Beauty

2 แหล่งซ่อมกระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม ระดับ Professional Cleaning!

Pinterest LinkedIn Tumblr

กระเป๋ารองเท้าออกจะหรูหรา ไฮโซ กิ๊บเก๋ คู่หลายพัน ใบละหลายหมื่นเรือนแสนจะมาซักเอง ทำความสะอาดกันเองเห็นทีคงเยินย้วยกว่าเดิม บางรายกระเป๋าสีตกลอกร่อน อยากจะให้กลับมาเหมือนใหม่ดังเดิม เพราะเป็นของรักของหวง นั่นจึงเป็นที่มาของธุรกิจสปากระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม

งั้น เราไปตะลุยร้านสปาของแบรนด์เนมกันดีกว่า ว่าเขาให้บริการอะไร อย่างไรกันบ้าง ราคาจะแพงหรือถูกกว่าซื้อใหม่ไหมน้า….

My Bag Spa ดูแลคืนชีวิตให้กระเป๋าใหม่ซิงเสมอ

กับร้านแรกหรูไฮโซระดับไฮเอนท์ (Hi-end) ฝังตัวอยู่ในย่านดังใจกลางเมืองห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คุณโอ๋-รณันธร พลชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มายแบ็คสปา (ประเทศไทย) จำกัด บอกกับเราถึงที่มาธุรกิจสปากระเป๋ารองเท้าว่า

“เนื่องจากเราเป็นคนที่ใช้กระเป๋า รองเท้า และดูแล เป็นคนสมบุกสมบัน ลุยในการใช้ อีกทั้งตัวเองเป็นคนทำงาน เราเป็นคนชอบใช้ของแบรนด์เนม พอใช้สักพักเราก็อยากให้ดูใหม่ กลับมาเหมือนวันแรก อย่างเราลงทุนซื้อหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) สักใบ มันก็มีมูลค่าของมัน แต่พอใช้สักระยะจะเกิดอาการชำรุดเสียหาย จึงอยากได้ร้านที่รับซ่อมดูแล โปรเฟสชันนัลคลีนนิ่ง (Professional Cleaning) ปรากฏว่าในเมืองไทยยังไม่ค่อยมีร้านที่ตอบโจทย์นี้ได้สักเท่าไหร่ อย่าง พอเปื้อนปากกาปุ้บจะมีปัญหาแล้ว ไม่สามารถกลับมาดีได้เหมือน

บังเอิญโอ๋มีเพื่อนเป็นชาวสิงคโปร์ด้วย จึงตัดสินใจนำเฟรนไชน์ (Franchise) เข้ามาในไทย ที่สำคัญ ผู้ก่อตั้งได้สั่งสมประสบการณ์ในการดูแลกระเป๋ามากกว่า 100,000 ใบ จึงสามารถการันตีได้ถึงความรู้และประสบการณ์ในทุกประเภทของวัสดุกระเป๋า วิธีการการดูแลกระเป๋า และเทคนิคต่างๆ ในการดูแลกระเป๋า

โอ๋ดูมาหลายที่ค่ะ เผอิญช่วงที่เราดูเหมือนกับมันจะมีข้อจำกัดในสถานที่ซึ่งคำว่า คลีนนิ่ง(Cleaning)คนจะคิดว่าเราเป็นร้านคลีนนิ่งเล็กๆ มันจะไปอยู่ชั้นใต้ดิน แต่ positioning ของร้านมันไม่ใช่ เหมือนกับเราต้องการจับกลุ่มไฮเอนด์ เราเลยต้องการอยู่กับกลุ่มพวกแบรนด์ต่างๆ อย่าง เกษรพลาซ่า หรือใกล้กับเอราวัณ ซึ่งกลุ่มแบรนด์ อย่าง พวกปราด้า (Prada) กุชชี่ (Gicci) หรือแอร์เมส (Hermes) รู้จักเราดี เราจึงคิดว่าเซนทรัลเวิลด์เป็นสถานที่ที่เหมาะจึงตัดสินใจเป็นที่นี่ค่ะ

โดยปัจจุบัน My Bag Spa เปิดบริการทั้งสิ้น 5 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ดูไบ และสาขาใหม่ล่าสุดที่ประเทศไทย โดยมีมาตรฐานการให้บริการเดียวกันในการเน้นย้ำเรื่องคุณภาพ ให้ความสำคัญใส่ใจดูแลกระเป๋าแต่ละใบอย่างพิเศษที่สุด”

