Beauty

เทคนิคเนรมิตความสวย..ด้วยเมคอัพ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ม้า-อรนภา
งานนี้เอาใจคนอยากสวยโดยเฉพาะ เมื่อซิตี้แบงก์จัดกิจกรรมอำลา Passion My Look ภายใต้ แคมเปญ Citi “Choose Your Passion” ชวนกูรูเมคอัพอาร์ติสท์คนดังอย่าง ม้า-อรนภา กฤษฎี มาเผยเทคนิคการลบจุดบกพร่องของใบหน้าให้สาวๆ ที่มาร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ สตูดิโอ พารากอน เมื่อสัปดาห์ก่อน

กูรูม้า- อรนภา เผยว่า ผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์บนใบหน้าที่ไม่เหมือนกัน ความจริงแล้วไม่ควรเรียกว่าจุดบกพร่อง แต่สาวๆ ส่วนใหญ่ มักจะเปรียบเทียบใบหน้าตัวเองกับนางแบบฝรั่ง อยากมีใบหน้ายาวเรียว อยากมีตาโต จมูกโด่ง ต่างคนก็เลยต้องหาวิธีเติมความสวยให้เหมือนนางแบบเหล่านั้นเสียมากกว่า แต่ก็โชคดีที่สมัยนี้มีอุปกรณ์มากมายมาช่วยลดจุดบกพร่องบนใบหน้า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนใช้มันเป็นหรือเปล่า ดังนั้นการเรียนรู้จากมืออาชีพและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากที่สุด

หลังจากปรับใบหน้าให้เรียบเนียนด้วยรองพื้นและเบสแล้ว ก็มาเริ่มลบจุดบกพร่องกันเลย เริ่มจากสาวหน้ากลม กูรูม้าแนะนำให้ใช้เฉดดิ้งช่วยให้โหนกแก้มเด่นชัดขึ้น ด้วยการสร้างแนวโหนกแก้ม โดยใช้แปรงปัดแก้มแตะบรัชออนสีเข้มกว่าใบหน้า แล้วแต้มลงบริเวณกกหูลากมาจนถึงบริเวณโหนกแก้ม วัดจากขอบตาดำด้านนอก หลังจากนั้นก็ Blend ให้เกิดเงา เพียงเท่านี้ใบหน้ากลมๆ ก็จะมีมิติ และมีโหนกแก้มเด่นชัดขึ้น

ปัญหาสาวตาเล็ก แล้วอยากทำให้ตาดูโต กลมสวย ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้อายแชโดว์สีอ่อนทาลงให้ทั่วเปลือกตาทั้งบนและล่าง จากนั้นใช้พู่กันอันเล็กแตะสีดำแต้มลงทั้งขอบตาบนและล่าง หลังจากนั้นก็ดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าให้ขนตางามงอน ถ้าต้องการให้ตากลมโตเด่นชัด ควรติดขนตาปลอมเข้าไปด้วย

การปรับคิ้วให้ได้รูป
ก็ไม่ใช่เรื่องยาก จุดสำคัญของคิ้วที่เรียวสวย คือการกันคิ้วให้ได้รูป สาวๆ ควรหาผู้เชี่ยวชาญมากันคิ้วให้ หลังจากนั้นก็ใช้มาสคาร่าปัดให้ได้รูป ส่วนสาวที่มีหนังตาหนา อยากยกคิ้วให้สูงขึ้นให้ไฮไลต์บริเวณโหนกคิ้ว เพราะสีอ่อนจะช่วยให้บริเวณใต้คิ้วมีมากขึ้น จากนั้นก็ใช้สีเข้มขึ้นทาให้ทั่วเปลือกตาจากขอบตาจนถึงเบ้าตาข้างบน แล้วใช้สีที่เข้มที่สุดทาทับลงบนเปลือกตา

สาวที่มีชั้นตาไม่เท่ากัน กูรูม้าแนะนำให้ใช้สติกเกอร์สำเร็จรูปติดทับลงบนชั้นตาข้างที่เล็ก เพื่อให้เกิดรอยชั้นตาขึ้นใหม่ จากนั้นก็แต่งตาได้ตามปกติ ส่วนคนไหนที่หางตาตก สามารถแก้ปัญหาง่ายๆ หลังจากแต่งตาเสร็จแล้ว ให้ใช้คอนซีลเลอร์แตะทับบริเวณหางตาที่มีรอยตกลงมา เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีรูปตาที่สวยขึ้น

สำหรับริมฝีปากที่อยากให้บางลง คอนซีลเลอร์ก็ยังเป็นผู้ช่วยอันดับหนึ่งอีกเช่นเคย เริ่มจากใช้คอนซีลเลอร์แตะขอบปากที่อยากจะลบ จากนั้นใช้ดินสอเขียนขอบปากเขียนเรียวปากใหม่ให้ได้รูป และทาทับด้วยลิปสติก เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เรียวปากใหม่ที่บางลงอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนใครที่มีปัญหาจุดบกพร่องอื่นๆ ที่แก้ไม่ตก กูรูม้าแนะนำให้ไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางต่างๆ ได้เลย

Comments are closed.

Pin It