Celeb Style

สนุกกับการมิกซ์ให้คอนทราสต์ แบบ “กนกพร โลศิริ”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ลุคที่ดูคอนทราสต์ระหว่างความเท่ๆ กับความหวานนิดๆ ด้วยเสื้อเชิ้ตประดับที่คอปกกับกางเกงเข้ารูป ลายดอกสีหวาน และกระเป๋าสะพายข้างทรงเท่ทั้งชุดของ Kate Spade
>>อดีตนางแบบขายาวที่หลายคนคงคุ้นหน้า “ปิงปอง-กนกพร โลศิริ” หลังจากที่เธอแขวนรองเท้าส้นสูง ลงจากแคตวอล์กมาหลายปี แต่บางทีเรายังเห็นเธอวนเวียนอยู่ในแวดวงแฟชั่น ด้วยการทำงานเบื้องหลังให้กับหลายๆ แบรนด์ชั้นนำ และล่าสุดกับตำแหน่งแบรนด์แมเนเจอร์ Kate Spade แบรนด์สัญชาติอเมริกัน แม้ว่าเราจะเคยเห็นลุคที่หลากหลายจากการพรีเซนต์เสื้อผ้าบนแคตวอล์กของเธอ แต่วันนี้เธอจะมาเปิดตู้เสื้อผ้าหยิบ 4 ชุดที่เป็นตัวของตัวเองมาโพสท่าให้ชาว Celeb Online หายคิดถึง พร้อมพูดคุยบทบาทใหม่ในวันนี้ของเธอ

“เมื่อก่อนปิงปองเป็นนักแสดง นางแบบ แต่รู้สึกว่าวันหนึ่งเราอาจจะไม่มีงานในวงการแบบนั้น เพราะเด็กรุ่นใหม่ๆ ก็เยอะแยะ จึงหาความมั่นคงในหน้าที่การงานให้ตัวเอง งานที่ใช้ความรู้ความสามารถและไม่ได้ฝืนตัวเอง ฉะนั้น งานในวงการแฟชั่นนี้แหละเป็นสิ่งที่เราชอบที่สุด”

เริ่มจากการทำงานที่แบรนด์ Gucci สมัยที่แบรนด์นี้ยังอยู่ในการดูแลของคุณเภาลีนา ณ นคร จนกระทั่งเปลี่ยนมือ เธอจึงย้ายมาทำแบรนด์ Furla อยู่ 2 ปี และเมื่อจังหวะลงตัว ปัจจุบันนี้เธอเข้ามานั่งตำแหน่งแบรนด์แมเนเจอร์ของ Kate Spade และแบรนด์ Jack Spade แบรนด์สินค้าแฟชั่นสัญชาติอเมริกัน
ชุดสำหรับวันสบายๆ แค่เลือกหยิบกางเกงขาสั้นที่ช่วยให้ขาดูเพรียวยาวกับเบรเซอร์เข้าชุดของ DVF ก็เพิ่มความหรูหราที่ดูไม่เวอร์จนเกินไป เสื้อตัวในของ Kate Spade และกระเป๋าก็จาก Kate Spade เช่นกัน
“ทุกแบรนด์มีความสนุก ท้าทาย แตกต่างกันไป เรื่องธุรกิจแฟชั่นไม่ใช่แค่เรื่องความสวยความงาม แต่เราต้องดูเรื่องตัวเลข เรื่องการตลาด และเรื่องการประชาสัมพันธ์ด้วย ซึ่งการที่เรามาทำงานตรงนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่าคนอื่น เพราะคนไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ คิดว่าเราไม่สู้งาน แต่อยากจะบอกว่าเราเอาจริง ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นมา 8 ปีแล้ว เหมือนได้ใช้ความรู้ประสบการณ์ของเราเต็มที่”

