Beauty

สาวแนวไหน(น่า)ใส่แว่นกันแดดสไตล์ใด

Pinterest LinkedIn Tumblr

ด้วยความที่แดนสยามบ้านเราเป็นเมืองร้อน แดดเมืองไทยจึงแสบผิวแทบละลาย แถมแยงตาเป็นว่าเล่น ไปไหนมาไหนไม่พก “แว่นกันแดด” เห็นทีสายตาต้องย่ำแย่ม้วยมรณาแน่นอน สาวบางคนกล้าเอาตัวสู้แดดแต่สายตาขอยอมแพ้จนต้องทำตาหยีเพราะแดดจ้า ฮึ!รู้ไหมจ๊ะการหยีตาจะทำให้ผิวหนังรอบบริเวณดวงตา โดยเฉพาะใต้ตาเป็นรอยเหี่ยวถาวร ว้าย! ตีนกาแย่งกันโผล่ก่อนวัยอันควรน่าเกลียดเชียว

ทะนุถนอมสายตาไว้ก่อนจะสายเกินแก้ เป็นสาวเป็นนางจะมานั่งเป็น “ต้อ” เพราะแสงแดดไม่ไหวมั้ง! ยิ่งช่วงนี้เป็นเดือนเมษายน ใครเค้าก็แห่ไปเที่ยวทะเลกัน รีบเลยช้อปให้ไว! หาแว่นกันแดดคู่ใจไว้ติดสอยห้อยตามสักอันด่วน!


งั้นไปดูกันเลยว่า แว่นแบบไหนนะ ที่คุณโปรด!

สาวเก๋มาดเท่ห์ต้อง Ray Ban
ทรงคลาสสิค รุ่น Wayfarer

“นับตั้ง แต่ปี พ.ศ. 2480 เรย์แบน (Ray Ban) ได้ถือกำเนิด และผลิตแว่นกันแดดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก ในครั้งนั้นเรย์แบนนำเสนอรูปแบบที่เป็นหนึ่งเดียว มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแสดงให้เห็นถึงความเป็นอิสระ กล้าหาญ และเสรี นับแต่นั้นเรย์แบนได้สร้างความเชื่อถือในใจของผู้สวมใส่ และเป็นผู้นำในการผลิตแว่นกันแดดของโลกตลอดมา รุ่นที่โด่งดังเช่น ทรงนักบิน Aviator ทรงนักบิน

ส่วน Ray Ban Wayfarer เป็นแบบแว่นกันแดดที่ขายดีมากที่สุดแบบหนึ่งของ Ray Ban ซึ่งออกแบบขึ้นมาโดย Raymond Stegeman นักออกแบบจากบริษัท Bausch and Lomb (บริษัทแม่ของ Ray Ban) ในปี 1952 ซึ่งในยุคนั้นได้ดาราฮอลลีวูดชื่อดังสวมใส่ออกงานต่างๆเช่นมาริลีน มอนโรว์ (Marilyn Monroe), ออร์เดรย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn), และเจมส์ ดีน (James Dean) ทำให้แว่นกันแดด Wayfarer ได้รับความนิยมแบบสุดๆเลยทีเดียว


ปัจจุบัน Wayfarer ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหนึ่งจากดาราฮอลลีวูดที่ได้รับความนิยม ในปัจจุบันอย่างเช่นลินด์เซย์ โลฮาน (Lindsay Lohan), คิสติน ดันสท์ (Kirsten Dunst), ทอม ครูยส์(Tom Cruise) และอีกหลายๆคน” คุณวันอาสาฬ์ ทีปังกร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจแผนกสินค้าไลฟ์สไตล์ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลในต่อว่า

ดีไซน์ “การดีไซน์ของแว่นค่อนข้างหลากหลาย และเนื่องจากโครงหน้าของคนเอเชียจะมีความแตกต่างจากโครงหน้าของชาวยุโรป ทาง Ray Ban จึงได้มีการปรับรูปแบบของแว่นตาให้เหมาะสมกับโครงหน้าของคนในแต่ละพื้นที่

ดังนั้นจึงมีการผลิตและดีไซน์แว่นตามาให้เหมาะสมกับคนเอเชียในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของรูปหน้าทั้งรูปหน้าเหลี่ยม กลม ยาว หรือรูปไข่ นอกจากนี้ยังลดความโค้งของแว่นเพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ง่ายและยังเพิ่มลักษณะพิเศษที่แป้นจมูกที่ทำขึ้นมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ” คุณวันอาสาฬ์ บอกเกร็ดเลือกแว่นตาสำหรับใบหน้าแต่ละคนด้วยว่า

