Beauty

น้ำสูงแค่ไหนก็เอาอยู่ หากรู้จักเลือกชุดกันน้ำแบบเซฟ… เซฟ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ระดับน้ำท่วมสูงในบางที่ รองเท้าบู๊ตยางเก๋ไก๋แค่ไหนก็คงช่วยไม่ได้แล้ว ตอนนี้หลายคนจึงต้องพึ่งชุดกันน้ำฝ่าวิกฤตมหาอุทกภัยเข้าบ้านกัน แต่ด้วยสนนราคาแต่ละตัวก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมบางตัวผลิตไม่ได้มาตรฐาน มีน้ำซึมผ่านเข้าเนื้อผ้าก็ยิ่งเสี่ยงต่อไฟฟ้าดูดเข้าไปอีก

งานนี้ ป๊อบ-กานต์ศักดิ์ พุ่งมณีกุล และภรรยา อุบล มาตรสุรีย์ ซึ่งอยู่ในแวดวงธุรกิจนำเข้าสินค้าหมวดนี้ จึงอาสาช่วยผู้ประสพภัยน้ำท่วม โดยขอเจ้าของโรงงานผลิตชุดกันน้ำจากไต้หวัน ผลิตชุดกันน้ำเพื่อนำเข้ามาช่วยผู้ประสพภัยน้ำท่วมเมืองไทยโดยเฉพาะ

ป๊อบ-กานต์ศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี เผยว่า “หลังจากมีเพื่อนๆ ที่ประสพภัยน้ำท่วมบ่นกันว่า ชุดกันน้ำที่ขายในตลาดมีราคาสูง และบางตัววัสดุก็ไม่ได้มาตรฐาน ภรรยาผมซึ่งรู้จักกับเจ้าของผู้ผลิตชุดกันน้ำที่ไต้หวัน จึงขอให้เขาช่วยผลิตชุดเพิ่มมาช่วยเมืองไทยด้วย ซึ่งเขาก็ยอมทำการผลิตเพิ่มให้เพียง 3,000 ตัว เพื่อไม่ให้กระทบยอดการผลิตของเขา และเราก็นำเข้ามาจำหน่ายในราคาเพียงตัวละ 800 บาท”

ถึงแม้ว่าราคาจะต่ำกว่าท้องตลาด แต่ชุดกันน้ำนำเข้าจากไต้หวันชุดนี้ มีคุณภาพและมาตรฐานการส่งออกที่ประเทศญี่ปุ่นรับรอง “ปกติโรงงานนี้จะผลิตชุดกันน้ำส่งให้ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับกลุ่มเกษตรกรที่นั่นเขาใส่กันโคลนกันน้ำ เราจึงมั่นใจในมาตรฐานในสินค้าของเขา ซึ่งปกติการสังเกตมาตรฐานชุดกันน้ำเหล่านี้ก็ทำได้ไม่ยากครับ”

วิธีการสังเกตชุดกันน้ำง่าย เริ่มแรกเลยต้องเป็นชุดที่ผลิตจากวัสดุ PVC 100% ซึ่งเป็นฉนวนไฟฟ้า จะมีสีใส ไม่ขุ่น เพราะไม่ได้มีส่วนผสมของแสครป ใส่แล้วรู้สึกนุ่มและเย็นสบาย ที่สำคัญต้องเป็นชุดฉีดเข้ารูปที่ไร้รอยเย็บ เพื่อป้องกันน้ำซึมเข้าไปในเนื้อผ้า เพราะหากเดินลุยเข้าไปบริเวณที่ไฟฟ้ารั่วอาจทำให้ไฟดูดเสียชีวิตได้ ส่วนบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างรองเท้าบู๊ตกับตัวขา ควรดูว่าจุดเชื่อมนั้นแข็งแรง หลอมให้เป็นเนื้อเดียวกันโดยไม่มีรอยเย็บ ส่วนรองเท้าต้องเป็นพื้นยางหนา 2 นิ้ว และไม่มีรอยเย็บเช่นเดียวกัน

ป๊อบบอกว่า แม้จะตั้งใจช่วยผู้ประสพภัยด้วยการจำหน่ายในราคาสบายกระเป๋า แต่ก็โดนผู้ค้าด้วยกันโทรมาข่มขู่เรื่องการตัดราคา จึงเลือกจำหน่ายด้วยการโทรศัพท์มาซื้อและมารับสินค้าได้ที่บ้าน “หากตัวแทนหรือผู้นำหมู่บ้านที่โดนน้ำท่วมขังลึกๆ ต้องการชุดกันน้ำ ก็สามารถโทรมาบอกผมและนัดกันในจุดที่ผมไปส่งสินค้าใกล้ๆ ได้ครับ” ป๊อบฝากทิ้งท้าย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-1769642, 082-9636333, 081-6368272 หรือ 087-3622020

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net


Comments are closed.

Pin It