกตดิวัวร์ และชักชวนนักธุรกิจจากที่นั่นมาเปิดตลาดที่ประเทศไทย เพราะจุดเด่นของประเทศนี้ มีทั้งการส่งออกเมล็ดโกโก้มากเป็นอันดับ 1 ของโลก


“โกตดิวัวร์ เป็นคู่ค้าสำคัญอันดับ 6 ของไทยในทวีปแอฟริกา จุดเด่นของประเทศนี้นอกจากการมีชายหาดที่ทอดยาวสวยที่สุดในโลกแล้ว ยังมีการส่งออกเมล็ดโกโก้เป็นอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังโปรโมตการท่องเที่ยว และการทำธุรกิจระหว่างสองประเทศให้มากขึ้น ด้วยการจัดงานแสดงสินค้าไทยที่โกตดิวัวร์ และจัดงานแสดงสินค้าจากโกตดิวัวร์ที่ประเทศไทย เพื่อให้นักลงทุนไทยเปิดใจรับตลาดใหม่ เพราะประเทศนี้กำลังเริ่มพัฒนาซึ่งเหมาะแก่การทำธุรกิจด้วยค่ะ”

Comments are closed.

Pin It