Beauty

ท้าทายลมหนาวกับเคล็ดลับดูแลผิวแพ้ง่ายๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากฝนเริ่มทิ้งช่วง และลมหนาวเริ่มผ่านมาทักทายกันบ้าง สาวๆ หลายคนอาจจะสูดอากาศสดชื่นกันเพลิน จนลืมกันไปว่าลมเย็นสบายๆ นั้น จะมาพร้อมกับอากาศแห้งๆ ที่พลอยจะทำให้ผิวสวยๆ ขาดความชุ่มชื้นกันไปด้วย ซ้ำร้าย สำหรับบางคนที่เกิดอาการแพ้ง่ายอยู่แล้ว ก็อาจจะมีอาการผื่นแพ้ได้ง่ายขึ้นอีก ก็เพราะเจ้าลมหนาว สบายๆ กลับกลายเป็นตัวการสำคัญ ที่ทำให้ผิวแห้งและเกิดอาการแพ้ได้ง่ายกว่าที่เคย
อาการแพ้หรือระคายเคือง ที่อาจกลายเป็นผื่นผิวหนัง เป็นอาการหนึ่งของโรคผิวหนังอักเสบ ซึ่งเป็นคำเรียกรวมโรคที่มีอาการอักเสบในชั้นผิวหนัง ที่อาจแสดงอาการได้หลากหลายรูปแบบ สำหรับอาการแพ้แบบน้อยๆ ที่อาจเรียกว่าผื่นแพ้ง่าย ที่เกิดจากสภาพผิวที่แห้ง ขาดไขมันมาช่วยเติมความชุ่มชื้น ในช่วงที่อากาศหนาวนั้น เรามีวิธีดูแลผิวง่ายๆ อย่างที่เคยนำมาฝากกันแล้วตามนี้ค่ะ


1. ดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอ อย่างน้อยวันละ 8 แก้วเป็นประจำ

2. ปกป้องตัวเองจากสภาวะแวดล้อม ไม่เปิดแอร์เย็นเกินไป และไม่อาบน้ำร้อนที่ร้อนจนเกินไป และในหน้าหนาวควรทาโลชั่นเป็นประจำ

3. เลือกใช้สบู่ที่เหมาะกับสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือเลือกสบู่เด็ก ที่ไม่รุนแรงต่อสภาพผิว

4. การเอาน้ำใส่แก้วแล้ววางไว้ใกล้ๆ ตัว ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือที่ทำงาน โดยเฉพาะ ห้องที่มีความแห้งในอากาศ อย่าง ห้องแอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นน้อยลง

5. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่าง เนื้อปลา น้ำมันมะกอก มะเขือเทศ บล็อคโคลี เมล็ดข้าวที่ยังไม่ขัดสี ธัญพืช รวมถึงทานผักและผลไม้สด ให้เพียงพอ

ลมหนาวที่มาทักทายกันในวันนี้ ไลฟ์เซ็นเตอร์บล็อกจึงอยากฝากเตือนว่า อย่าละเลยที่จะเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และระวังอย่าให้ผิวแห้งกร้าน เพราะไม่ใช่แค่ในเรื่องของความงาม แต่ยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการผื่นแพ้ ที่เกิดจากผิวแห้งๆ อีกด้วยนะคะ

Comments are closed.

Pin It