Beauty

Color Dip มาแรง… สาวๆ แห่ทำผมสีลูกกวาด

Pinterest LinkedIn Tumblr

เทรนด์ทำสีผมแบบ Color Dip มาแรง เดี๋ยวนี้สาวๆ คนไหนที่ไม่ถูกจำกัดเรื่องทรงผม สีผม จะหันมาแอบเปรี้ยวด้วยการทำสีผมที่เรียกว่าสีลูกกวาด เทรนด์ที่ว่านี้เริ่มเห็นจากคนดังในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นเลดี้กาก้า หรือนักร้องเปรี้ยวสุดซ่าอย่างเคที่ เพอ์รรี่ และเดี๋ยวนี้สาวเซเลบในเมืองไทยก็เริ่มหันมาทำเอาผมจุ่มสีกันมากขึ้น

งานนี้ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล จึงเทียบเชิญ 3 เซเลบสาวอย่าง มู่ลี่ อัญชิสา วัชรพล, เล็ก กรกนก ยงสกุล และเอ็ม ศิรประภา จีระพันธ์ มาเติมสีสันให้เส้นผมด้วยสีลูกกวาด โดยได้ช่างผมมืออาชีพอย่างเล็ก-สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ มาคุมการทำสีผมครั้งนี้โดยเฉพาะ
3 สาว 3 สีผมสุดฮิต
สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ แห่งร้านเกตุวดี และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล กล่าวถึงเทคนิคการทำผมแบบ Color Dip ว่า เป็นเทรนด์ที่ต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์อย่างเชี่ยวชาญของช่างทำผมเป็นพิเศษ เนื่องจากคนไทยมีเม็ดสีเข้ม การย้อมผมเป็นสีลูกกวาดที่เป็นสีสว่างต้องอาศัยการฟอกสีผมหลายครั้ง ถ้าช่างผมไม่มีความเชี่ยวชาญ อาจทำให้โครงสร้างผมหักขาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังต้องอาศัยความปราณีตของช่างผมในการนวดตลอดขั้นตอนการฟอกสี เพราะความร้อนจากการนวดจะทำให้เม็ดสีผมหลุดออกได้ง่ายขึ้น และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำต้องมีคุณภาพสูง

เริ่มจากสาวมั่น มู่ลี่-อัญชิสา วัชรพล ผู้ไม่เคยว่างเว้นจากการดัด ยืด และทำสีผม แต่สีที่มู่ลี่ต้องการดิพในวันนี้คือโทนSweet Lavenderซึ่งประกอบด้วยพื้นผมสีน้ำตาล และดิพสีชมพู สีม่วง และสีฟ้าพาสเทล ทำเอาพี่เล็ก สายสุดา ถึงขั้นเอ่ยปากว่าเป็นงานหินมาก เพราะเป็นโครงสร้างผมที่อ่อนแอมาก และขั้นตอนการทำจะต้องฟอกผมให้เม็ดสีออกด้วยกันถึง3ครั้ง ซึ่งใช้เวลาฟอกผมถึง 5 ชั่วโมง แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ตรงใจสาวมู่ลี่

ด้านสาวสไตล์แกลมร็อค เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธ์ ที่ตั้งใจว่าจะทำสีหวานๆ อย่าง ม่วง และชมพู แต่พอได้เจอน้องหมาลูกเลิฟที่ร้านเกตุวดี อย่างเจ้าโคโค่ และเจ้าลาเต้ ที่มีขนสีบลอนด์อมเทาควันบุหรี่ สาวเอ็มถึงกับติดใจในเฉดสีของน้องหมา เลยขอดิพผมเป็นสี Foggy Smoke เฉดสีเดียวกับขนน้องหมาเลยทีเดียว โดยช่างผมเลือกที่จะเริ่มไล่เฉดสีลงมาจากประมาณช่วงบ่า เนื่องจากจะช่วยขับกรอบหน้าให้ดูเด่นขึ้น

ปิดท้ายที่เล็ก-กรกนก ยงสกุล ที่ต้องการให้พื้นผมเป็นสีน้ำตาลคาราเมล แต่ช่วงปลายเป็นสีน้ำเงินสด แซมด้วยสีม่วง ด้วยพื้นผมที่มีสุขภาพดีอยู่แล้ว ทีมช่างจึงไม่ค่อยหนักใจเรื่องโครงสร้างเส้นผมของคุณเล็ก แต่งานนี้ไม่ถึงว่าเป็นงานกล้วยๆ เพราะเฉดสีมิดไนท์ บลู เป็นโทนสีที่ตรงกันข้ามกับสีผมคนเอเชีย จึงต้องอาศัยการฟอกสีอย่างหมดจดเช่นเดียวกัน ช่างจึงเลือกที่จะดิพผมตั้งแต่ช่วงปลายจมูกลงมา เพราะสีเข้ม จะช่วยเฉดดิ้งให้โครงหน้าดูเล็กลง

แม้สาวๆ จะต้องรอการฟอกสีนาน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ

Comments are closed.

Pin It