Beauty

ผิวแพ้ง่ายก็แข็งแรงได้ เริ่มต้นจาก “ความเข้าใจ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ผิวแพ้ง่าย” ได้ยินคำนี้กันบ่อย ๆ ใชไหมคะ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเข้าใจหัวอกของคนที่มีผิวแพ้ง่ายจริง ๆ ว่า นอกจากจะส่งผลกระทบทางกายภาพ เช่น แสบร้อน คัน เป็นผดผื่นง่ายกว่าคนทั่วไปแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อความมั่นใจอีกด้วย เพราะไม่ว่าจะอยากใช้ อยากลองสกินแคร์หรือเมคอัพตัวเด็ดตัวดังขนาดไหน คนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ต้องยั้งใจไว้ก่อน เพราะกลัวแพ้ ซึ่งหากมีอาการแพ้ขึ้นมา ปัญหาต่าง ๆ ก็จะตามมาไม่สิ้นสุด ไหนจะกระทบต่อความมั่นใจ ไหนจะต้องใช้เวลาและเงินในการรักษาผิวให้หายพัง ยังต้องทิ้งผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แพ้ไป เสียดายเงินไปอีก


ดูแลผิวแพ้ง่าย ไม่ง่ายเลย?
การดูแลผิวให้ห่างไกลจากอาการแพ้นั้นไม่ยาก หากเราเข้าใจและรู้จักผิวของเราเป็นอย่างดี โดยสิ่งที่ควรรู้คือ “อะไรเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวของเราระคายเคือง” และหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น ๆ ซึ่งสามารถทราบได้จากการสังเกตผิวตัวเองอย่างใกล้ชิด หรือไปพบแพทย์เพื่อทดสอบ โดยวิธีการทดสอบทางการแพทย์ที่นิยมทำกัน คือวิธีปิดสารทดสอบบนผิวหนัง (Patch test) โดยคุณหมอจะแปะแผ่นที่ใช้ทดสอบไว้บนผิวหนังที่ป้ายสารก่ออาการแพ้ 20-30 ชนิด ตรงแขนหรือแผ่นหลัง และทิ้งไว้ประมาณ 48 ชั่วโมง

ปัจจัยที่มักเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้
หากยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผิวของคุณนั้น sensitive ต่อสิ่งกระตุ้นตัวไหนกันแน่ อาจจะเริ่มจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยหลัก ๆ ที่อาจทำให้ทุกสภาพผิวระคายเคืองได้ เช่น แสงแดด, อากาศที่ร้อนหรือหนาวจัด, ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่เข้มข้นสูง เช่น AHA Retinol, การใส่เสื้อผ้าเนื้อหนาและรัดรูปจนเกินไป, การทำความสะอาดผิวไม่หมดจด, การเช็ดถูผิว รวมถึงหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารก่อระคายเคือง ซึ่งมักกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ เช่น แอลกอฮอล์, พาราเบน (สารกันเสีย), สี, น้ำหอม เป็นต้น


สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย ทางเลือกที่ปลอดภัย เพราะเกิดจากความเข้าใจ
เพราะใส่ใจถึงปัญหาที่ผู้มีผิวแพ้ง่ายต้องเผชิญ บริษัท Kanebo ประเทศญี่ปุ่น จึงศึกษาวิจัยอย่างตั้งใจ โดยใช้เวลากว่า 40 ปี เพื่อให้เข้าใจผิวแพ้ง่าย และสภาพจิตใจของผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เมื่อได้วิจัยและทดลองจนเข้าใจอย่างถ่องแท้แล้ว จึงก่อตั้งแบรนด์สกินแคร์เพื่อดูแลผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะในปี 2001 ชื่อว่า “freeplus” (ฟรีพลัส) ภายใต้แนวคิด “Love your sensitivity – ให้คุณรักผิวที่แสนบอบบาง ได้มากกว่าที่เคย” ซึ่งแนวคิดอันเป็นหัวใจของแบรนด์ freeplus นี้ ถูกถ่ายทอดและสะท้อนผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ปราศจากสารก่อการระคายเคือง, ใช้ WAKAN EXTRACT หรือสารสกัดจากสมุนไพร Oriental Herb นานาชนิดที่คัดสรรด้วยมือในการบำรุง เติมความชุ่มชื้นและเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิว รวมถึงออกแบบเนื้อสัมผัสให้นุ่มลื่น บางเบา เพื่อช่วยลดการระคายเคืองที่อาจเกิดได้จากการเสียดสีระหว่างผิวมือและผิวหน้าขณะทาครีม

