Beauty

สองช่างผมรุ่นใหม่ตัวแทนประเทศไทย โชว์ความสามารถระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

Zen

>>ช่างผมไทยมีฝีมือไม่น้อยหน้าใคร ไม่ว่าจะเป็นช่างผมระดับอาจารย์หรือช่างผมรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียง อย่าง 2 ช่างผมคนเก่งนี้ ที่ผ่านด่านหินจากการประกวดค้นหาสุดยอดช่างผมไทยไปโชว์ฝีมีอในการประกวดการแข่งขันระดับโลกของ“เวลล่า อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2011” (Wella International Trend Vision Award 2011) ณ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในเดือนตุลาคมนี้

การประกวดที่ว่าคืองาน “เวลล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2011” (Wella Trend Vision Award 2011) เวทีแข่งขันออกแบบและทำสีผมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีเพื่อหาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขันระดับนานาชาติ เป็นการจัดขึ้นโดยโดย เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ (Wella Professionals) ผู้นำเทรนด์แฟชั่นและผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมระดับโลก แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ คัลเลอร์ ทาเลนส์ (Color Talents) แข่งทำสีผมของช่างผมอายุ 30 ปีขึ้นไป และประเภท ยัง ทาเลนส์ (Young Talents) ค้นหาช่างผมรุ่นใหม่

ซึ่งในประเภทแรก ณัฐวัฒน์ เพียรทอง ช่างผมจากร้านแฮร์โอลิมปิค คว้าชัยไป ซึ่งเขากล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า มาจากการตั้งใจทำงานในทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน และเน้นถึงความแข็งแกร่งของสาวๆ ในโลกอนาคต ทรงผมที่ได้จึงดูแตกต่างแบบ 360 องศา ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งสีผมและแพทเทิร์นการตัด

ส่วนในประเภทยัง ทาเลนส์ อาทิตย์ จันทร์ลดา จากร้านอรอุบล แฮร์แคร์ คว้าไป โดยใช้คอนเซ็ปต์แห่งความหรูหรา โฉบเฉี่ยว และความเชื่อมั่นในตนเอง ตามสไตล์ธีมเทรน์ดผม Polaris ซึ่งเป็นเทรนด์หลักของเวลล่าในปีนี้มาใช้ได้อย่างลงตัว

จากความสามารถของ2ช่างไทยนี้ และของผู้ร่วมเข้าแข่งขันทั้งหลายที่แสดงออกมาให้เห็นในการประกวดครั้งนี้ กูรูช่างผมรุ่นใหญ่ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการกล่าวว่า “ผู้ชนะเลิศประเภทคัลเลอร์ ทาเลนส์ เน้นใช้ความละเอียดในการทำสีผม รวมทั้งมีความคิดสร้างสรรค์ไม่ซ้ำแบบใครและก้าวไปข้างหน้า ส่วนผู้ชนะเลิศประเภท ยัง ทาเลนส์ มีทักษะด้านคัทติ้งที่เนี๊ยบ สีและทรงผมสวย ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด จะเห็นได้ว่าช่างผมไทยมีฝีมือไม่แพ้ใครในโลก” ดังนั้นการก้าวไปสู่ระดับโลกของช่างผมชาวไทย และการไปคว้าชัยในการประกวดช่างผมรุ่นใหม่ระดับโลกในปลายเดือนนี้ก็ดูจะมีหวังไม่น้อย

นอกจากนี้ภายในงานประกวดคราวนี้ยังมี การแสดงแฮร์โชว์จาก วิดัล แซสซูน เอเชีย (Vidal Sassoon Asia) เป็นครั้งแรกที่เมืองไทย ซึ่งได้เผยเทคนิคการตัด-ซอย การทำสีผมในแฟชั่นเทรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง แฟชั่นผมใหม่ล่าสุด “ไทรป์ ทู (Tribe two) มิด ซีซั่น 2011 คอลเลคชั่น”

โดยมี 4 ธีมหลัก ได้แก่ โฮม (Home) แรงบันดาลใจจากความไร้เดียงสาของเด็กน้อย ด้วยการตัดแต่งผมเพื่อสร้างเลเยอร์ผสานกับแนวผมทรงเรขาคณิต สีเขียวน้ำเงินอ่อนอย่างอะความารีน สีเทอร์ควอยซ์ และ น้ำตาลช็อคโกแลต ฟรุ๊ท (Fruit) สะท้อนให้เห็นถึงโลกเทคโนโลยีและแฟชั่นของสีสัน ด้วยการสร้างกราฟฟิคของแนวเส้นรอบศีรษะ ภายใต้สีกุหลาบอ่อนนุ่มไปจนถึงสีแดงเลือดที่เข้มข้ม กลมกลืนไปกับสีน้ำเงิน ม่วง และดำ เซน (Zen) การตัดแต่งเพื่อสร้างสรรค์รูปทรงแบบศิลปะแนวแอ็บสแทรค ด้วยเฉดสีแบบโมโนโทนที่ตัดกันอย่างลงตัว อย่างสีขาวบริสุทธิ์ กับสีเทาดำดั่งขนนกพิราบ และ สีมิดไนท์บลู และ ยัง ฟอกกี้ส์ (Young Fogeys) ใช้เทคนิคการตัดทรงของช่างผมสมัยเก่าสุดคลาสสิค เน้นการแสกผมและการสร้างเทกซ์เจอร์ที่ดูโก้หรูให้ทรงผม พร้อมสีสันที่สะดุดตาอย่างสีส้มมาร์มาเลด และสีแดงดอกป๊อปปี้ที่ดูเปล่งปลั่งสดใส :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
Young Fogeys
Winner Young Talent
Winner Young Talent
Winner Colour Talent
Winner Colour Talent
Winner Colour Talent

Home
Fruit
Wella Professionals Care & Styling Show
บรรยากาศ
บรรยากาศ

Comments are closed.

Pin It