บริการ คุณโอ๋กล่าวถึงการบริการว่า “My Bag Spa ประกอบไปด้วยการให้บริการดูและกระเป๋าแบบครบวงจร เรามีผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยวิเคราะห์ปัญหาและให้คำปรึกษาวิธีการแก้ปัญหาให้ตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลคราบสกปรก กระเป๋าเปลี่ยนสี สีตก ฉีกขาด เลอะหมึก เกิดเชื้อรา มีกลิ่นอับและอีกมากมาย ตัวอย่างบริการหลักได้แก่ การทำความสะอาดและขจัดคราบ (Cleaning & Stain removal) เหมาะสำหรับกระเป๋าที่ผ่านการใช้งานมาระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีฝุ่นหรือคราบสกปรกติดบนผิว ทั้งคราบที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าหรือความสกปรกที่เป็นต้นเหตุให้กระเป๋าดูหมองคล้ำลง มายแบ็คสปามีเทคนิคและผลิตภัณฑ์สูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก โดยสามารถดึงดูดเศษผง ฝุ่น และคราบสกปรกออกมาได้จากภายใน จึงทำให้กระเป๋าของคุณสะอาดอย่างแท้จริง

หลังจากนั้นก็จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังด้วยมอยซ์เจอไรซ์เซอร์สูตรของมายแบ็คสปาเพื่อให้กระเป๋าของคุณ สะอาด สดชื่น สีดูสดใส ดูดีจากภายในสู่ภายนอก คัลเลอร์ เรสตอเรชั่น (Color Restoration) การฟื้นฟูสีกระเป๋าก็จะเป็นทางเลือกที่จะทำให้กระเป๋าดูเหมือนใหม่อีกครั้ง ชายน์เรสตอเรชั่น (Shine Restoration) ทรีตเมนต์นี้จะคืนความสดใสและความเงางามให้กับหนังที่ซีด (Leather Finish & Color Revitalize) เคลือบป้องกันหนังและคืนความสดใสให้สี (Disinfect) การฆ่าเชื้อรา (Water & Stain Protection) การเคลือบป้องกันน้ำและคราบ (Edge, Scratch & Tear Repair) ซ่อมรอยข่วน ฉีกขาดและขอบกระเป๋าที่ฉีกขาด การกำจัดพวกน้ำมัน คราบปากกา”

โอ๋ต้องขอบอกว่า คนไทยกับคนในเอเชียไลฟ์สไตล์ในการใช้กระเป๋าต่างกันเยอะ คนไทยจะมีกระเป๋ามากกว่า 1 ใบ และมีถึงแบบ 4-5 ใบ แต่คนต่างชาติ หรือคนสิงคโปร์ เขาจะค่อนข้างมีไม่กี่ใบ คนที่เข้ามาในร้านเราส่วนใหญ่จะมีมากกว่า 2 ใบ หรือสะสมเป็นคอลเลกชั่นเลย

โดยเฉลี่ย 2 อาทิตย์จะได้รับกระเป๋า แต่ถ้าทำสีด้วยจะเกือบ 3 เดือน เพราะว่าสีเราต้องส่งทำแล็ป วัดค่าสี ดูว่าทำได้ขนาดไหน ดังนั้นทำสีจะนานมากสุด แต่เราต้องดูด้วยว่า ทำได้แค่ไหน เช่น บางจุดอาจทำไม่ได้ อย่างหนังแก้วเราแนะนำว่าให้ทำสีดำเลย หนังแก้วจะทำสีอื่นไม่ได้ ไม่ควรทำสีอื่น เช่น ชมพู จะทำให้สีเพี้ยนไป

หรือกระเป๋าโคม่ามาก แต่เราทำให้ดีขึ้นได้ เราจะบอกลูกค้าตรงๆเลยว่า อาจไม่ได้สภาพกลับมา 100% หรอก ในความเป็นจริงได้ 80% เป็นความพึงพอใจมากกว่า เราจะให้ดูรูปก่อน before & after ประมาณนี้ เพราะคนเราไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน บางคนใช้มา 10 ปี แต่ยังดูใหม่อยู่ นำมาทำความสะอาด ปัด นิดหน่อย มีกลิ่นก็อยู่ได้แล้ว แต่บางคนโคม่ามาเลย เยินมาก ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลให้ อันนี้ทำได้ หรือไม่ได้ เราก็จะบอกเลย


