Celeb Style

Rise and Shine แต่งสวยสไตล์ ศลิษา เอี่ยมมะโนชญ์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เป็นเซเลบสาวสวยอีกคนที่ช่วงหลังมานี้เราไม่ค่อยได้เห็นตามงานสังคมต่างๆ มากนัก เพราะ “ศลิษา เอี่ยมมะโนชญ์” หรือคุณ “หยิงหยิง” มักจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่กับครอบครัว เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ และเข้าวัดทำบุญ ปัจจุบันหยิงหยิงก้าวลงจากตำแหน่ง Executive Director ของ Yafriro บริษัทนำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์หรู มาเป็นที่ปรึกษาของบริษัทแทน

แม้จะเป็นสาวเวิร์กกิ้งวูแมน แต่หยิงหยิงบอกว่าเธอชอบแต่งตัวหลายแนว ตั้งแต่เรียบหรูไปจนถึงแนวแคชวล อย่าง เสื้อยืด กางเกงยีนส์ “หยิงไม่ได้ยึดติดกับแบบเดียวค่ะ แต่งตัวได้หลายคาแรกเตอร์ เมื่อก่อนจะชอบใส่อะไรที่เรียบ หรู ดูดีตลอด เพราะด้วยตำแหน่งหน้าที่การงานที่เคยทำมา อาจจะอยู่ตำแหน่งสูง ในขณะที่อายุยังน้อย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องแต่งตัวให้ดูภูมิฐาน เพื่อจะได้ดูน่าเชื่อถือ พอเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องแต่งตัวแบบนั้น

ยิ่งโตก็ยิ่งกล้าแต่งตัวมากขึ้น วันหยุดสุดสัปดาห์ เราก็จะชอบใส่อะไรง่ายๆ อย่างกางเกงยีนส์แคชวลแบบวัยรุ่น พอถึงวันทำงาน เราก็แต่งตัวให้เหมาะสมกับที่ทำงาน เวลาออกงานก็แต่งตัวมากหน่อยเท่านั้น จริงๆ แล้วเป็นคนชอบเสื้อผ้าสีสัน สีสดๆ อย่าง สีแดง สีส้ม สีชมพูช็อกกิ้งพิงก์ แต่ขณะเดียวกัน ถ้าเป็นวันทำงานจะใส่ขาวดำ ส่วนวันหยุดก็อยากจะชิลๆ เลยจัดสีสันไปเลย ใส่พวกกางเกงยีนส์ขาสั้น ใส่หมวก ประมาณนั้น”

สำหรับเสื้อผ้าแบรนด์โปรดของเธอ ต้องยกให้ดีไซเนอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร “สมัยก่อนถ้าคิดจะซื้อเสื้อสวยๆ หยิงจะคิดถึงแบรนด์ดิออร์ หรือหลุยส์ วิตตอง แต่พอดีน้องสาว (พริศา (เอี่ยมมะโนชญ์) บูรณะสัมฤทธิ) มาทำงานด้านแฟชั่นที่พารากอน เขาแนะนำร้าน Contemp Salon ซึ่งที่ร้านก็จะมีแบรนด์เก๋ๆ จากต่างประเทศ ดีไซน์แปลกตา บางคนเป็น Young Designer ที่อาจจะไม่ได้ดังมาก แต่งานของเขาเก๋ แพตเทิร์น คัตติ้ง และเนื้อผ้าดูดี จริงๆ แล้วหญิงก็ไม่ได้ติดแบรนด์มาก เราเลือกในสิ่งที่เราชอบมากกว่า จะชอบอะไรที่โดดเด่น ไม่ค่อยซ้ำใคร เช่น Sass & Bide ,Vanessa Bruno และที่ดังหน่อยก็ของ Phillip Lim ค่ะ”

เครื่องประดับนั้นหยิงหยิงชื่นชอบแบรนด์ Shourouk เป็นพิเศษ ส่วนกระเป๋า ซึ่งผู้หญิงจะขาดไม่ได้นั้น แบรนด์ที่ชอบที่สุดต้องเป็น Hermes และ Celine “หยิงชอบเครื่องประดับที่ใหญ่ๆ บลิงๆ ส่วนกระเป๋าจะเน้นสีสัน อย่างแอร์เมส คนใช้กันเยอะก็จริง แต่หญิงชอบเรื่องสี เพราะเขามีสีให้เลือกเยอะ แต่ถ้าวันไหนเสื้อผ้าเราเยอะแล้ว กระเป๋าเน้นถือเรียบๆ สลับกันไป จะไม่ชอบแต่งเยอะทั้งตัว เช่น ถ้ามีสร้อยแล้ว ก็อาจจะไม่ใส่ต่างหูค่ะ”

ในฐานะที่ทำธุรกิจนำเข้านาฬิกา เราก็จะไม่พลาดถามถึงนาฬิกาเรือนโปรด ซึ่งแบรนด์ที่คุณหยิงกำลังอินอยู่ตอนนี้ คือ Jacob & Co.”เขาดีไซน์นาฬิกาออกมาได้เก๋มาก ใส่ปุ๊บแล้วไม่เหมือนใคร และเข้าได้กับทุกชุด ตอนนี้ยี่ห้อนี้กำลังมาเลยค่ะ หยิงเองเป็นคนแต่งตัวหลายแนวอยู่แล้ว นาฬิกาของเขาก็มีทั้งแบบเรียบๆ ดูดีๆ จนไปถึงแบบสปอร์ต เท่ๆ และแนวแฟชั่นไปเลย” :: Text by FLASH

Credit
สถานที่ : Vie Hotel
แต่งหน้า : ชรภาส ปั้นพึ่งบุญ จาก Shu Uemura
ช่างภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ






>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It