“การเลือกใช้แว่นตาแบบใดจึงควรเลือกให้เหมาะกับใบหน้าของตัวเอง เช่น หากคุณมีใบหน้ากลมมีแก้มเยอะ ควรเลือกกรอบแว่นที่เน้นมุมหรือเหลี่ยมเข้าไว้ เพื่อลดความกลมของใบหน้า หรือหากคุณเป็นคนที่มีรูปหน้าแคบและยาว ควรเลือกกรอบแว่นใหญ่ที่ช่วยสามารถปกปิดช่วงกลางของใบหน้าให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม อย่ายึดติดกับกฎของรูปหน้ามากเกินไป เพราะแว่นกันแดดมีดีไซน์เป็นทรงเรขาคณิตและดูแฟชั่นมากขึ้น นั่นคือ แอบมีเหลี่ยม มุมเฉียง และขอบปนๆ กันอยู่ จึงควรทดลองใส่และดูให้เหมาะกับตนเองและที่สำคัญต้องเหมาะกับกิจกรรมที่คุณจะนำแว่นตานั้นๆ ไปใช้อีกด้วย”

จุดเด่น “Ray Ban จะเน้นในเรื่องของการใช้งานเป็นหลัก รวมถึงรูปแบบที่สามารถใส่ได้ง่ายทุกโอกาส จึงออกแบบสินค้ามาให้เหมาะสำหรับรูปหน้าคนเอเชีย และให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกใช้งานแว่นตาให้เหมาะกับกิจกรรมที่ตนชอบ ไม่ว่าจะเป็นเล่นกีฬา ขับรถ ใส่ไปเที่ยวหรือออกกลางแจ้ง

เหมาะสำหรับใช้งานได้ทุกที่ทุกโอกาส ซึ่งในแต่ละรุ่นนอกจากจะช่วยป้องกันดวงตาจากรังสียูทั้งยูวีเอและยูวีบีเต็ม 100 % แล้ว ยังมีความพิเศษของเลนส์แว่นตาในแต่ละรุ่นที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลนส์นวัตกรรมใหม่ของ Ray-Ban P3plus ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดแสงสะท้อน ช่วยลดแรงกระแทกได้ดี มองภาพได้คมชัดเสมือนจริง และป้องกันน้ำเกาะผิวเลนส์ซึ่งเหมาะกับช่วงหน้าร้อนและเมืองร้อนแบบเมืองไทยในช่วงนี้เป็นอย่างมาก”

วัสดุ “นอกจากเลนส์ลักษณะพิเศษที่กล่าวไปแล้ว ปัจจุบันยังมีแว่นรุ่นใหม่ที่ตัวกรอบแว่นผลิตจากไมโครไฟเบอร์ ช่วยในเรื่องของน้ำหนักที่เบาขึ้นและแนบกระชับใบหน้าของผู้สวมใส่ได้มากขึ้นด้วย”

สีสัน “นับตั้งแต่ปีที่แล้ว นอกจาก Ray Ban จะให้ความสำคัญกับเรื่องของดีไซน์ และประโยชน์ของการใช้งานของแว่นตาแล้ว ยังได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคซึ่งต้องการความแตกต่าง จึงได้มีการเพิ่มเฉดสีสำหรับแว่นเรย์แบน โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิคอย่าง Aviator และ Wayfarer โดยมีสีให้เลือกจับจองมากกว่า 15 เฉดสี

ไม่ว่าจะเป็นสีพื้นๆ อย่างสีดำ สีน้ำตาล สีกระ หรือจะเป็นสีในโทนอบอุ่นอย่างสีฟ้า สีเทา สีชมพู หรือหากต้องการสีสันฉูดฉาดในแนวโทนสีร้อน อย่างสีแดง สี ส้ม สีเหลือง ที่สำคัญ ยังมีการเพิ่มลายของตัวสินค้าเป็นทางเลือกให้กับนักช้อปอีกมากมาย”