นอกจากกระเป๋าแล้วยังมีการให้บริการสปาเข็มขัด และเอสเซสซอรี่ (Accessories) บางอย่าง ในส่วนของรองเท้าจะทำสี ส้นรองเท้า”

ราคา กระเป๋าเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 1,700-3,200 บาทตามไซส์ ส่วนรองเท้า 1,000 บาท เอสเซสซอรี่ต่างๆ 700-1,500 บาท

โปรโมชั่นเด็ด 3 เดือนแรกเราจะมีโปรแพกเกจ ลดครึ่งราคา Silver Package จาก 4,500 จ่าย 2,500 บาท Gold Package จาก 9,500 จ่าย 5,000 Platinum Package จาก 20,000 จ่าย 10,000 และ Diamond Package จาก 45,000 จ่าย 20,000 บาท คุณโอ๋บอกว่า “ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก เพราะคนหนึ่งมีกระเป๋าเป็นสิบ หากใช้แพกเกจ Diamond ถือว่าคุ้มสุดๆ”

สถานที่ ชั้น 3 โซน Beacon ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เวลาทำการ
10.00-22.00 น.


โทร.
02-646-1229

Momoko เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนัง เข้าถึงลูกค้า

คุณมิน-สิรัชชา พัชรโสภาชัย สาวหน้าใสเจ้าของร้านโมโมโกะ (Momoko) ร้านสปารองเท้าและกระเป๋า ที่ให้บริการดูแลรองเท้าอย่างครบวงจร เล่าถึงที่มาธุรกิจสปาว่า “บ้านมินเป็นโรงงานเครื่องหนังมาก่อน เป็นมา 30 กว่าปีแล้ว เมื่อ 3 ปีที่แล้วเราเริ่มรู้สึกว่า ตัวเราชอบถือกระเป๋าแบรนด์เนม พอเสร็จแล้วมันเลอะ ดำ ขาด เราไม่รู้จะไปส่งทำที่ไหน พอดีเราไปศึกษามีแบบช่างที่เชี่ยวชาญมามา 30 กว่าปีที่ผ่านมา จึงคิดว่าเปิดหน้าร้านเถอะของหนังแต่ละชนิด จึงเปิดออกมาในเรื่องของเซอร์วิสในด้านนี้

จริงๆ เปิดที่ Eight Thonglor เป็นที่แรกที่ต้องการความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive) ที่เจ อเวนิว (J-Avenue) นี่เป็นที่ที่สอง ถึงแม้ใกล้ๆ กันเพราะฐานลุกค้าคนละกลุ่ม เรามีโครงการว่า จะเปิดแถวราชพฤกษ์เพราะโซนนั้นหมู่บ้านเยอะ


ร้านโมโมโกะจะดูแลในส่วนของกระเป๋า รองเท้า เราโตมาจากคลีนนิ่ง ได้ทั้งกระเป๋า รองเท้า กระเป๋าสตางค์ เข็มขัด แว่นตา นาฬิกา ได้หมด หนังเสื่อมสภาพไปแล้ว ซีดๆ ก็เอามาบำรุงให้มีสีสันสดใสขึ้น รวมไปถึงหนังแก้ว ผ้าทุกชนิด ส่วนที่เป็นผ้าเราใช้น้ำยาสำหรับผ้า ส่วนที่เป็นหนังเราใช้น้ำยาสำหรับหนัง แล้วส่วนที่เป็นโลหะจะเป็นน้ำยาอีกแบบ หรือแม้กระทั่งเป็นตัวหนัง หนังนิ่ม อ่อน หนังกลับ เราก็ใช้น้ำยาต่างกัน เรามีน้ำยาเป็นร้อยชนิดสำหรับหนังแต่ละอย่าง

อีกส่วนที่คนมาทำเยอะคือรองเท้า ทั้งรองเท้าผู้หญิง ผ้าใบสำหรับผู้ชาย เพราะเราขัดทำทุกรายละเอียด เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยเลย กระแสตอบรับจะมีเพระลูกค้าจะจำเราได้ ความโชคดีของทองหล่อ คือ ทองหล่อเป็นสถานที่ที่ดาราเซเล็บเยอะ”

