Beauty

8 สัญญาณอันตรายของชุดชั้นในทำลายหน้าอก!!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันชุดชั้นในเป็นเสมือนเพื่อนแท้ของผู้หญิง หน้าอกที่ได้รูปจะช่วยเสริมเส้นส่วนโค้งส่วนเว้าให้รูปร่างของผู้หญิงอย่างเราดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่หลายคนอาจหลงลืมไปว่าชุดชั้นในไม่ใช่แค่เรื่องบุคลิกภาพเท่านั้น หากแต่เป็นเรื่องของสุขภาพด้วย “ไคร่า” (Kyra) ชุดชั้นในแบรนด์ดัง ได้เผย 8 สัญญาณอันตรายที่สาวๆ ต้องเซย์กู๊ดบายชุดชั้นในตัวเก่ง เพื่อสุขภาพหน้าอกที่ดี พร้อมแนะเคล็ดลับเด็ดๆ สำหรับเลือกชุดชั้นในตัวใหม่ที่ได้มาตรฐานอีกด้วย

โซเนีย ศรีชวาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไคร่า โมด จำกัด เผยว่า “ชุดชั้นในเป็นเสื้อผ้าชิ้นแรกที่สัมผัสผิวหนังเราตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อใส่ต้องเพิ่มความมั่นใจ กระชับ ส่งให้ทรวดทรงองค์เอวของเรางดงามขึ้น ที่สำคัญต้องไม่ทำลายสุขภาพ โดยปกติอายุการใช้งานของชุดชั้นในประมาณ 6 เดือน ถ้าใส่ไม่บ่อยนักก็อาจยาวนานถึง 1 ปี ทั้งนี้ เพราะขนาดหน้าอกของเราจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับตัวน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงด้วย

นอกจากเรื่องของเวลาแล้ว เรามีวิธีเช็คง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง ว่าเมื่อไรที่เราควรจะทิ้งชุดชั้นในตัวนั้นๆ อย่างแรกให้สีของผ้าว่าเริ่มซีดจางหม่นหมอง 2.เนื้อผ้าไม่มีความยืดหยุ่น ไม่ให้ความรู้สึกกระชับอย่างเคย 3.สายแขนย้วยหรือยานจนรับน้ำหนักเต้าทรงไม่ไหว 4.เต้าทรงยับและมีคราบดำๆ คล้ายเชื้อราที่เกิดจากความอับชื้น ไม่ควรใส่แล้ว เพราะเสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนัง 5.รอยต่อของตะขอเริ่มชำรุด และขาดบริเวณตัวเสื้อด้านหลัง 6.ยางยืดขอบบนและล่างของตัวเสื้อย้วย ขาดความยืดหยุ่น 7.โครงลวดทะลุออกมานอกตัวเสื้อ และสุดท้ายผ้าซับเต้าด้านในเริ่มมีรอยขาดหรือมีคราบดำเป็นจุดๆ ถ้าตรวจดูแล้วพบว่าชุดชั้นในมีลักษณะดังกล่าวข้อใดข้อหนึ่งแล้ว ควรตัดใจเลิกใส่เสียเพื่อสุขภาพทรวงอกของเรา”

และสาวๆ หลายคนคงยังรู้ว่าการใส่ชุดชั้นในที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น จะก่อผลเสียต่อรูปร่างหรือสุขลักษณะอย่างไร ทั้งนี้ โซเนีย ศรีชวาลา ได้บอกว่า “ชุดชั้นในที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมกับสรีระ จะทำให้คุณรู้สึกเครียดโดยไม่รู้ตัว รวมทั้งเกิดอาการปวดหลังและปวดไหล่ นอกจากนี้อาจทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควรอีกด้วย ถ้าใส่ที่ขนาดเล็กจนเกินไปก็จะเกิดรอยกดทับบริเวณใต้อกทำให้เป็นสาเหตุหรือปัจจัยที่เสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านมได้ ตลอดจนหน้าอกจะผิดรูปทรงไปและไม่สวยไม่ได้รูปเมื่อสวมใส่เสื้อผ้า ท้ายสุด สวมใส่ไม่สบายอึดอัด เมื่อใส่ขนาดที่เล็กและหลวมจนเกินไป หรือเมื่อใส่ขนาดที่ใหญ่ไม่พอดีกับเต้าทรงนั่นเอง ดังนั้น การหาขนาดชุดชั้นในที่ถูกต้องถือเป็นสิ่งที่สำคัญและก็ไม่ควรที่จะละเลย การสวมใส่ที่ถูกวิธีด้วยเพื่อเป็นการทะนุถนอมทรวงอกและช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดชั้นใน”

เช่นนั้น การใส่ชุดชั้นในที่ไม่เหมาะกับตนเองหรือไม่มีมาตรฐานอาจทำให้เสียทั้งบุคลิกภาพและสุขภาพได้ เมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าดูแล้วพบว่าชุดชั้นในส่งสัญญาณที่ไม่ชอบมาพากลก็ควรตัดใจเสีย และเมื่อบอกลาชุดชั้นในตัวเก่าแล้ว ก็ถึงคราวต้องเลือกซื้อชุดชั้นในตัวใหม่

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าชุดชั้นในที่ดีได้มาตรฐานนั้นควรเลือกอย่างไร คุณโซเนีย แนะว่า “ชุดชั้นในที่ดีต้องได้รูปทรงเมื่อเวลาแขวน และวัตถุดิบที่นำมาใช้ยังคงสภาพที่ดี และมีสีสันที่สดใส ที่สำคัญเมื่อลองนำไปลองสวมใส่แล้วพอเหมาะกับรูปร่างพอดี รวมทั้งเนื้อผ้านุ่มและกระชับเมื่อสัมผัส ตลอดจนมีป้ายบอกวิธีการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง สิ่งสำคัญที่สุดของการเลือกซื้อยกทรงคือ การวัดสัดส่วนเพื่อหาขนาดคัพ-ไซส์ อย่างถูกวิธีโดยยืนตรงแล้วใช้สายวัด (ด้านเซนติเมตร) วัดตำแหน่งรอบอกโดยให้สายวัดผ่านจุดหัวถันทั้ง 2 ข้างจากนั้นวัดรอบใต้อก (ซึ่งจะบอกถึงขนาดลำตัว) เส้นรอบวงทั้งสองตำแหน่งนี้ควรอยู่ในแนวขนานกับพื้นและไม่รัดแน่นหรือหลวมเกินไป”

ท้ายสุด คุณโซเนีย ได้ให้ข้อคิดว่า “ชุดชั้นในเป็นชุดที่แนบเนื้อตัวเราตลอดไปทั้งวัน ดังนั้น เราควรเลือกชุดชั้นในที่ดี ที่ตอบโจทย์ในด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ บางทีชุดชั้นในอาจต้องมีราคาที่สูงเล็กน้อย แต่นั่นก็จะทำให้มั่นใจเมื่อเวลาสวมใส่ก็จะรู้สึกสบาย เพราะการใส่ชุดชั้นก็คือการดูแลรักษาสุขภาพอีกทางหนึ่ง” :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It