ราคาน่าสอย ราคาเริ่มตั้งแต่ 8,000 บาทในรุ่นปกติ ไปจนถึงรุ่นพิเศษที่เป็น limited edition ผลิตขึ้นมาเพียง 3,000 ชิ้นทั่วโลกอย่างรุ่น Wayfarer Ultra ซึ่งมีราคา 20,000 บาท ปัจจุบันนำเข้ามาในเมืองไทยเพียง 10 ตัวเท่านั้น หาซื้อได้ที่เรย์แบนคีออส ห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 3 เท่านั้น

ลูกค้า “กลุ่มลูกค้ามีตั้งแต่กลุ่มลูกค้าเก่าซึ่งชื่นชอบรูปแบบของ Ray Ban Aviator ไปจนถึงเด็ก ๆ รุ่นใหม่ที่มี Ray Ban Wayfarer เป็นรุ่นที่เป็นนิยมในปัจจุบัน จึงกล่าวได้ว่า Ray Ban ค่อนข้างจะครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในปัจจุบัน”

โปรโมชั่นเด็ดดวง โปรโมชั่นพิเศษต้อนรับซัมเมอร์สำหรับลูกค้าด้วยการรับสิทธิ์เข้าพักฟรีในโรงแรมและรีสอร์ทสุดฮิปในพัทยา, หัวหิน, เกาะช้าง และเชียงใหม่ พร้อมทั้งของขวัญอื่นๆอีกมากมายมูลค่าสูงสุดถึง 8,000 บาท ต่อรางวัล เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แว่นกันแดดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด จากร้านค้าและเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ที่ระบุไว้

แหล่งช้อป ร้านเรย์แบนคีออส-เซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 3, ซันกลาสฮัท-สมุย พัทยา และเซ็นทรัลชิดลมชั้น 1, เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาชิดลม แจ้งวัฒนะ พัทยา และเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน, เอ็มโพเรียม และเดอะมอลล์บางกะปิ

*แอบแถมกรุบกริบ

แว่นตา Ray Ban ทรง Aviator รุ่นคลาสสิคเชื่อว่าหลายคนมีไว้ครอง รวมถึงคุณปู่ คุณตา คุณพ่อ ไม่ใช่มีไว้ให้ตี๋ใหญ่ใส่คนเดียวซะเมื่อไหร่ล่ะ!

แว่นทรงนักบิน Aviator ไม่ได้สงวนสิทธิ์ให้แค่ผู้ชายใส่ สาวเด็กแนวมาดเก๋เท่ห์ทั้งหลายเค้าก็ใส่กันจ้าเธอ!
สาวเริ่ดหรูล้ำต้อง Prada
Oversize ขาคลื่น รุ่น SPR08L 1AB3M1

“แบรนด์ Prada โด่งดังมาจาก สินค้าประเภทเครื่องหนัง จากร้านเล็กๆ เมืองมิลาน ในอิตาลี เมื่อปี 1913 ชื่อแบรนด์ของสินค้านั้น มาจาก ชื่อของ Muiccia Prada และก็ยังเป็นที่รู้จัก ในนามผู้นำ แฟชั่น มีชื่อมาจนถึงทุกวันนี้ จนบัดนี้มีสินค้ามากมายทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า แว่นตา

ปรัชญาหลักของ Prada คือ สินค้าต้องมีคุณภาพ อันเป็นเลิศ ผสมผสานแนวความคิดใหม่ กับกระบวนการผลิตสินค้าที่ยอดเยี่ยมสืบสานมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งวิธีการนี้ถูกนำมาใช้ประยุกต์กับทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างแนวความคิดในการออกเพื่อนำไปเลือกสรรวัตถุดิบ การวางแผนการผลิตเพื่อการจัดจำหน่าย การวางแผนสื่อโฆษณาเพื่อกลยุทธ์ทางการสื่อสาร ทั้งหมดนี้คือ ความคิดสร้างสรรค์ แบบลูกโซ่ ที่ร้อยเรียง นำไปสู่คุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

ดีไซน์ “ด้วยความโดดเด่นของกรอบหน้ารูปวงรี ทรงใหญ่เป็นพิเศษ (Oversize) และการออกแบบที่เก๋ไก๋แบบฉบับของ Prada ลักษณะรูปทรงของขาแว่นในลักษณะรูปคลื่น (wave style) ทำให้แว่นรุ่นนี้ดูเก๋ ไม่ธรรมดาขึ้นมาเลย เปรียบเสมือนความมั่นใจของผู้หญิงยุคใหม่ กล้าคิดกล้าทำ มั่นใจในตัวเอง” แหม…ก็ดูอย่างนักร้องสาวสุดเปรี้ยวพลังเสียงสุดยอดอย่าง คริสติน่า อากีเลร่า (Christina Aguilera) ในรูปไงล่ะ หล่อนชอบใส่เเว่นรุ่นนี้มาก ว่าแต่..ชีมั่นมั้ยล่ะ!

