Beauty

ดูให้ดี…ก่อนจะเลือกกินน้ำมันรำข้าว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปัจจุบันวิตามินบำรุง หรือสารสกัดธรรมชาติต่างๆ ถูกนำมาตอบโจทย์ความต้องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะ น้ำมันรำข้าว ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ช่วยลดความเครียด จึงกลายเป็นที่นิยมของคนในปัจจุบัน แต่หากไม่คำนึงถึงกระบวนการผลิต การทานน้ำมันรำข้าวก็ไม่ต่างจากส่งสารพิษเข้าสู่ร่างกายได้เช่นกัน

อาบพร รอดบุญ ประธานบริหาร บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ผู้คลุกคลีอยู่กับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กล่าวว่า “การสกัดน้ำมันรำข้าว ควรใช้การสกัดจากขบวนการบีบเย็น ซึ่งไม่ผ่านความร้อน เพื่อให้คงคุณค่าของน้ำมันรำข้าว และบรรจุอยู่ในแคปซูลชนิดแข็ง เพื่อให้ละลายได้ง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

การสกัดแบบขบวนการบีบเย็น เป็นการบีบสกัดน้ำมันจากพืช โดยไม่ใช้ความร้อนในขบวนการเลย ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ จนถึงขั้นสุดท้ายเป็น น้ำมันพืช แต่ในระหว่างขบวนการ อาจเกิดความร้อนจากการเสียดสีได้ แต่อุณหภูมิที่ถูกถ่ายทอดสู่น้ำมันต้องไม่เกิน 40 องศา ซึ่งน้ำมันที่ได้จะเรียกว่า Virgin Oil

“นอกจากขบวนการบีบเย็นแล้ว การสกัดก็ต้องผ่านกระบวนการที่ดีและไม่ตกตะกอน ซึ่งเกิดจากการกรองรำข้าวไม่หมด จึงทำให้เห็นตะกอนขาวๆ อยู่ที่ก้นเม็ด การบรรจุก็ต้องได้มาตรฐานด้วย น้ำมันรำข้าวที่ดีต้องอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิท ไม่สามารถสัมผัสกับอากาศได้โดยตรง บางบริษัทอาจเลือกบรรจุด้วย Solfgel ซึ่งอาจเคลือบให้หนาแข็ง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันรั่ว แต่กลายเป็นว่าร่างกายไม่สามารถย่อยได้ดี จึงทำให้ย่อยได้ไม่หมด ร่างกายจึงดูดซึมไปใช้ได้ ดังนั้น ก่อนจะเลือกทานน้ำมันรำข้าว จึงควรสอบถามกรรมวิธีการผลิตจากผู้ขายด้วย” อาบพร แนะนำส่งท้าย

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ 0-2276-0228 หรือที่ www.primlifetime.com

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It