คลุกคลีในวงการแฟชั่นมา 8 ปี ชนิดที่แค่มองแวบเดียวก็รู้ถึงวัสดุ รอยตะเข็บ และสไตล์ของแบรนด์นั้นๆ แต่ถ้าถามถึงเรื่องสไตล์การแต่งตัวของเธอว่าเป็นไปตามแฟชั่นไหม? เธอบอกว่าขอแค่อัปเดตความรู้ให้ทันแฟชั่น แต่เรื่องการแต่งตัวนั้นขอแบบเรียบ โก้ ทะมัดทะแมงจะดีกว่า

“ตัวเองจะแต่งตัวหลายสไตล์ เดี๋ยวนี้แฟชั่นจะเป็นไฮสตรีตและมิกซ์แอนด์แมตช์ เราเลยสนุกกับการแต่งตัว แต่จะชอบแต่งให้คอนทราสต์กันมากกว่า แต่ละลุคเรียบๆ เพราะส่วนใหญ่เดินทางโดยรถไฟฟ้าจึงเน้นความคล่องตัว ชอบใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแลกส์ หรือกางเกงขายาว บางทีก็กางเกงทรงฮาเร็ม แต่จะคุมโทน เป็นขาว แดง น้ำเงิน บางทีก็เล่นกับสีเมทัลลิก เน้นลูกเล่นที่รองเท้า สนุกกับรองเท้ากระเป๋า หรือถ้าไปงานกลางคืนก็จะเป็นกางเกงสแลกส์เรียบร้อย กับเสื้อที่มีรายละเอียดและลูกเล่นนิดหน่อย ส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบใส่กระโปรง เพราะเราเป็นคนคล่องแคล่ว อาจจะไม่ระมัดระวังเท่าไหร่ กลัวโป๊ค่ะ นอกจากนั้นอย่างวันหยุดก็แค่กางเกงยีนส์เสื้อยืด”

ถ้าพูดถึงความถี่ในการชอปปิ้งสำหรับปิงปองนั้นอาจไม่บ่อยเท่าไหร่นัก เพราะทุกครั้งที่เข้าไปในห้างก็แทบไม่ต่างอะไรกับการไปทำงาน เพราะเธอมักไปเก็บรายละเอียด สังเกตดูว่าแบรนด์ไหนทำโปรโมชันอะไรกันไปบ้าง จึงไม่ค่อยได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านสักเท่าไหร่ แต่ก็อย่าคิดว่าไม่ค่อยเสียเงินชอปปิ้ง เพราะนิสัยส่วนตัวเธอยอมจ่ายแพงเพื่อของดีที่ทนทาน ฉะนั้นชอปปิ้งแต่ละครั้งก็จัดหนักพอสมควร! นี่สินะ….คนรู้จริง ที่รู้ถึงความคุ้มค่าของแฟชั่นที่อยู่ตรงหน้าและเงินที่เสียไป :: Text by FLASH

ชุดทำงานที่บ่งบอกความเป็นตัวเธอมากที่สุด เสื้อเชิ้ตขาวของ Diesel กางเกงสแลกส์สีดำของ Zadic & Voltaire พร้อมสะพายกระเป๋า Prada ใบใหญ่ที่สามารถใส่สัมภาระได้เยอะ กับรองเท้า Furla ที่ทำให้ทุกย่างก้าวของเธอมีความคล่องแคล่ว
หากต้องไปงานทางการแต่ไม่ชอบสไตล์ที่หวานมากนัก เธอเลือกเสื้อสีส้มมีดีเทลปักประดับตกแต่งกับกางเกงสีดำทรงเนี้ยบ และคลัตช์วิบวับ ชุดนี้ Kate Spade ทั้งชุด


Fact File
สถานที่ : ร้าน Kate Spade และร้าน Jack Spade ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
แต่งหน้า : ธิดาวดี กำจัดดัสกร Make-up Artist จากเครื่องสำอาง LUNASOL
ช่างภาพ : กมลภัทร พงศ์สุวรรณ

Comments are closed.

Pin It