บริการ คุณมินเล่าถึงจุดแข็งของร้านว่า “ข้อดีของร้านโมโมโกะ จะมีการรับ-ส่งให้ถึงบ้าน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพียงโทรมานัดคิว หรือลูกค้าต่างจังหวัดก็จะส่ง EMS มาให้ จากนั้นก็ส่งกลับไปให้ ลูกค้าต่างจังหวัดจะเยอะมากมีประมาณ 30% เลย เพราะต่างจังหวัดยังไม่มีเซอร์วิสแบบนี้ที่เข้าไปถึงเขา

นอกเหนือจากคลีนนิ่งเราก็จะมีทรีตเมนต์ สมมติเราซื้อกระเป๋าใหม่เลยออกจากช้อปมา กระเป๋าบางชนิดต้องลงกันน้ำ สมมติฝนตกแล้วน้ำหยดลงบนกระเป๋าก็จะไม่ซึม เหมือนลดอัตราการซึมเข้าในผิวกระเป๋า ลดอัตราการเปิดเชื้อรา และส่วนที่สองคือกันยูวี (UV) จะเห็นว่าหนังบางประเภทใช้ไปนานๆ จะเหลือง เนื่องจากการโดนยูวี สีซีด เหมือนแดดเลียสี หรืออีกส่วนคือ กระเป๋าเป็นเชื้อรา ทรีตเมนต์สามารถกำจัดเชื้อราได้ 100% เราใช้วิธีโอโซน ส่วนที่ 3 คือ เรื่องของการทำสี เช่น มุมกระเป๋า มันไม่ใช่รอยเลอะ แต่จริงๆ สีมันหลุดออกไป ต้องใช้วิธีนำสีทับลงไป ซึ่งสีมาแมทช์ด้วยคอมพิวเตอร์ จะวัดซ้าย ขวา บน ล่าง ฉะนั้นจะเกลี่ยสีให้เท่ากัน จะเนียนกับบริเวณนั้นๆ เลย

จะเห็นว่า ความยากของการทำจุดเดียวเราจะแมทช์อย่างไรให้กระเป๋า สมมติว่าลูกค้าไม่ได้อยากทำความสะอาด แต่อยากทำรอยปากกาจุดเดียว เราจะแมทช์อย่างไรให้สีเหมือนกับร่องรอยที่ใช้มาแล้วด้านข้าง คอมพิวเตอร์ช่วยเราได้ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะทำเฉพาะจุด หรือเปลี่ยนสีไปเลย เช่น สีกระเป๋าเริ่มเหลือง เราอยากจะเปลี่ยนสีไปเลย มุมถลอกก็นำมาแต่งสีเฉพาะมุม

คลาสสิกเคสเลย คือ บาลองเซียก้า (Balenciaga) ใช้ไปนานๆ สีจะเหลืองไม่สวย ลูกค้าบอกว่า งั้นเปลี่ยนสีไปเลยแล้วกัน คอมพิวเตอร์จะบอก percentage การผสม สมมติแมทช์ปุ้บสีเทาก็จะมีส่วนผสมของสีดำ ขาว หรือบางครั้งจะมีสีฟ้า เราต้องเข้าใจเนื้อสี จะบอกเปอร์เซ็นต์มาเลยว่า ใส่อันนี้กี่กรัมให้ออกมาเป็นสีที่ถูกต้อง สีที่ยากมากที่สุดคือ สีแมธทาลิก เพราะว่ากระเป๋าบางรุ่นเกล็ดละเอียด หนา ซึ่งเราจะหาเกล็ดมาให้พอดียากมาก

เราทำได้ทั้งผ้า และหนัง นี่เป็นไฮไลต์ของเราเลย เราทำได้ครบวงจร คือ ส้นรองเท้า มีนเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนเคยเผชิญ ส้นหัก หลุด ช่างจะมีเทคนิกในการทำ หนังมาต่อทำสีช่วย และรองเท้าผ้าใบ ผู้ชายจะมีเตะนู้นชนนี่ เพราะรองเท้าผู้ชายมักไม่เปลี่ยนดีไซน์อยู่แล้ว

ทั้งนี้เรามีการซ่อมด้วย ซับในหลุดลอกเราเปลี่ยนได้ เพราะเราโตมาจากโรงงานเครื่องหนังไง การล้มตะเข็บนี่เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับเราแต่เราไม่ได้ใช้จักรเย็บ เราใช้มือคน ฉะนั้นรูเข็มเวลาล้มตะเข็บ ดึงด้ายออกจะเหลือรูอยู่ ถ้าเราใช้ฝีเข็มจักรมันจะไม่ลงรูเดิม กระเป๋าจะดูออกว่าโดนแงะมา แต่เราค่อยๆเย็บทีละรู”


