Beauty

เทคนิคแต่งหน้าให้สวยใส… ไม่ง้อสีเมคอัพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


จะสวยเป็นธรรมชาติทั้งที ต้องมีเคล็ดลับในการเตรียมผิวกันหน่อย เดวิด อาร์บิด อินเตอร์เนชั่นแนล เมคอัพ เทรนเนอร์ เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ บินตรงจากฝรั่งเศส มาเผยวิธีเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า เพื่อให้สวยดูเป็นธรรมชาติ

เดวิด กล่าวว่า “การแต่งหน้าที่ดูสวย มาจากพื้นฐานของการรองพื้นที่ดี ดูเนียน เป็นธรรมชาติ สาวผิวเอเชียส่วนใหญ่จะมีผิวขาวเหลือง จึงเหมาะที่จะลง เอช ดี ไพร์เมอร์ สีม่วง ซึ่งเหมาะกับสาวเอเชีย ก่อนที่จะลงรองพื้นทับ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ เอช ดี ของ เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์ จะมีคุณสมบัติปกปิดริ้วรอยได้ดี สามารถบล็อกแสงสะท้อนผิวน้ำได้ดี ผิวจึงดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติที่สุด”


หลังจากลงเอช ดี ไพร์เมอร์ ด้วยแปรงตามโครงสร้างกล้ามเนื้อบนใบหน้า ตามด้วยรองพื้นแล้ว ก็ถึงเวลาเติม คอนซีลเลอร์รูปแบบปากกาเนื้อซิลิโคนอ่อน แต้มบนพื้นที่เล็กๆ ตามร่องลึก จุดด่างดำ

จากนั้นใช้แปรงเกลี่ย และเพื่อเพิ่มผิวแก้มระเรื่อ ลงบรัชเนื้อครีมแมทซ์บางเบา ปัดบริเวณโหนกแก้มเพียงเล็กน้อย ตามด้วยแป้ง เอช ดี พาวเดอร์ ทาทั่วใบหน้าด้วยแปรงเพื่อเก็บรายละเอียด

จากนั้นมาถึงขั้นตอนเขียนคิ้วด้วยลิควิดเจล ให้สวยยาวพอดีนั้น กำหนดหัวคิ้วด้วยการวัดจากปีกจมูกขึ้นตรงไปเป็นจุดกำหนดหัวคิ้ว และจากปีกจมูกไปหางตาเป็นจุดกำหนดวาดหางคิ้ว ซึ่งคิ้วเป็นส่วนสำคัญมาก เพราะเป็นตัวกำหนดโครงหน้าของเรา


ปิดท้ายด้วยการทาเรียวปากด้วย อควา ลิป มีคุณสมบัติกันน้ำ เป็นดินสอเขียนขอบปาก เริ่มจากมุมปากมากึ่งกลาง ตามด้วย ลิปกลอส แลปไชน์ เคลือบริมฝีปาก เพื่อให้เรียวปากดูอวบอิ่มแวววาว แค่นี้ก็ได้ใบหน้าสวยใส เป็นธรรมชาติแล้ว

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net


Comments are closed.

Pin It