Beauty

10 วิธีวัดคะแนนผิว เพื่อบำรุงให้สวยใสแบบ “เอาอยู่”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ด้วยอากาศร้อนอบอ้าว จึงเหมาะเหลือเกินที่สาวๆ จะใส่เสื้อผ้าบางเบาหรือโชว์ผิวพรรณ แต่บางคนอาจเคยเจอสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะมีสายตาแอบมองอย่างผิดสังเกต สาวๆ อาจจะลืมไปว่าพวกหนุ่มๆ จะสนใจรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ ซึ่งอาจไม่ได้แค่มองเท่านั้นแต่อาจกำลังคิดเปรียบเทียบ หรืออาจแอบเม้าท์กับเพื่อนเพื่อให้คะแนนผิวและเปรียบเทียบคุณกับสาวอื่นอยู่ก็ได้

เพื่อคลายข้อกังขาดังกล่าวให้กับสาวๆ ผลิตภัณฑ์วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เพอร์เฟค จึงได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของหนุ่มๆ ที่มีต่อแฟนสาวหรือสาวที่แอบเล็งๆ อยู่ รวมทั้งพฤติกรรมของสาวๆ ในการดูแลผิวของตัวเอง เพื่อยืนยันว่า หนุ่มๆ เค้าแอบมองและให้คะแนนคุณสาวๆ อยู่จริง

สำหรับหนุ่มๆ ที่เห็นว่าขรึม นิ่ง ไม่ค่อยปริปากเท่าไรนั้น ปรากฏว่า กว่า 72 % เคยแอบสังเกตและให้คะแนนผิว รวมทั้งเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างผิวของแฟนสาวหรือสาวที่เล็งเอาไว้ ซึ่ง 96% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าการมีผิวดูอ่อนเยาว์กว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันจะทำให้ผู้หญิงดูดีขึ้น นอกจากนี้ยังตั้งมาตรฐานผิวของสาวในอุดมคติไว้ด้วยว่า อยากเห็นผิวขาวกระจ่างใสในสัดส่วนที่มากที่สุดถึง 20.8% ตามมาด้วยผิวที่ดูเปล่งปลั่งสดใส 18.5% ผิวกระชับไม่มีริ้วรอย 16.2% ผิวที่มีสีสม่ำเสมอ 15.8% ผิวที่ไร้รอยจุดด่างดำ 15.4% และผิวชุ่มชื่น 14.6% อย่างไรก็ตาม แม้หนุ่มจะใส่ใจกับรายละเอียดเรื่องผิว แต่ 74% ของกลุ่มตัวอย่างก็ยืนยันว่าพอใจในผิวของสาวๆ ในปัจจุบัน และมีเพียง 7.7% เท่านั้นที่ให้คะแนนผิวของสาวๆ ในแบบเฟอร์เฟ็คเต็ม 10 คะแนน

ส่วนผู้หญิงก็ใช่ว่าจะไม่สนใจผิวพรรณของคนอื่น 67.5% ของกลุ่มตัวอย่างนั้นเคยเปรียบเทียบผิวของตัวเองกับคนรอบข้าง ซึ่งผู้หญิง 58% ยอมรับว่าไม่พอใจสภาพผิวของตัวเอง และ 80% ต้องการให้ตัวเองมีผิวดูอ่อนเยาว์กว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน 57.5% นั้นเคยเจอแฟนหรือคนใกล้ชิดทักหรือถามเรื่องความเปลี่ยนแปลงของผิวกาย โดยพบว่าปัจจัยด้านอายุที่เพิ่มมากขึ้นและมลภาวะรอบๆ ตัว ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวเท่าๆ กันคือ 24.6% ด้านปัญหาผิวที่สาวๆ ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นได้แก่ ผิวคล้ำและสีผิวไม่สม่ำเสมอ 29.3% ผิวมีจุดด่างดำ 25.6% ผิวแห้งเป็นขุย 23.6% และผิวมีริ้วรอยหย่อนคล้อย 21.4%


ส่วนเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย พบว่าสาวๆ ถึง 72.5% ต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาผิวได้อย่างครบถ้วนในขวดเดียว และเมื่อลองให้คะแนนผิวของตัวเองจากคะแนนเต็ม 10 พบว่ามีเพียงแค่ 2.5% เท่านั้นที่มั่นใจให้คะแนนผิวตัวเองเต็ม 10


เห็นจากสถิติกันจะๆ แบบนี้แล้ว สาวๆ ลองมาวัดคะแนนผิวในแบบง่ายๆ ใน 10 วิธี กันดู

1. ใช้เล็บกรีดบนแขน ถ้ามีรอยขาวเป็นทางแปลว่าผิวขาดความชุ่มชื้นแน่ๆ จึงต้องหาผลิตภัณฑ์มาให้ความชุ่มชื้นกันหน่อย

2. ถ้ารู้สึกคันจนต้องเกาอยู่บ่ายๆ นั่นแสดงว่า ผิวแห้ง-ขาดการบำรุงล้ำลึก

3. ถอดนาฬิกาข้อมือออกมาดูแล้ว ถ้ามีรอยนาฬิกาบนข้อมือแสดงว่าผิวไม่ได้รับการปกป้องจากรังสียูวีเอและยูวีบี

4. สังเกตผิวบริเวณแขน/ลำตัวว่า แห้งๆ ด้านๆ ไม่มีน้ำมีนวลหรือไม่ ถ้าใช่แสดงว่าผิวยังไม่เปล่งประกายสดใส

5. ดึงเทปใสมาแปะบนหลังมือแล้วลอกออก ถ้ามีเซลล์ผิวเป็นขุยสีขาวติดมากับเทปใส แสดง่าการผลัดเซลล์ผิวไม่ดีพอ

6. พลิกแขนด้านในกับด้านนอกเทียบกันดู ถ้าผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติสีจะไม่ต่างกัน

7. ทำนิ้วเป็นวงกลมเหมือน “โอเค” ทาบไปบนผิวถ้ามีจุดด่างดำเกิน 3 จุดแสดงว่าผิวยังไม่โอเค

8. ยกแขนขึ้นมาเทียบกับหน้าแล้วส่องกระจก ถ้าสีของทั้ง 2 จุดแตกแต่งกันชัดเจนมาก แสดงว่าสีผิวไม่สม่ำเสมอ

9. ดึงเนื้อหลังมือมาบิดค้างไว้แล้วปล่อย ถ้าเนื้อคืนตัวในทันทีแปลว่าผิวยังกระชับอยู่

10. หากระจกเล็กๆ มาส่องดูลำคอ ถ้าไม่มีริ้วรอย ก็คอนเฟิร์มว่าผิวเรียบเนียนใช้ได้

ใครเช็คสุขภาพผิวกันแล้ว ผิวมีปัญหา รีบบำรุงผิวกันด่วน!!

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It