Beauty

กระแส Neosexual มาแรง ! หนุ่มๆ จัดเต็มแอคเซสเซอรี่

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากเข้าสู่ยุคโมโทรเซ็กชวลแล้ว ชายหญิงมีอิสระในการแต่งองค์ทรงเครื่อง แม้แต่การดูแลเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ หนุ่มๆ ยุคนี้ก็พิถีพิถันไม่แพ้ผู้หญิง และเดี๋ยวนี้ หล่อเรียบล้ำอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว เพราะหนุ่มๆ เขายังต้องการให้ตัวเองดูดีมีเอกลักษณ์ และดูเปี่ยมเสน่ห์ในการแต่งตัวด้วย จนเกิดกระแส Neosexual ขึ้น

คำนิยามของหนุ่ม Neosexual ได้แตกยอดออกมาจากหนุ่ม Metrosexual คือนอกจากจะชอบเรื่องของแฟชั่นการแต่งกาย สนใจการพัฒนาบุคลิก รักและดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอแล้ว กลุ่มนี้ยังต้องการความโดดเด่นในสังคม มีความเป็นตัวเองสูง บ่งบอกถึงความเป็นผู้ชายที่มีรสนิยมในการแต่งตัว และคงไม่ต้องการันตีความฮอตของหนุ่มสไตล์ Neosexual ว่า จะบาดใจสาวๆ ได้มากกว่าหนุ่มเมโทรกายมากแค่ไหน

รณันธร พลชาติ ประธานกรรมการบริหาร บจก.มายแบ็คสปา (ประเทศไทย) ซึ่งเปิดให้บริการดูแลกระเป๋า รองเท้า อย่างครบวงจร ให้สาวกแบรนด์เนมคนไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาวัฒนธรรมจากตะวันตกเริ่มเข้ามาในบ้านเรา ทั้งเสื้อลายสก๊อต รองเท้าหนังกลับ ถูกนำมาผสมผสานกับเสื้อผ้าสไตล์ฟอร์มอล จนกลายเป็นกระแสใหม่ ที่นอกจากผู้ชายจะดูดี มีความเป็นทางการแล้ว ก็ยังดูเท่ สนุกสนานด้วย ยกตัวอย่าง โดม-ปกรณ์ ลัม ค่ะ เป็นตัวอย่างของหนุ่ม Neosexual ได้ดีที่สุด ผู้ชายกลุ่มนี้จะไม่ได้มีรองเท้าแค่ 2 คู่ อย่าง รองเท้าหนังทำงาน หรือรองเท้าลำลอง เท่านั้น แต่จะเพิ่มรองเท้าที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเองอีกหนึ่งคู่ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ากีฬา รองเท้าตีกอล์ฟ หรือแม้แต่รองเท้าผ้าใบใส่ไปลุย ซึ่งการที่ต้องมีแอคเซสเซอรี่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ชายเหล่านี้ต้องการให้สิ่งเหล่านี้เนี้ยบอยู่เสมอ จึงต้องพึ่งผู้ช่วยในการดูแลทำความสะอาด แอคเซสเซอรี่เหล่านี้ด้วย

“เซอร์ไพรส์มาก ที่เดี๋ยวนี้ผู้ชายนำรองเท้าหลายๆ คู่มาซ่อมในคราวเดียว จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายเราเป็นผู้หญิง แต่ตอนนี้มีกลุ่มผู้ชายเข้ามาใช้บริการกว่า 20% แล้วค่ะ ซึ่งบางคนก็จะมาส่งแฟนซ่อมกระเป๋า แล้วก็เลยอยากซ่อมแซมหรือทำความสะอาดกระเป๋าของตัวเองบ้าง หรือบางคนก็เดินเข้ามาเองเลย และบางครั้งเราถึงกับทึ่ง เพราะผู้ชายบางคนมีรองเท้าแบรนด์เนมยี่ห้อเดียวกันเกือบทุกสี จนเราต้องตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มผู้ชายสมัยใหม่ ที่เรียกว่า Neosexual เหล่านี้ด้วยค่ะ”

เจ้าของร้านขยายความต่อถึงพฤติกรรมการดูแลเครื่องแต่งกายของผู้ชายว่า ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะนิยมนำกระเป๋ามาดูแล ทำความสะอาดเป็นหลัก แต่ผู้ชายจะเป็นรองเท้าเสียส่วนใหญ่ นอกจากนั้น ก็มี กระเป๋าเงิน พวงกุญแจ หรือบางคนก็ใช้ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือ เป็นสายหนังแบรนด์เนม และยังไม่พอใจสีของแบรนด์ ก็นำมาย้อมเป็นสีแดงก็มีมาแล้วค่ะ

“ตามธรรมชาติของผู้ชาย จะไม่ค่อยดูแลของ ยิ่งผู้ชายสไตล์ลุยๆ รองเท้าก็จะมีรอยและสกปรกมากกว่าผู้ชายธรรมดา การเก็บรองเท้าจึงสำคัญ อย่างน้อยเวลาถอดควรฉีดสเปรย์เพื่อดับกลิ่น หรือใส่ชาร์โคลเพื่อดับกลิ่น การเก็บรองเท้าควรแยกเก็บใส่กล่องแยกกัน ส่วนกระเป๋านั้น หากไม่ได้ใช้และต้องเก็บไว้ ก็ควรแยกใส่ถุงผ้า ไม่ควรเก็บไว้ติดกัน เพราะกระเป๋าสีเข้มอาจจะตกใส่สีอ่อน และหากรองเท้าหรือกระเป๋าเปื้อนหมึกหรือสี ก็ควรรีบนำมาทำความสะอาด เพราะทางร้านจะมีน้ำยากำจัดหมึกโดยเฉพาะให้ค่ะ” เจ้าของร้านแนะนำวิธีการดูแลรองเท้าให้หนุ่มๆ ส่งท้าย

และเพี่อตอบโจทย์ให้หนุ่มๆ ผู้รักกระเป๋าและรองเท้า ร้านมายแบคสปา (ประเทศไทย) เลยเอาใจหนุ่มๆ นำแอคเซสเซอรี่คู่ใจมาเข้าสปาได้ 2 ใบ โดยคิดราคาในใบที่มียอดค่าบริการสูงที่สุด ในเดือนกันยายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ร้านมายแบคสปา ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์
 รณันธร พลชาติ



รองเท้าหลากสี

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It