Beauty

แต่งตาแบบสโมคกี้อายส์ เทรนด์สุดฮอตรับซีซั่นหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ชาวบิวตี้…เลิฟเวอร์คงแอบตั้งคำถามในใจว่า หนาวนี้จะสวยอินเทรนด์แบบไหนดี เครื่องสำอางออริเฟลม เลยช่วยคลิ๊กคำตอบให้สาวโดยจัดงานเผยคอลเลกชันเครื่องสำอางรับลมหนาว โดยเชิญเมคอัพ อาร์ติสต์ชั้นแนวหน้าของไทยอย่าง ลูกน้ำ-สุคนธ์ สีมารัตนกุล มาแนะนำเทรนด์การแต่งหน้าโทน สโมคกี้ อายส์ แบบง่าย แต่สวยได้ทุกวันเพื่อต้อนรับช่วงหน้าหนาวที่กำลังมาเยือน

ลูกน้ำเผยว่า โทนสี สโมคกี้ อายส์ สามารถแต่งได้ง่าย กลมกลืนเข้ากับเสื้อผ้าทุกสี เหมาะสำหรับคนไทยและใช้ได้ในหลายๆ โอกาส “การแต่งหน้าโทนสี สโมคกี้ อายส์ เป็นสีที่เหมาะกับคอลเลกชันหน้าหนาว จะเน้นตาโทนสีเทาหรือสีดำ ส่วนลิปสติกจะไปได้ดีกับโทนสีนู้ด การแต่งหน้าที่ดีเริ่มจากการทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด แล้วเลือกรองพื้นให้เข้ากับผิวของตัวเอง โดยเฉพาะรองพื้นจะเน้นความบางเบา”

เมื่อเตรียมผิวหน้าเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาแต่งเติมใบหน้าให้สวยและดูเป็นธรรมชาติ เริ่มจากคิ้วใช้แปรงปัดให้ได้รูป ส่วนคนที่คิ้วไม่ได้รูป ก็เพิ่มความเข้มของคิ้วโดยใช้อายแชโดว์ฝุ่นสีน้ำตาลไล้ไปตามรูปคิ้ว จากนั้นลงอายแชโดว์ เริ่มตั้งแต่เปลือกตาไล้มาจนถึงหางตาแล้วเกลี่ยให้ดูกลมกลืน ไล้ขึ้นไปจนถึงเปลือกตาข้างบน เขียนบริเวณเปลือกตาด้านล่างด้วย โดยไล้จากหางตามาเบาๆ ตามด้วยการปัดมาสคาร่าสีดำ

“คนที่มีตา 2 ชั้น เราสามารถแต่งเปลือกตาได้ง่าย คือใช้โทนสีเข้มไล้ตั้งแต่หัวตามาถึงปลายหางตาได้ง่าย อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคลิก เราสามารถเขียนให้หางตาตรงก็ได้ หรือถ้าใครที่ค่อนข้างเฉี่ยวเราก็สามารถมีลูกเล่นไล้ให้ปลายหางตายาวเฉี่ยวขึ้นมาได้ ส่วนคนที่มีตาชั้นเดียว เราใช้สีของสโมกกี้อายส์ ทาบริเวณเปลือกตาแล้ว ก็อยากให้เน้นโดยใช้อายไลเนอร์ที่เป็นดินสอเขียนบริเวณขอบตา ช่วยให้ตาของเราดูโตขึ้นได้ ถ้าใครจะไปงานหรือไม่ค่อยมีขนตา แต่อยากเพิ่มลูกเล่นขึ้นมาก็ใช้ขนตาปลอมติดได้ เพื่อให้การแต่งหน้าดูสมบูรณ์และตาโตขึ้น” เมคอัพอาร์ติสต์แนะนำ

แต่งตาเสร็จแล้วก็ถึงเวลาปัดแก้มและทาปาก และขั้นตอนสุดท้ายอย่าลืมใช้แปรงปัด Bronzing Peals ไล้ให้ทั่วใบหน้าเพื่อเพิ่มความเงางามให้ใบหน้า

ลูกน้ำแนะนำการเลือกเครื่องสำอางปิดท้ายว่า การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อันดับแรกเลย ต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าเป็นคนมีผิวประเภทไหน เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพื่อที่จะได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นชุดบำรุงผิวและชุดทำความสะอาดผิวได้ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเรา เช่น ถ้าเรามีผอวมันก็ต้องดูผลิตภัณฑ์ที่มาลดความมันบนผิวหน้า

ส่วนคนที่ผิวแห้งก็ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ใบหน้าเราไม่แห้งเกินไป หรือไม่มันเกินไป การรู้เคล็ดลับเบื้องต้นง่ายๆ แบบนี้ จะทำให้การดูแลผิวของคุณง่ายขึ้นและสวยได้ตลอด อย่างเช่น ชุดเมคอัพเซ็ตสำหรับช่วงคริสต์มาส ที่ออริเฟลมคัดสรรเพื่อให้สาวๆ สามารถเลือกสีสันต่างๆ มามิกซ์แอนด์แมตซ์เพิ่มความสวยได้หลายรูปแบบ




Comments are closed.

Pin It