Beauty

ไขความลับผมสวย กับกูรูด้านผมแบรนด์ดังระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อต้อง ทำสี ย้อม ดัด หรือแม้แต่จัดแต่งทรง คุณอาจจะคุ้นเคยกับการใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ เป็นอย่างดี แต่ทว่าสิ่งที่มาพร้อมความสวยงามก็คือ บรรดาสารเคมีต่างๆ ที่ผสมมาในผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ซึ่งอาจตกค้างบนเส้นผม หรือเข้าไปในร่างกายของเราได้ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของแนวคิดใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์เส้นผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติชนิดต่างๆ ออกมา

เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์เส้นผมจาก “ชวาร์สคอฟ” ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการ ของสาวๆ ยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ แบบ LOHAS ย่อมาจาก Lifestyles of Health and Sustainability หมายถึง ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงที่นอกจากรักความสวยความงามแล้ว ยังมีจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ด้วยปรัชญาของ Essensity คือ ความปราศจาก ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจะปราศจากกลิ่นสังเคราะห์ (ใช้แต่กลิ่นที่มาจาก Essential oil ธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์) ปราศจากซิลิโคน (ที่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มักจะใส่เพื่อให้รู้สึกว่าผมนุ่มลื่น) พาราฟิน/มิเนอรัล ออยด์ และ พาราเบน (สารกันบูด)

ด้าน ลอรีอัล ก็ไม่ยอมหลุดเทรนด์ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผมทำสี “แมทริกซ์ ไบโอลาจ คัลเลอร์แคร์” อุดมด้วยสารสกัดอันทรงคุณค่าจากธรรมชาติ อาทิ เมล็ดดอกทานตะวัน ดอกชบา มะนาว และวิตามินอีจึงปราศจากสารเคมีตกค้าง ที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม Sunflower Color Preservingจาก “คีลส์” ที่ใช้สารสกัดจากน้ำเมล็ดทานตะวัน น้ำมันธรรมชาติที่อ่อนโยนและทรงประสิทธิภาพ มีวิตามินบีและอีสูง พร้อมสารกรองรังสียูวีที่จะช่วยป้องกันการซีดจางผมทำสีของคุณ พร้อมเคลือบสีให้เงางามเนิ่นนาน


5 วิธีดูแลเส้นผมให้เก๋…เดิร์น เกินใคร

“สวยวันเดียวที่ร้าน” เป็นปัญหาที่พบกันเป็นประจำเวลาไปทำผมความสวยของทรงผมที่จัดแต่ง หรือลอนอันสวยงาม มักจะมาเพียงแค่วันเดียวจากร้าน หลังจากนั้นวันถัดมา หลายคนต่อให้พยายามสักแค่ไหนก็ยังจัดแต่งหรือทำได้ไม่สวยเท่าที่ร้านทำเราได้ “วิวรรธน์ เกษมอมร” ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค จาก ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล มาไขความลับว่า เพราะเหตุใดคนส่วนใหญ่ถึงเจอปัญหาสวยวันเดียวที่ร้าน พร้อมแนะนำเคล็ดลับ ที่จะทำให้เส้นผมของคุณจัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น เพื่อให้คุณมีผมทรงสวยอินเทรนด์ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ


1. เริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการสระผม รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนมักมองข้าม นั่นคือ การสระผมด้วยแชมพูเพียงอย่างเดียวไม่ลงครีมนวด เพราะแชมพูนั้นมีคุณสมบัติเป็นด่างอ่อนๆ และคุณสมบัติทางเคมีจะส่งผลต่อสภาพเส้นผมถึงความยากง่ายในการจัดแต่งทรง ดังนั้น การลงครีมนวดที่มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ ก็จะช่วยสร้างสมดุลให้กับเส้นผมหลังสระพร้อมสำหรับการจัดแต่ง

2. สระผมเสร็จแล้วต้องเป่าไดร์ให้แห้ง หลายคนมีความเชื่อว่าการไดร์ผมทำให้ผมเสีย แต่แท้ที่จริงแล้วหากคุณไม่ไดร์ให้ผมแห้งหลังสระจะทำให้ผมคุณประสบกับปัญหาฉีกขาดได้ง่ายขึ้นเสียอีก นอกจากนี้ ยังประสบปัญหากับเส้นผมจับกันเป็นกลุ่มก้อนยากต่อการจัดทรงอีกด้วย ดังนั้น ควรมีไดร์เป่าผมคู่ใจเอาไว้บ้าง อาจไม่ต้องถึงขนาดแบบที่ร้านใช้แต่ก็ขอให้สามารถทำไดร์ผมคุณได้ อีกทั้งไดร์เป่าผมยังช่วยควบคุมทรงอีกด้วย

3. อย่างที่บอกเส้นผมนั้นจะจัดแต่งทรงง่ายหรือยากขึ้นอยู่กับสุขภาพเส้นผมเป็นสำคัญด้วย นอกจากการสระทั้งแชมพูและลงครีมนวดแล้ว ควรหาผลิตภัณฑ์เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับเส้นผมเพิ่มเติมด้วย

4. อย่าอายที่จะสอบถามเทคนิควิธีการจัดทรงจากช่าง เพราะว่าช่างในร้านที่ได้มาตรฐานจะได้รับการอบรมเพื่อถ่ายทอดวิธีการเทคนิคการจัดทรง และการดูแลเส้นผมด้วยตัวเองกันอยู่แล้ว ดังนั้น สอบถามกับช่างที่ทำผมให้เรานั้นดีกว่ามานั่งพยายามเองโดยไม่รู้

5. สำหรับใครที่คิดจะทำสีนั้นต้องท่องให้ขึ้นใจเลยว่า “สีผม” กับ “สีผิว” เป็นของคู่กัน สำหรับผู้หญิงคนไหนที่มีผิวขาว ไปจนถึงขาวออกเหลือง ควรเลือกสีโทนน้ำตาลอ่อนไปจนถึงบลอนด์แต่ควรเป็นบลอนด์เข้ม ไม่ใช่บลอนด์สว่างเพราะจะทำให้คุณดูซีดมากกว่าเปล่งประกาย ส่วนใครที่มีสไตล์คมเข้มก็ควรเลือกสีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีที่ไม่ควรเลือกเลยก็คือโทนสีม่วง เพราะนอกจากไม่เข้าแล้วจะยิ่งทำให้คุณดูหม่นหมองหนักขึ้นไปอีก :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It