Beauty

เคล็ดลับการแต่งหน้าเด็ดๆ ที่คุณไม่ควรพลาดก่อนใคร

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>คงจะดีใจไม่ใช่น้อยหากมีคนพูดกับคุณว่า “คุณดูดีจัง!” หรือทักทายว่า “แต่งหน้าสวยจัง!” โดยที่คุณแอบรู้สึกอยู่ในใจว่าเป็นฝีมือการแต่งหน้าของคุณเอง ซึ่งครั้งนี้เราได้รวบรวมสารพัดเทคนิคการแต่งหน้าสวยด้วยตัวเองมาไว้ให้คุณฝึกฝีมือ และจะได้ภูมิใจว่า “นี่แหละ…ความสวยที่มาจากฝีมือของฉันเอง!”

1.เคล็ดลับการวาดไลเนอร์

เริ่มต้นด้วยการกรีดไลเนอร์ตามแนวขนตา ตวัดปลายเส้นให้เชิดขึ้นออกไปจากหางตาเพื่อภาพลักษณ์ที่เร้าใจยิ่งขึ้น โดยเคล็ดลับในการวาดเส้นให้บางเฉียบก็คือให้จับปากกาแนวตั้ง จรดปลายปากกาให้ใกล้ชิดกับหัวตาแล้วลากเส้นจากหัวตามาหางตา

หรือถ้าหากอยากกรีดไลเนอร์ให้ดูเส้นหนาแบบเรโทรก็ให้จับปากกาแนวเฉียง โดยให้กึ่งกลางหัวปากกาจรดเปลือกตาแล้วลากเส้นจากหัวตามาหางตา เส้นของไลเนอร์จะหนาเท่าไรนั้นตามกำลังการลงน้ำหนักของมือเรา

2.เทคนิคการแต่งตาในลุคสาวสโมกกี้

สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งก่อนการแต่งตาในแบบสโมกกี้ ก็คือ การเตรียมสภาพผิวของดวงตาให้เรียบเนียนก่อนการแต่งแต้มสีสัน จากนั้นให้เขียนขอบตาด้วยไลเนอร์ทั้งขอบตาบนและล่าง แล้วเบลนด์สโมกกี้ลุคด้วยแปรงหัวกลมเบอร์ 20 เพื่อเน้นดวงตาให้กลมโต มีมิติ พร้อมแฝงด้วยพลังของสาวมั่นทันสมัย

3.เทคนิคการเตรียมผิวให้สวยใส

ขั้นแรกเตรียมผิวและปรับสภาพผิวให้พร้อมด้วยเบสเมกอัปก่อน วิธีนี้จะช่วยดึงความกระจ่างใส ให้เมกอัปติดทนนานขึ้น และให้ผลลัพธ์การแต่งหน้าที่ดียิ่งขึ้น ขั้นตอนต่อไปให้แตะแป้งปริมาณครึ่งพัฟฟ์ในการทาแก้มแต่ละข้าง โดยเริ่มทาจากบริเวณกึ่งกลางใบหน้าออกไปยังด้านข้าง แล้วทาลักษณะเดียวกันที่แก้มอีกด้านหนึ่ง ใช้ปริมาณแป้งที่คงค้างอยู่ที่พัฟกดซับเบาๆ ตรงบริเวณหน้าผาก และผิวบริเวณรอบดวงตา จมูกและริมฝีปาก

4.เทคนิคการแต่งเรียวปากงาม

ใช้สันลิปสติกวาดร่องหยักริมฝีปากบน และขอบโค้งของริมฝีปากล่าง เหยียดริมฝีปาก พร้อมเผยอปากน้อยๆ จากนั้น ใช้สันลิปสติกลงสีริมฝีปากบน และล่าง โดยลากจากมุมปากเข้ามาหากึ่งกลางสุดท้าย ใช้พู่กันวาดเส้นขอบปากเพื่อให้ได้รูปปากเนียนละไม

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It