นอกจากนั้น freeplus ประเทศไทย ยังได้คุณ “นนท์ ธนนท์” นักร้องชื่อดัง ผู้เคยผ่านความพ่ายแพ้ในเวทีประกวดร้องเพลงมามากมาย จนเข้าใจความแพ้ และได้ดูแลตัวเอง พัฒนาตัวเอง จนพลิกกลับมาชนะในหลายเวทีประกวด แล้วก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องแถวหน้าของประเทศไทยได้ โดยคุณนนท์ ธนนท์ เป็นตัวแทนของ freeplus ในการสื่อสารความอ่อนโยน และการดูแลเอาใจใส่ผิวแพ้ง่ายอย่างเข้าใจ ให้กับแฟน ๆ ชาวไทยตั้งแต่แบรนด์ freeplus ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2019


Step ง่าย ๆ ในการดูแลผิวแพ้ง่าย สไตล์ freeplus
Freeplus แนะนำ 3 ขั้นตอนการดูแลผิวแพ้ง่าย “ล้าง – บำรุง – เติมน้ำให้ผิว” ง่าย ๆ แบบนี้ก่อน รับรองว่า less is more ใช้น้อย ผิวสวยนาน พร้อมแนะนำ 3 ไอเท็ม Best seller ของ freeplus ดังนี้


1. freeplus “MILD SOAP”
โฟมล้างหน้ายอดขายอันดับ 1 ของ freeplus ในทุกประเทศที่วางจำหน่าย ไม่ใช่โฟมล้างหน้าธรรมดา แต่เป็นโฟมล้างหน้าฟองฟูนุ่ม มี Amino acid เป็นเบสของสารทำความสะอาดผิว ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มแม้หลังล้างหน้า ฟีลดี ไม่มีน้ำหอม แต่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของสมุนไพรนานาชนิด ช่วยให้ผิวสะอาดนุ่ม และผ่อนคลายทุกครั้งที่ล้าง


2. freeplus “WATERY CREAM”
มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก แต่สัมผัสบางเบาดุจน้ำ เนื้อครีมกึ่งเจลที่ถูกพัฒนามาเป็นพิเศษ ให้เปลี่ยนสัมผัสเป็น “น้ำ” เมื่อทาลงบนผิว ทำหน้าที่เป็นเหมือน คุชชั่น (Cushion) ลดแรงเสียดสีของผิวมือกับผิวหน้าระหว่างทา ใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน ให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มเด้ง อิ่มเอิบ สุขภาพดี


3. freeplus “MILD SHOWER”
ผิวที่แข็งแรงคือผิวที่ชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นทำให้ปราการของผิวแข็งแรง ดังนั้น จึงเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ ด้วยโลชั่นในรูปแบบของสเปรย์ ที่สามารถพกพาไปสเปรย์ให้ผิวอิ่มน้ำ เปล่งปลั่งได้ตลอดวัน สามารถสเปรย์ทับเมคอัพได้ และเหมาะกับผู้ที่ชอบความสะดวก โดยหลังอาบน้ำเสร็จ และเช็ดตัวแห้งแล้วก็สามารถสเปรย์ได้ทั่วทั้งตัว

ผิวแพ้ง่ายสามารถแข็งแรงขึ้นได้ ขอแค่เข้าใจ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ปลอดภัย และเชื่อถือได้

Facebook: https://www.facebook.com/freeplusthailand
Instagram: https://www.instagram.com/freeplusthailand/
Twitter: https://twitter.com/freeplusth
#freeplus #freeplusth #ฟรีพลัส #loveyoursensitivity

Comments are closed.

Pin It