Beauty

AirLight Pro เครื่องเป่าผมสุดล้ำ ใส่ใจทั้งเส้นผมและสิ่งแวดล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oréal Groupe) เปิดตัว แอร์ไลท์ โปร (AirLight Pro) เครื่องเป่าผมรุ่นใหม่ซึ่งออกแบบร่วมกับสไตลิสต์ชั้นแนวหน้าเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งช่างผมมืออาชีพและผู้บริโภคทั่วไปเป็นครั้งแรกที่งาน CES® 2024 ลอรีอัล กรุ๊ป พัฒนาเครื่องเป่าผมสุดล้ำนี้ด้วยความร่วมมือกับ ซูวี (Zuvi) บริษัทสตาร์ทอัพด้านฮาร์ดแวร์ที่ก่อตั้งโดยวิศวกรด้านโดรนและกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีแสงอินฟราเรดเข้ากับลมเพื่อการดูแลเส้นผม แอร์ไลท์ โปร จะช่วยให้เส้นผมดู นุ่มลื่น เรียบสลวยขึ้น ชุ่มชื้น ไม่แห้งชี้ฟู และผมแห้งเร็วขึ้น ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนกับเส้นผมทุกประเภท อีกทั้งยังใช้พลังงานน้อยลงถึง 31%

“ภารกิจของซูวีคือการทำให้โลกดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการพลิกโฉมเทคโนโลยีและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สำหรับอนาคต” หมิงหยู หวัง (Mingyu Wang) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของซูวี กล่าว “เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมโดยอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านทัศนศาสตร์ อากาศพลศาสตร์ และการออกแบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เราภูมิใจอย่างยิ่งกับงานที่เราได้ทำมาจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดเรายังได้พาร์ทเนอร์อย่างลอรีอัล ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมและความงามมายาวนานกว่า 100 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ของเราขึ้นไปอีกขั้น เราจะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีความงามที่ล้ำสมัยต่อไป”


ซูวีได้นำเทคโนโลยีไลท์แคร์ (LightCare™) ที่จดสิทธิบัตรมาใช้กับเครื่องเป่าผม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่ใช้แสงอินฟราเรดและลมที่มีความเร็วสูง เพื่อทำให้ผิวชั้นนอกของเส้นผมแห้งอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ยังคงความชุ่มชื้นไว้ภายในเส้นผม

ทีมวิศวกร ดีไซเนอร์ ช่างทำผม และนักวิทยาศาสตร์ กว่า 100 คน จากฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมของลอรีอัล และซูวี ร่วมมือกันออกแบบแอร์ไลท์ โปร ในเชิงอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาเครื่องเป่าผมระดับมืออาชีพที่ช่วยกำจัดอุปสรรคหรือปัญหาที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพ อ้างอิงความคิดเห็นของเหล่าสไตลิสต์ชั้นนำระดับมืออาชีพ แอร์ไลท์ โปร ช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้นมากขึ้นถึง 33% ผมดูนุ่มสลวยขึ้นถึง 59% ผมแห้งเร็วขึ้น และยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 31%


แอร์ไลท์ โปร แตกต่างจากเครื่องเป่าผมระบบทำความร้อนทั่วไปที่มีเพียงแท่งความร้อน โดยมาพร้อมกับมอเตอร์ความเร็วสูงแบบ 17 ใบพัดพิเศษ และเทคโนโลยีอินฟราเรดที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งขับเคลื่อนโดยหลอดทังสเตนฮาโลเจน ออกแบบมาเพื่อให้ผมแห้งเร็วโดยไม่ต้องใช้ความร้อนมากจนเกินไป ด้วยการทำให้ผิวชั้นนอกของเส้นผมแห้งอย่างมีประสิทธิภาพ จึงคงความชุ่มชื้นไว้ภายในเส้นผม ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผมที่นุ่มสลวยเป็นเงางาม

แอร์ไลท์ โปร ผ่านการทดสอบจากลอรีอัลและผู้ใช้งานมากกว่า 500 คนที่มีเส้นผมหลากหลายประเภท เครื่องเป่าผมรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แต่ละราย ฮาร์ดแวร์ เฟิร์มแวร์ และแอปทำงานได้อย่างราบรื่น เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถปรับแต่งการตั้งค่าได้ตามความต้องการส่วนบุคคล

“นับเป็นเวลากว่าทศวรรษที่ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมของลอรีอัลได้สร้างสรรค์ศาสตร์แห่งความงาม (Beauty Science) รูปแบบใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Augmented Beauty ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่มีมาอย่างยาวนานของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงด้วยผลลัพธ์ที่ไม่มีใครเทียบได้” บาร์บารา ลาแวร์โนส (Barbara Lavernos) รองซีอีโอ ฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยี ของลอรีอัล กรุ๊ป กล่าว “แอร์ไลท์ โปร ซึ่งมีการยื่นจดสิทธิบัตรมากกว่า 150 ฉบับ ได้ผสานรวมความก้าวหน้าด้านความงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้นำเสนอเครื่องเป่าผมที่สามารถดูแลเส้นผมและโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กัน”


ลอรีอัลได้ลงทุนด้วยการถือหุ้นส่วนน้อยในซูวีผ่านทาง BOLD Business Opportunities for L’Oréal Development ซึ่งเป็นกองทุน Corporate Venture Fund ของบริษัท

แอร์ไลท์ โปร จะเปิดตัว ในปี 2567 ที่สหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพของลอรีอัล กรุ๊ป โดยเจาะกลุ่มทั้งช่างผมมืออาชีพและผู้บริโภค

“ในฐานะแบรนด์ชั้นนำระดับตำนานและพันธมิตรที่ช่างผมมืออาชีพไว้วางใจเลือกใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2452 ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ได้ยกระดับอุตสาหกรรมช่างผมมืออาชีพด้วยการเป็นผู้บุกเบิกคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ มาโดยตลอด” แอน มาเชต์ (Anne Machet) ผู้จัดการทั่วไปของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล กล่าว “เรามีความยตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับซูวีคิดค้นเครื่องเป่าผมรุ่นใหม่อย่าง แอร์ไลท์ โปร ที่ขับเคลื่อนด้วยแสงอินฟราเรด เพื่อมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าสำหรับเส้นผมทุกประเภท และยังลดการใช้พลังงานลงอย่างมาก ขึ้นแท่นคู่หูคนใหม่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับช่างผมทุกคน!”

หมายเหตุ: สถิติที่อ้างถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้จากการศึกษาแอร์ไลท์ โปร ในสหภาพยุโรป

Comments are closed.

Pin It