Beauty

เคราติน.. กุญแจสู่ความงามแห่งเส้นผม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เคล็ดลับที่จะทำให้ผมคุณเงาสวยงาม ดูเปล่งประกาย นั่นคือ การรักษาโปรตีนในเส้นผมให้คงอยู่ได้นานที่สุด เพราะโปรตีนเป็นส่วนสำคัญที่ค่อยดูแลสุขภาพเส้นผมของคุณ วันนี้เรามีวิธีการเติมโปรตีนให้เส้นมาฝากกัน

โดยปกติเราจะมีเส้นผมบนหนังศรีษะประมาณ 100,000-150,000 เส้น แต่ละเส้นมีความหนาประมาณ 0.03 มิลลิเมตร และงอกยาวขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 1.25 เซนติเมตร แต่ก็พร้อมจะหลุดร่วงประมาณวันละ 50-100 เส้นกันเลยทีเดียว แล้วนับตั้งแต่เริ่มงอกใหม่กระทั่งหลุดร่วงไปเส้นผมจะอยู่กับเราประมาณ 6-7 ปี หมายความว่าหากไม่ได้รับการปรนนิบัติที่ดีและเหมาะสมเส้นผมก็จะอยู่กับเราแบบแห้งเสียไร้ซึ่งความเงางามเปล่งประกายนานพอสมควร หรือหากมีปัญหาแย่กว่านั้นก็อาจอายุสั้นเหลือเพียง 3-5 ปีเท่านั้น

โปรตีนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผมคือ เคราติน (Keratin) มีส่วนช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและทนทานต่อสภาวะต่างๆ ทั้งนี้การดูแลรักษาให้เส้นผมมีโปรตีนเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะไม่ว่าจะเป็นรังสียูวี ความร้อน น้ำยาเคมีในการทำผมหรือจัดแต่งทรงผม ความเครียด อาหารบางชนิดและแอลกอฮอร์ ถือเป็นศัตรูตัวสำคัญของโปรตีนในเส้นผมทั้งนั้น ในแต่ละวันผมคุณจะสูญเสียโปรตีนอยู่ตลอด ซึ่งจะส่งผลให้เส้นผมของคุณขาดความเงางาม หยาบกระด้าง หักและขาดง่าย

ดังนั้นวิธีใหม่ที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณสวยได้ คือการฟื้นฟู อย่างการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Schwarzkopf Extra Care Ultimate Repair นวัตกรรมล่าสุดในการฟื้นบำรุงผมแห้งเสียอย่างล้ำลึกจากภายในสู่ภายนอก ด้วยเทคโนโลยีลิควิด แฮร์ รีแพร์ ที่มีส่วนผสมของสารสกัดเคราตินเข้มข้นถึง 3 เท่า โดยโปรตีนชนิดเดียวกับที่พบในเส้นผมตามธรรมชาตินี้จะทำหน้าที่ฟื้นฟูและซ่อมแซมให้เกล็ดผมปิดเรียบ จึงสามารถเสริมโครงสร้างของเส้นผมได้มากถึง 95% อีกทั้งยังลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้มากกว่า 95% อีกด้วย

ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ประกอบด้วยExtra Care Ultimate Repair Shampoo (85บาท) ที่ช่วยทำความสะอาด
Extra Care Ultimate Repair Conditioner (95 บาท) ครีมนวดช่วยคืนความนุ่มสลวย
Extra Care Ultimate Repair Anti-damage Treatment (165 บาท)ทรีทเมนต์ที่บำรุงเส้น
Extra Care Ultimate Repair Repair & Gloss Treatment (189 บาท) ทรีทเมนต์พิเศษที่ช่วยดูแลเส้นผมที่ต้องไปเผชิญมลภาวะในแต่ละวัน

ทั้งนี้นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “เคราติน” โปรตีนที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมนี้แล้ว เส้นผมยังต้องการสารอาหารอีกมากมาย การเลือกรับประทานอาหารทีมีประโยชน์ต่อร่างกายจะช่วยส่งผลให้เส้นผมคุณสวยได้ด้วย เป็นการบำรุงจากภายใน ซึ่งอาหาร 3 อย่างที่ควรรับประทานอย่างมากคือ

1.ไข่แดง อุดมไปด้วย Biotin หรือ Co-Enzyme R เมื่อทำงานร่วมกับวิตามินบีรวม จะช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง ไม่ฉีกขาดง่าย

2.เนื้อปลาแซลมอลและทูน่า อุดมไปด้วย Omega-3 ช่วยบำรุงทั้งเส้นผมและหนังศรีษะ ป้องกันผมแห้งเสียและแตกหัก

3.หอยนางรมสดสะอาด อุดมไปด้วยวิตามินสังกะสี (Zinc Vitamin) ที่จะช่วยให้รากผมยึดแน่นและแข็งแรง เส้นผมไม่เปราะหรือหักง่าย

และการทานวิตามินและแร่ธาตุเสริมก็ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมได้อย่าง Beta Carotene 10,000 IU ช่วยให้ผมเงางามเป็นประกายยิ่งขึ้น, Vitamin B Complex 50-100 มิลลิกรัม จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม, Methylsulfonylmethane 1,000 มิลลิกรัม ช่วยให้ผมหนานุ่มแลดูเงางาม, L-Cysteine 1 กรัม ช่วยให้ผมที่แห้งเสียแลดูเงางามเป็นประกาย, Silica 500 มิลลิกรัม ช่วยให้ผมแลดูเงางามเป็นประกายและป้องกันผมร่วง :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It