“สัดส่วนของแว่นทรงนี้คือ 57-18-130 (ขนาดของกรอบแว่น 57 มิลลิเมตร, ระยะห่างระหว่างดั้ง 18 มิลลิเมตร และขาแว่น 130 มิลลิเมตร) ตัวกรอบพลาสติกมีทั้งสีที่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และสีที่ดูเป็นธรรมชาติ

ความเชี่ยวชาญและความหรูหรา ทำให้ ผลิตภัณฑ์ Prada มีคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น และสไตล์ที่ทำให้ต้องนึกถึง เหมือนกับการสร้างสรรค์และกระบวนการคิดค้นที่ถูกประยุกต์ในส่วนของแว่นกันแดด การศึกษารูปร่าง จากรูปทรงที่คลาสสิคสู่รูปทรงอันล้ำสมัย ที่มีลักษณะเล็กโค้งมน เปลี่ยนไปสู่สี่เหลี่ยมใหญ่ ประกอบกับความชำนาญในการคัดเลือกวัตถุดิบในแบบ Acetate 100% และมีการใช้โลหะตัดแสง นี่คือการสร้างสรรค์และเน้นคุณภาพของแว่นตา Prada”

จุดเด่น “ด้วยความที่เป็นแว่นทรง Oversize จึงเหมาะกับผู้หญิงที่รักความโฉบเฉี่ยว ชอบความหรูหรารักแฟชั่นสไตล์ผู้หญิงโฉบเฉี่ยว แถมความใหญ่โตของตัวแว่นยังช่วยบังแสงแดดครอบคลุมไม่ให้รังสียูวีโดนผิวหนังบริเวณหน้าอีกด้วย ป้องกันการเกิดฝ้า และกระได้เป็นอย่างดี มากกว่าแว่นทรงเล็กกะทัดรัด แถมยังดูเก๋ เป็นสาวมาดมั่นอีกด้วย เฉกเช่นรุ่น Butterfly ที่โด่งดังดาราฮอลลีวูดฮิตใส่กันมากที่สุด

วัสดุ “อย่างที่กล่าวไป Prada จะคัดเลือกวัตถุดิบพลาสติกในแบบ Acetate 100% และมีการใช้โลหะตัดแสง

ขณะที่เลนส์สไลด์ จะเน้นเป็นสีดำ และสีชา กรอบและขาแว่นจะเป็นพลาสติก ขาแว่นจะมีการดีไซน์หยักเหมือนเกลียวคลื่น ตกแต่งขาแว่นด้วยโลหะสีเงิน เป็นโลโก้ Prada และขอย้ำว่าเลนส์ช่วยป้องกันดวงตาจากรังสียูทั้งยูวีเอและยูวีบีเต็ม 100 % วัสดุพลาสติกก็บางเบาทนทาน”

สีสัน ตัวแว่นมีให้เลือกหลากสี ทั้งกรอบสีดำ สีกระ และสีน้ำตาล ส่วนเลนส์มีให้เลือกทั้งสีชา และสีดำ

ลูกค้า ส่วนใหญ่ลูกค้าของ Prada จะเป็นผู้หญิง รักแฟชั่น ชอบความสวยงาม รักความหรูหรา ปลื้มในเรื่องดีไซน์ นำเทรนด์ ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

ราคาน่าสอย จัดไปกับราคาแบบสาวหรู 13,000 บาท

โปรโมชั่นเด็ดดวง ช่วงนี้ยังไม่มีโปรโมชั่นสดใหม่


แหล่งช้อป ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสายตรงสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดีทแฮล์ม ฮอตไลน์ 02 7908199

*แอบแถมกรุบกริบ

สาวก Prada ทั้งหลายแหล่ ที่ชื่นชอบแว่นสไตล์โอเวอร์ไซส์ต้องวิ่งกันขาขวิดตามหาทรง Butterfly!! ฮิตติดลมบนไปซะแล้ว
Prada รุ่น Butterfly ดาราฮอลลีวูดนางไหนไม่ใส่แอ๊บเก๋เชยแย่เลย!!
Text by Lady Manager


>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It