Beauty

SpectraBAN ชวนสวยท้าแดดในโลกออนไลน์

Pinterest LinkedIn Tumblr

ป้อง และ แพร สัตยาวุฒิพงศ์
เคล็ดลับความสวยในปัจจุบันต้องเข้าถึงได้แบบไร้ขีดจำกัด บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น หรือ จีเอสเค ผู้นำด้านเวชภัณฑ์ระดับโลก ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย SpectraBAN ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เปิดตัว  เปิดตัวเฟซบุ๊ค “SpectraBAN Thailand” อย่างเป็นทางการ ชวนหนุ่มๆ สาวๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์กกด “LIKE” เพื่ออัพเดทและเก็บเกี่ยวเคล็ดลับ ความงามอย่างเต็มรูปแบบจากกูรูด้านผิวพรรณ พร้อมจัดงาน “7 Sunshine Days with SpectraBAN SC” เพื่อเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ ห้องมณฑาทิพย์ 1 โรงแรม โฟร์ซีซั่น เมื่อวันก่อน

แพร สัตยาวุฒิพงศ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ที่ SpectraBAN SC ได้รับการยอมรับจากคนไทยและได้รับความเชื่อมั่นจาก บรรณาธิการความงามและผู้อ่านหลายฉบับว่าเป็นผลิตภัณฑ์เจลกันแดดที่ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้ เกิดอาการแพ้ เนื่องจากไม่มีสารปรุงแต่งสี น้ำหอม สารกันเสีย และในปีนี้ทาง SpectraBAN จึงได้เปิด หน้าแฟนเพจของเฟซบุ๊คขึ้น ภายใต้ชื่อ SpectraBAN Thailand เพื่อเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โดยเฉพาะในเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลและเคล็ดลับความงามต่างๆได้ สะดวกรวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งยังสอบถามและขอคำปรึกษาจากเหล่ากูรูทางด้านผิวพรรณและความงาม ที่มาช่วยไขข้อข้องใจเรื่องผิวพรรณอีกด้วย”

ภายในหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจของ SpectraBAN Thailand ได้รวบรวมกิจกรรมและสาระความรู้ มากมายให้สาวๆ ได้คอยอัพเดต อาทิ การถาม-ตอบ ปัญหาความงามและผิวพรรณ ทุกๆ สัปดาห์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังสเปคตร้าแบน, เทคนิคการแต่งหน้าเพื่อตอบโจทย์ในทุกกิจกรรมจาก กมล ฉัตรเสน เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง พร้อมกับเปิดโอกาสให้สาวๆ ได้แชร์เคล็ดลับความงาม การแต่งหน้า และการประกวดต่างๆ ประจำเดือน และกิจกรรมร่วมสนุกเพื่อรับรางวัลจาก SpectraBAN มากมาย โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลังจากทำความรู้จักกับเฟซบุ๊คแฟนเพจของ SpectraBAN Thailand แล้ว ก็ถึงเวลาพาแขกเหรื่อ ที่มาร่วมงานดื่มด่ำกับบรรยากาศสนุกสนานของ Sunshine Boulevard ของ 7 เมืองหลวงสุดชิค โดยงานนี้ ได้ แพทย์หญิงสุเนตรา ชินะผา ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด มาเผยเคล็ดลับในการเลือกใช้ครีมกันแดดและวิธีทาครีมกันแดดก่อนจะออกไปเฉิดฉายกลางแสงแดด

“ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักแสงแดดกันก่อน เพราะในแสงแดดมีส่วนประกอบของแสงหลายชนิด ทั้งอินฟาเรด (Infrared) ที่ทำให้รู้สึกร้อน, แสงสีรุ้ง (Visible Light) ที่เราเห็นยามฝนตกพรำๆ, UV (Ultra-Violet) ซึ่งก็มีทั้ง UVB (Burning) ที่ทำให้ผิวดำคล้ำ เป็นรอยไหม้ และ UVA (Aging) ซึ่งทำให้เกิดริ้วรอย ฝ้า กระ ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันแดด จึงควรเลือกใช้ที่มีทั้งค่า SPF อย่างน้อย 30 ขึ้นไป ซึ่งเป็นค่าในการ ป้องกันรังสียูวีบี และเลือกค่า PA ที่มีค่า PA ++ (สองบวก) ขึ้นไป เพื่อช่วยป้องกันรังสียูวีเอ ปริมาณครีม กันแดดที่เหมาะสม ในการทาแต่ละครั้งคือประมาณ 1 ข้อนิ้ว หลังจากทาครีมกันแดดแล้ว ควรรอประมาณ 20 นาที ถึงค่อยออกไปสู้แดดและควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง ที่ผ่านมาหลายคนอาจประสบปัญหาเติม ครีมกันแดดซ้ำในแต่ละ วันยาก ปัจจุบันจึงมีครีมกันแดดในรูปแบบเจลอย่าง SpectraBAN SC SPF40 ซึ่งสามารถช่วยควบคุมความมัน ไม่ก่อให้เกิดสิว และสะดวกในการเติมระหว่างวัน เพราะเนื้อเจลมีลักษณะ ใสและซึมสู่ผิวได้ง่าย จึงไม่ทิ้งคราบไว้บนใบหน้า” คุณหมอแนะนำ

นอกจากนั้น ยังได้ เมคอัพอาร์ติสท์คนดัง มล-กมล ฉัตรเสน มาร่วมเผยเคล็ดลับการเติมครีม กันแดดระหว่างวัน โดยไม่ทำให้เมคอัพที่สวยเด้งอยู่เลือนหาย “ด้วยรูปแบบของครีมกันแดดเนื้อเจลของ SpectraBAN SC ทำให้สามารถเติมได้ง่ายในระหว่างวัน ผู้ที่ไม่แต่งหน้าหรือหนุ่มๆ อาจไม่ค่อยมีปัญหา แต่สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำ กลัวว่าเมคอัพที่แต่งอยู่จะเลอะ แต่โดยธรรมชาติของคนที่รักการ แต่งหน้า จะคอยเติมเมคอัพให้สวยสดอยู่เสมอ จึงควรใช้ช่วงเวลานั้นเติมครีมกันแดดลงไปด้วย วิธีง่ายๆ ให้ใช้น้ำแร่ฉีดให้ใบหน้าชุ่มชื่นก่อน แล้วรอให้แห้ง จากนั้นก็ทาครีมกันแดดลงไป แล้วก็แต่งหน้าตามปกติ ซึ่งขั้นตอนการฉีดสเปรย์น้ำแร่ อาจจะทำให้เมคอัพเก่าเลอะบ้าง ก็ให้ใช้กระดาษหรือนิ้วเกลี่ยให้สะอาดก่อน แล้วค่อยทาครีมกันแดดทับ เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ใบหน้าที่พร้อมท้าแสงแดดได้ตลอดทั้งวันแล้วค่ะ”

ส่วนไฮไลต์ของงาน ได้เปิดตัว 7 คนดังที่มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลผิวขณะออกแดด ตลอด 7 วัน ได้แก่ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา, ปอย-นัทธชา สุนทรวิเนตร์, หงส์-ฐิตารีย์ วงศ์สว่างพานิช, หมอกุ้ง แพทย์หญิงปานียา เพียรวิจิตร, น้ำอบ-มล.อรณิช กิติยากร และมิ้ง-ร้อยโทปิยะภัทร ปัญจมานนท์ โดยทั้งหมดร่วมพูดคุยกันถึงไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่ต้องเผชิญกับ แสงแดด และวิธีป้องกันแดดอย่างได้ผล

หนุ่มป้อง-ณวัฒน์ เผยถึงไลฟ์สไตล์และเคล็ดลับการดูแลผิวของตัวเองว่า “ผมต้องทำงานหน้า กล้องตลอด เจอทั้งแสงแฟลช และบางครั้งถ่ายละครก็ต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานานๆ การใช้ครีมกันแดด จึงจำเป็นมาก ก็จะทาทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน แต่คุณหมอว่ายังไม่เพียงพอ ต้องเติมระหว่างวันด้วย โชคดีที่ ตอนนี้มีครีมกันแดดแบบเจล ซึ่งไม่ทำให้หน้าขาววอกครับ”

