Beauty

สวยด้วยรำข้าว !?!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่าข้าวให้ประโยชน์เฉพาะเรื่องกิน เพราะปัจจุบันแวดวงความงามต่างหันมาใช้ประโยชน์จากน้ำมันรำข้าว เพื่อช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

ธิดาพร ศุภภัทรานนท์ ผอ.ฝ่ายการตลาด แบรนด์ THANN (ธัญ) กล่าวว่า นอกจากข้าวจะเป็นอาหารหลักของคนไทยแล้ว ทุกส่วนของข้าวยังสามารถนำมาต่อยอดเพื่อใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งจากต้นที่แห้งเป็นฟางข้าวไปจนถึงแกลบ ข้าวจะผ่านกระบวนการขัดสีจนเหลือแต่แป้งไว้เพื่อบริโภค แต่ส่วนที่หายไปคือ จมูกข้าว และรำข้าว ซึ่งเป็นส่วนที่อุดมด้วยคุณค่าของสารอาหาร มีวิตามิน และแร่ธาตุบำรุงให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่ร่างกาย โดยเฉพาะ “รำข้าว” ซึ่งถือว่ามีคุณประโยชน์สูง ซึ่งถูกสกัดมาเป็น “น้ำมันรำข้าว-Rice Bran Oil” ที่ใช้อย่างแพร่หลายในวงการความงาม

สารสกัดธรรมชาติในน้ำมันรำข้าว ได้แก่ Gamma Oryzanol วิตามินอี กลุ่ม Tocotreienol, Tocopherol และกรดไขมันในกลุ่มโอเมก้า 9-6-3 มีคุณสมบัติในการช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) โดยสามารถเพิ่มหรือคงระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ได้ มีสารเลซิติน สารธรรมชาติเหล่านี้ยังช่วยรักษาสมดุลระบบประสาท บำรุงสมองและป้องกันโรคหัวใจ อีกทั้งมีคุณสมบัติช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวพรรณให้ดูสดใสนุ่มนวล และปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการของริ้วรอยก่อนวัย

THANN จึงนำคุณสมบัติที่ได้จากน้ำมันรำข้าว มาผ่านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้น้ำมันรำข้าว ซึ่งสามารถคงคุณค่าต่อผิวพรรณไว้ได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะคุณค่าจาก Gamma Oryzanol ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันแสงยูวี ทำให้ผิวหนังชุ่มชื่นและลดการอักเสบของผิว และ วิตามิน E ธรรมชาติที่จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสีย และผสานพลังในการทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นสดใส เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม RICE Collection

นี่แหละคือเสน่ห์ความงามจากข้าว ที่เป็นอะไรดีๆ ได้มากกว่า “ข้าว

ธิดาพร ศุภภัทรานนท์

Comments are closed.

Pin It