Beauty

7 แฮร์เอ็กซ์เพิร์ท ร่วมไข 7 ปัญหาเส้นผม

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสารชั้นนำของโลก ได้ทำการสำรวจและรวบรวมแฮร์เอ็กซ์เพิร์ทที่คนดังระดับโลกให้ความไว้วางใจ มาช่วยเผยเคล็ดลับการดูแลเส้นผม 7 แบบ เพื่อตอบรับความต้องการของสาวๆ

เริ่มจาก ทอม ทอร์ ผู้ก่อตั้งซาลอน บ็อบโซโห ซาลอน ชื่อดังฝั่งอังกฤษ ทอมเชื่อว่าการเสริมความงามตามธรรมชาติให้เส้นผมตั้งแต่แรก ย่อมดีกว่าหาวิธีปกปิดและบำรุงรักษาเส้นผมที่หมดสภาพไปแล้ว ทอมเผยว่า “หัวใจสำคัญของการรักษาเส้นผมคือ การป้องกันผมแห้งเสีย แต่คนที่ผมเสียอยู่แล้ว อย่างน้อยก็ควรรู้ว่าสาเหตุและวิธีที่จะทำให้เส้นผมอยู่ในสภาพเสี่ยงคืออะไร”

ด้าน ยูโกะ ยามาชิตะ เกจิสาวผมตรงจากแดนปลาดิบ เผยว่า “ผมสวยต้องมีน้ำหนัก” เธอมุ่งมั่นค้นหาวิธีแก้ปัญหาผมเสียโดยไม่ทำลายสุขภาพเส้นผม จนในที่สุดเธอก็ร่วมมือกับนักวิจัย Phi-ten พัฒนาสินค้ายอดนิยมที่ชื่อ ผลิตภัณฑ์ยืดผม ยูโกะ สเตรนเท็นนิ่ง ซิสเต็ม ด้วยเคล็ดลับในการยืดผมของเธอ ซึ่งได้ใช้ น้ำมันปลาฉลาม และรักษาสภาพเส้นผมด้วยการใช้ไอน้ำแทนความร้อนโดยตรง ทำให้ผมที่ยืดยังคงหายใจได้ เพราะปราศจากการเคลือบผม และทำให้ผมยืดมีชีวิตชีวาเป็นครั้งแรก

ดร. ฟรานซ์เชสก้า ฟัสโก แฮร์เอ็กซ์เพิร์ทด้านหนังศีรษะเป็นพิเศษ กล่าวว่า หนังศีรษะควรได้รับการดูแลเหมือนผิวหน้าเลยทีเดียว “ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะหรือไม่ก็ตาม คุณควรบำรุงมันเป็นอย่างดี เพราะหนังศีรษะที่มีสุขภาพดีย่อมนำไปสู่เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และมีสุขภาพดีด้วยเช่นกัน”

ส่วน แฮร์ เอ็กซ์เพิร์สชาวฝรั่งเศส เท็ดดี้ ชาลส์ แนะนำให้สาวๆ อย่ากลัวที่จะลอง “กลยุทธ์ของผมคือการสร้างแรงบันดาลใจและปลุกเร้าให้ผู้หญิงกล้าทำผมตามแฟชั่น ผู้หญิงอย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง” ความหลงใหลของเท็ดดี้คือ “อยากให้ผู้หญิงทุกคนในโลกมีทรงผมทันสมัย สวยงามที่ทำได้ด้วยตัวเอง เชื่อสิว่าคุณทำได้”

อามาล ฮามมาดิ แฮร์เอ็กซ์เพิร์ทสำหรับสาวผมดำ ฝีมือของเขาเป็นที่นิยมของดาราฮอลลีวู้ดและแมกกาซีนแถวหน้าอีกคนของวงการ เคล็ดลับของเขาคือทำให้สาวผมดำมีเส้นผมที่สลวยดูดีเป็นพิเศษ “ผมต้องการทำให้ผู้หญิงก้าวออกมาสู่โลกภายนอกอย่างงดงาม ด้วยการบำรุงผมให้มีสีดำเงางามตามธรรมชาติอยู่แล้ว ด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นดีเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและปราศจากสารเคมี เพื่อผมดำเงางามจากภายในสู่ภายนอก”

ส่วนราชินีผมดัด ควิแดด เจ้าของร้านทำผมสำหรับผมดัดโดยเฉพาะเป็นเจ้าแรก และช่างผมคนแรกๆ ในอเมริกา ที่เชี่ยวชาญด้านผมหยักศกมาตั้งแต่ปี 1982 มีความตั้งใจว่า “ฉันอยากให้ผู้หญิงผมหยิกทั้งหลายบนโลก โยนทิ้งน้ำยายืดผมไปซะ แล้วรักเส้นผมดัดเป็นคลื่นลอนหยักศกของตัวเอง ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผมและรู้วิธีจัดการกับมัน” และเธอก็ทำสำเร็จโดยคิดสูตรผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัดโดยเฉพาะ

ใครที่ชอบทำสีผม แฮร์ เอ็กซ์เพิร์ททางด้านสีผมชาวนิวยอร์กอย่าง ริต้า ฮาซาน ได้แนะนำว่า “ผมจะต้องเป็นส่วนเสริมเราให้เด่น ไม่ใช่เราเป็นส่วนเสริมให้กับเส้นผม สีผมจะต้องขับให้สีผิว สีตาโดดเด่นขึ้นมา และสะท้อนตัวตนที่แท้จริงของคุณได้ เนื่องจากสีผมเป็นสารเคมี เราจำเป็นต้องเลือกใช้ผู้รู้ทางด้านเทคนิคด้วย ฉันเชื่อว่าเทคโนโลยีการทำสีที่ดีที่สุด จะช่วยรักษาคุณภาพของเส้นผม และคงสภาพสีผมไว้อย่างดีเยี่ยม” ริต้ากล่าวทิ้งท้าย

สาวไทยที่อยากมีผมสวยก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะช่างผมมากความสามารถในบ้านเราก็มีไม่น้อย ส่วนใครที่สนใจอยากพบปะกับแฮร์เอ็กซ์เพิร์ทเหล่านี้ รอพบพวกเขาได้ในงานเปิดตัวซันซิลใหม่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 ณ ราชนาวีสโมสร มาคอยดูกันว่า พวกเขาจะจัดการกับผมเส้นหนา ดำขลับแบบสาวไทยได้ดีแค่ไหน !?!

Comments are closed.

Pin It