Beauty

เคล็ดเด็ด! ทรงผมซู่ซ่าของสาวคนดังแต่ละวัย

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ทุกช่วงวัยของแต่ละคนย่อมมีทรงผมที่แตกต่างกันไป วัย 20 อาจผมยาวตรงสลวยสวยเก๋ แต่พอย่างเข้าอายุ 30 ดันใจกล้าบ้าระห่ำหั่นผมสั้นกระชากวัยซะงั้น แต่พอถึงช่วงวัยทองอายุ 50 จิตใจแปรเปลี่ยนกลับอยากไว้ผมยาวขึ้นมาซะอีก

แต่ขอบอกเลยว่า หากอยากสวยสะเด่า ทรงผม และสีผมช่วยได้ในทุกช่วงวัย เรามีเคล็ดลับมาบอกต่อกัน ใครวัยไหน อายุเท่าไหร่มา ม่ะ! มาดูกันเล้ย

วัยรุ่นซู่ซ่า อายุ 20+

ผู้หญิงวัย 20 นี้อยากทำอะไรทำไปเหอะ เพราะเป็นช่วงวัยแห่งการค้นหา อยากเปรี้ยวก็เอาให้เข็ดฟัน บ้าก็ทำให้หลุดโลก แต่ทรงที่อยากจะแนะนำขอเป็นผมซอยสั้นจู๋แบบสาวเอ็มม่า วัตสัน(Emma Watson) แต่ถึงกระนั้นต้องพึงระลึกถึงโครงหน้าตัวเองด้วยนะ ไม่ใช่หน้าใหญ่ บานเป็นเขียงหมู แต่ทะลึ่งตัดสั้นจู๋ซะงั้น

และหากมีผิวขาวดั่งหยวกกล้วยแบบสกาเล็ต โจฮานสัน(Scarlett Johansson) ละก็ แนะนำให้ทำสีผมบลอนด์ประกายแดง หากผมยาวอีกด้วย เอางี้! ดัดลอนใหญ่ไปเลยเธอ สวยแบบเรียบร้อยอย่างสาวรุ่น

แต่หากอยากได้ลุคแบบสาวเซอร์แอบเซ็กซ์เล็กน้อยถึงปานกลางแบบเบล็ก ไลฟ์ลี่ (Blake Lively)สไตล์สาวขี้เล่น อารมณ์ดี ก็จัดไปอย่าให้เสียกับทรงผมยาวดัดลอนเล็กน้อยเหมือนไม่ชอบสระผม และบังเอิญนอนทับผม ตกใจ ตื่นมา ผมดันหงิกๆงอๆ ก็สวยมาดเก๋ไปอีกแบบ อยากล้ำให้มากกว่าน้ำแนะให้ถักเปียช่วยให้ผมมีลูกเล่น บวกกับทำผมสีบลอนด์ เก๋กู้ดซะไม่มี!

วัยสาวใหญ่สวยสะพรั่ง อายุ 30-40

ไม่รู้อะไรซะแล้ว ผู้หญิงวัยนี้แหล่ะ เป็นวัยที่สวยสะพรั่งที่สุดในชีวิต พร้อมสรรพทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ เป็นช่วงที่ผู้หญิงมักดูแลผิวพรรณ ทรงผม หน้าตาเป็นพิเศษ เพราะลองผิดลองถูกมาจนรู้ว่าอันไหนดี ไม่ดี แบบไหนเหมาะกับตัวเองแล้วแบบซาร่าห์ เจสสิก้า ปาร์คเกอร์ (Sarah Jessica Parker) หากสาวคนไหนผมยาวแนะนำให้ทำสีเพื่อผิวหน้าแลดูละอ่อน ดัดลอนใหญ่เพื่อไม่ให้แก่ไปมากกว่านี้ ฮ่า ฮ่า

หรือหากเบื่อผมยาว เฮ้อ… ไว้มาตลอดชีวิต อยากจะเปลี่ยนลุคให้กระชากวัย จัดไปแบบเจ๊วิค วิคตอเรีย เบ็คแฮม (Victoria Becham) ตัวจี๊ดแห่งวงการแฟชั่น สังเกตเธอมักทำแต่ผมสีดำ เพราะมันเหมาะกับผิวสีเข้ม และดวงตาอันขมขลับของหล่อนไงล่ะ ตัดผมสไตล์เด็ก ม.ต้น บ็อบเท ซอยสไลด์เล็กน้อย แต่อย่าลืมแอบไว้หน้าม้าเพื่ออายุจะได้เด็กลงอีกเท่าตัวด้วยนะ

ส่วนสาวคนไหนใครรักผม ไม่อยากตัดอย่างรีส วิทเธอร์สปูน (Reese witherspoon) เราไม่ว่ากัน ผมยาวตรงแด่วแลดูสุขภาพดี น่าจับต้อง ดูเรียบร้อย น่าค้นหา แต่ต้องทำสีสว่างเท่านั้นเพื่อหน้าจะได้สดใส ขับสีผิว แนะนำให้ใช้สีอ่อนกว่าผมจริงไม่เกิน 2 เฉดสี

หรือจะทำผมสีน้ำตาลเข้มประกายแดงตัดกับผิวขาวอย่างจูเลียน มัวร์ (Julianne Moore) ที่ดูมุมไหนผู้ดี้ ผู้ดี มีสกุลรุนชาติก็โอเค!

วัยทอง สวยสง่าสมวัย อายุ 50 – 60

เมื่อล่วงเลยเข้าสู่วัยทองเมนส์หมดสาววัยระทึกสวยสง่าวัยนี้ สิ่งที่ดูเป็นกังวลที่สุดเห็นจะเป็น “ผมหงอก” ดูอย่างเจ๊มาดอนน่า(Madonna) ไม่ว่าจะวัยไหน หยิบจับอะไรต้องได้เป็นข่าวตลอด แต่สีผมชีต้องอ่อนเพื่อหน้าจะได้ขาวเด้งซาบซ่า หรือผมต้องสีบลอนด์ตลอด เพื่อสอดรับกับใบหน้าอันสดใสของเจ๊แบบไร้ที่ติ

หรืออยากกระชากวัยให้ดูเหมือนรุ่นลูกก็ต้องตัดบ็อบสั้นแต่ไม่ต้องตัดหน้าม้าแบบเจ๊วิค แต่ปล่อยผมด้านข้างให้บังหน้าอีกข้างปรกตาแลดูเซ็กซี่ แต่นี่คืดเคล็ดลับที่อยากบอกต่อสุดๆ ว่านี่คือวิธีการที่จะปกปิด “ริ้วรอย – ตีนกา” ได้เป็นอย่างดี

แต่หากอยากสวยแบบดูสง่าอย่างริต้า วิลสัน (Rita Wilson) ไม่อยากหั่นผมสั้น อย่าคิดว่าแก่แล้วต้องตัดผมสั้นอย่างเดียว ผมยาวก็ไว้ได้ แต่ควรดัดลอน และสีผมบริเวณกรอบหน้าควรทำสีสว่างเพื่อขับหน้าให้ดูสว่าง สดใส แถมปิดหงอกได้อย่างดี

อ๊ะ! หรือจะปิดหงอกด้วยการย้อมสีแดง ดัดหยิกลอนเล็กไปเลย ก็ดูเก๋น่ารักสไตล์ป้าแอ๊บแบ๊วไปอีกแบบ!

เรียบเรียงจากฮาร์เปอร์ส บาซาร์

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It