ด้าน ปอย-นัทธชา สุนทรวิเนตร์ สาวออฟฟิศที่เลี่ยงแดดไม่ได้ในช่วงตอนเช้าไปทำงาน และ บางครั้งออกงานสังคมก็ต้องเจอแสงจากสปอตไลต์เช่นกัน “ปอยเป็นคนผิวผสมค่ะ บริเวณทีโซนจะมันมาก จึงต้องหาครีมกันแดดที่ทาแล้วไม่ทำให้หน้ามัน และแม้เราจะนั่งทำงานในออฟฟิศ คิดว่าไม่เจอแดด แต่ทั้งแสงไฟ และบางครั้งต้องพรีเซ้นต์งานนานๆ โดนแสงไฟจากเครื่องโปรเจคเตอร์ ก็ทำให้ผิวหน้า หมองคล้ำได้ ส่วนตัวจะทาครีมกันแดด แต่ก็ทาแค่ครั้งเดียวออกจากบ้าน เพราะคิดว่าแต่งหน้าแล้วเติมครีม กันแดดยาก แต่พอได้เคล็ดลับจากคุณหมอ ที่ว่าแสงรังสี UVA สามารถทะลุผ่านกระจกได้ และจะทำ ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย ก็ทำให้ปอยเห็นความสำคัญของการป้องกันผิวด้วยครีมกันแดด ถึงแม้จะไม่ได้ ออกแดดก็ตาม และยังได้พี่มลช่วยเสริมเคล็ดลับการดูแลผิว รวมถึงการแต่งหน้าด้วย ซึ่งปอยก็จะนำ เคล็ดลับเหล่านั้นไปใช้ค่ะ”

ด้านองครักษ์หนุ่ม หมวดมิ้ง-ร้อยโทปิยะภัทร ปัญจมานนท์ วันนี้ควงหวานใจ เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธ์ มาร่วมงานด้วย กล่าวว่า “ผมก็ดูแลผิวเหมือนๆ ผู้ชายทั่วไปครับ ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก แต่ด้วย หน้าที่ที่ต้องตามเสด็จพระเทพฯ ไปยังถิ่นทุรกันดาร และเวลาว่างก็ไปตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ จึงเลี่ยงแสงแดด ไม่ได้ ก็ต้องพึ่งครีมกันแดด แต่จะให้คอยพกไปเติมระหว่างวันเหมือนสาวๆ คงทำไม่ได้ เดี๋ยวลูกน้อง จะเอ๊ะ..ยังไง(หัวเราะ) ก็ดีครับที่ตอนนี้มีครีมกันแดดที่ไม่มีสี ทาแล้วไม่หน้าขาววอก ทำให้ใบหน้าดูเป็น ธรรมชาติ และกลมกลืนกับสีผิว ก็ไม่ต้องกลัวลูกน้องจะงงแล้วครับ”

ด้านแฟนสาว เอ็ม-ศิรประภา ช่วยเสริมต่อว่า “ครีมกันแดดสำคัญมากค่ะ นอกจากจะทาใบหน้า แล้ว ก็ต้องทาตัวด้วย ยิ่งเวลาขับรถแขนข้างขวาจะคล้ำกว่าด้านซ้าย เคล็ดลับของเอ็มคือ ทาครีมกันแดด ทุกครั้งและใส่เสื้อแขนยาวคลุมทับเวลาขับรถ ส่วนเวลาต้องออกแดดจัดๆ หรือไปเที่ยวทะเล ก็ต้องสวมหมวก ใส่แว่นกันแดด ผ้าคลุม เรียกว่าใส่แอคเซสเซอรี่เต็มที่เลยค่ะ แต่ก็ต้องคุมโทนเสื้อผ้าให้เรียบๆ ด้วยนะคะ เพราะจะไม่ทำให้ดูเยอะมากเกินไป”

ได้ความรู้เรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นน้ำจิ้มกันแล้ว ติดตามสาระความรู้ที่เข้มข้น พร้อมกับ เคล็ดลับความงานแบบครบวงจรบนโลกออนไลน์แบบรวดเร็ว ฉับไว ร่วมกด Like กันได้ที่ http://www.facebook.com/SpectraBAN กันได้เลย
กมล แนะวิธีเติมอายไลเนอร์

เหล่าเซเลบฯ มาร่วมงานและให้เคล็ดลับดูแลผิว
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It