Beauty

เสริมโหงวเฮ้ง…พรางเรือนร่าง รับปีมังกร

Pinterest LinkedIn Tumblr

พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล, นงนุช นามวงศ์, ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน
ประเดิมความงามต้นปี ด้วยกิจกรรมความสวยครบสูตร เมื่อ รมย์รวินท์ คลินิก จัดกิจกรรม “Look Good, Feel Good with Romrawin” ชวนกูรูด้านความงาม มาร่วมเผยวิธีเติมเต็มความสวยยิ่งๆ ขึ้น ณ ไลฟ์สไตล์แกลอรี่ ชั้น 2 สยามพารากอน เมื่อสัปดาห์ก่อน

บรรยากาศในงานคึกคักไปด้วยเหล่าสาวกรมย์รวินท์ นำโดย ขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน กก.ผจก.รมย์รวินท์คลินิก ที่ชวนคุณหมอประจำคลินิก มาแนะนำนวัตกรรมใหม่ ทั้ง โปรแกรม Slim Focus เทคโนโลยีขจัดไขมันส่วนเกิน โปรแกรม eSmooth เทคโนโลยีจากเกาหลี เพื่อให้ผิวหน้ากระชับ เนียนเรียบ และโปรแกรม Koreact Lift การร้อยไหมเพื่อแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย

เจ้าของคลินิกให้คำแนะนำว่า “ปัญหาผิวพรรณ ต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุดค่ะ สำหรับตัวเองจึงให้แพทย์ผิวหนังดูแลผิวให้เป็นประจำ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทานซัพพลิเม้นต์บำรุงร่างกาย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญต้องปรับอารมณ์ให้แจ่มใสเสมอ จะใส่บาตรทุกเช้า ระหว่างวันก็ต้องทำจิตใจให้ร่าเริง แจ่มใส หัวเราะบ่อยๆ ไม่เครียดแม้น้ำจะท่วมหรือจะเกิดเหตุการณ์ใดๆ แต่ต้องตั้งอยู่ในสติเสมอ”

นอกจากความสวยของผิวพรรณแล้ว ยังได้ กูรูเสื้อผ้า เจี๊ยบ-เอกมล อรรถกมล สไตลิสต์คนดัง มาแนะนำวิธีแต่งกายเพื่อพรางหุ่นอีกด้วย โดยซัมเมอร์ปีนี้มี 4 เทรนด์ฮิต ได้แก่ สีสันจะเน้นสีเหลืองซอฟต์ๆ สีขาวก็ยังนิยม แต่จะเติมลูกเล่นที่น้ำหนักของสีขาว อาจมีสีเทามาเสริม ส่วนลายพิมพ์ที่นิยม จะนำลายพิมพ์ของผ้าพันคอมาออกแบบเป็นลายเสื้อ ปิดท้ายที่ knit Top หรือเสื้อไหมพรม จะถูกนำมาชูเป็นตัวเอกของซีซั่นนี้

เจี๊ยบแนะนำว่า “การเลือกสวมเสื้อผ้าต้องให้ช่วยเสริมสมดุลของร่างกาย สำหรับสาวสะโพกใหญ่ก็ต้องเลือกสวมเสื้อไหล่กว้าง เพื่อให้ดูสมดุลกับสะโพก เช่น แจ็กเกต หรือสูทที่ตัดเย็บหนานิดหนึ่ง ส่วนกางเกงควรเลี่ยงกางเกงขาเดฟ หรือขาสอบ เพราะจะทำให้สะโพกบานขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใครที่ชอบเดรสควรเลือกชุดที่มีแพตเทิร์นสไตล์ Loose Fit ผ้าที่ทิ้งตัว ควรเลี่ยงผ้าพลิ้ว เช่น ผ้าไหม ผ้าซาติน”

ส่วนสาวที่มีปัญหาแขนใหญ่ ควรเลี่ยงใส่เสื้อที่พอดีหรือฟิตแขน เพราะจะเน้นแขนให้ใหญ่ขึ้น ควรเลือกเสื้อแขนกว้างๆ โดยเฉพาะ แขนเต่อๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม ปิดท้ายที่สาวมีพุง ควรเลือกสวมผ้าลาย จะช่วยแก้ปัญหาได้ดีที่สุด โดยเฉพาะ ลายดอกใหญ่ๆ ลายกราฟฟิก จะช่วยพรางได้ หรือจะเลือกใส่สูทตัวหลวมทับ ก็ต้องเลือกสูทที่ไม่มีเส้นคัตติ้งที่เอว หรืออาจจะเลือกชุดโมเดิร์นสมัยนี้ ที่มีการตัดเย็บที่ไม่เท่ากัน แขนสั้นข้าง ยาวข้าง ก็ดูแปลกตาขึ้น เราจะได้เห็นหุ่นเราในมุมมองใหม่ๆ

นอกจากสองกูรูความสวยแล้ว งานครั้งนี้ยังได้ อ.คฑา ชินบัญชร มาแนะนำวิธีเสริมโหงวเฮ้งและฮวงจุ้ย รับปีมังกรคะนองน้ำอีกด้วย “มังกรคะนองน้ำ น้ำหมายถึงโชคลาภ ใครที่ได้เดินทางไปไหนให้ไปรับพลังจากน้ำ ซึ่งวิธีเสริมโหงวเฮ้งง่ายๆ ได้แก่ สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ ก็จะทำให้หน้าตาสดชื่นแจ่มใส ไปเที่ยวตามที่ธรรมชาติบ้างเพื่อรับพลังชีวิต เลือกรับประทานอาหารดีๆ เพื่อบำรุงร่างกาย และสุดท้ายมีแฟนเด็ก ร่าเริงสดใสแบบเด็กๆ บ้าง ก็จะช่วยคลายเครียดได้เยอะ”

ปิดท้ายกิจกรรมครบสวยวันนี้ ด้วยเพลงอารมณ์ดีจาก ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ก่อนจะลาจากกันด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม
ขวัญข้าว เศวตวิมล และ เอกกมล อรรถกมล
คุณหมอธนรัชฏ์ ทยากร และปวริศา เพ็ญชาติ
หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ และ อัครวินท์ ดำรงค์วัฒนโภคิน
Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It