ราคา “ขึ้นอยู่กับขนาด ไซส์ วัสดุ ว่าเป็นผ้าหรือหนัง และอาการ ขนาดเล็กราคาถูกกว่า คือ จะเริ่มจากผ้าซึ่งราคาถูกที่สุด ขึ้นมาก็จะเป็นหนังเเข็ง หนังนิ่ม จากนั้นจะเป็นหนังงู หนังจระเข้ สุดท้ายจะจบด้วยหนังกลับ ยากมาก เพราะมันเป็นการปั่นให้ขึ้นฟู พอโดนน้ำเยอะๆมันจะฝ่อ แข็ง ถ้าเราลงน้ำยาเยอะไปหนังจะแข็ง จะล้ม การฟื้นฟูจะยากมาก ฉะนั้นช่างต้องลงน้ำยาเบาๆ เป็นสิบที ลูกค้าจะใกล้ชิดกับทางร้านมาก หน้าร้านจะคอยโทรบอกตลอดว่า เปลี่ยนวัสดุให้นะ เปลี่ยนหรือไม่เหมือนอย่างไรจะบอกลูกค้า ราคาเท่าไหร่ ก่อนจะลงมือทำ

กระเป๋าผ้า เริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาท อย่าง ลองชอมป์ (Longchamp) ใบเล็ก 350 บาท อาการเลอะ ทำความสะอาด ส่วนหนังแข็งประมาณ 600 บาท หนังนิ่มตั้งแต่ 1,000-3,000 บาท ทั้งนี้ต้องดูวัสดุด้วย เราจึงไม่ค่อยตีราคาทางโทรศัพท์ต้องเห็นสภาพก่อน แต่ถ้าเป็นหนังกลับ 2,000 บาทขึ้นแน่นอน แต่จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ค่าใช้จ่ายในแต่ละใบเท่าไหร่


แต่ทางร้านจะคำนึงถึงความปลอดภัยของกระเป๋า เรามีระบบบาร์โค้ด เราสั่งขึ้นเป็นพิเศษ สมมติลูกค้านำกระเป๋าเข้ามาหน้าร้าน จะดูเดทโค้ด (Date Code) แล้วถ่ายรูปเลย ณ ตรงนั้น ตำหนิ 4 ช่อง กระเป๋าอะไร มีถุงผ้ามาหรือไม่ เราจะลดการมีปัญหากับลูกค้า สแกนปุ้บจะรู้เลยว่าเป็นของลูกค้าท่านนั้นจริงหรือไม่กระเป๋าชาแนล (Chanal) จะเยอะมาก เพราะมีปัญหาเรื่องเล็บข่วน ถ้าเป็นหนังนิ่ม แต่ถ้าหนังแข็งจะเป็นเรื่องของสีเลือน และหลุยส์ มันเป็นจุดเริ่มต้นของคนถือแบรนด์เนมอยู่แล้ว ลองชอมป์ก็เยอะ


ทำความสะอาด 5-7 วัน ทำสี 7-10 วัน ไม่เกินนี้แน่นอน ยกเว้นเคสที่เราหาอะไหล่ไม่ได้ แต่ลูกค้าทราบก่อนเสมอ”

โปรโมชั่นเด็ด คุณมินเล่าว่า “เราจะมีแคมเปญเมกโอเวอร์ (Make Over) กระเป๋า ลูกค้าเตรียมกระเป๋า หรือรองเท้า เอาเก่าที่สุดเลย โพสลงในเฟสบุ้ก พร้อมแท็กต่อให้เพื่อนอีก 5 คน ใครที่ได้รับโหวตสูงสุดทางเราจะทำการเมกโอเวอร์กระเป๋าให้พร้อมกับเงินรางวัล 10,000 บาท นอกจากนี้ ยังจะได้รับการบริการทำความสะอาดกระเป๋า 10 ใบ มูลค่า 25,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 กรกฎาคม ศกนี้”

สถานที่ เจ อเวนิว (J-Avenue) ทองหล่อ15

เวลาทำการ
11.00-21.00 น.


โทร.
081-578-5757, 02-712-7672

เรื่องโดย Lady Manager


>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It